Tìm thấy thi thể thuyền viên trong vụ sà lan bị chìm sau hơn 1 tháng mất tích

17/04/2023, 11:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ chiếc điện thoại di động còn trong người nạn nhân, Cơ quan điều tra đã xác định danh tính thi thể và thông báo cho gia đình.

Ngày 17-4, tin từ các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận, cho biết gia đình nạn nhân thuyền viên mất tích đang từ Hậu Giang đến Tuy Phong, Bình Thuận để nhận diện thi thể người thân, sau đó sẽ bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Tìm thấy thi thể thuyền viên trong vụ sà lan bị chìm sau hơn 1 tháng mất tích - 1

Cơ quan điều tra trưng cầu giám định pháp y. Ảnh: PĐ

Được biết, tối 16-4, tàu cá của ngư dân Tuy Phong đang đánh bắt trên vùng biển Bình Thuận cách đất liền khoảng 31 hải lý thì phát hiện một tử thi nam giới nên vớt đưa vào bờ và trình báo cơ quan công an.

Tử thi đang trong giai đoạn phân hủy, qua giám định pháp y xác định tử thi có độ tuổi từ 40 đến 50. Khám nghiệm trên người nạn nhân phát hiện có một điện thoại di động và một chùm chìa khóa.

Cơ quan điều tra đã xác minh nhanh và xác định tử thi là ông Phạm Thanh Phương (45 tuổi, ngụ Hậu Giang). Ông Phương là một trong hai thuyền viên trong vụ hai sà lan bị chìm và mất tích từ ngày 8-3 đến nay.

Tìm thấy thi thể thuyền viên trong vụ sà lan bị chìm sau hơn 1 tháng mất tích - 2

Từ chiếc điện thoại trong người nạn nhân, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính. Ảnh: PĐ

Như PLO đã đưa tin, sáng 8-3, hai sà lan LA-05923 và LA-05922 (đều thuộc công ty TNHH sản xuất - thương mại – dịch vụ - xây dựng Đức Phú Thịnh, Long An) xuất bến từ cảng Cà Ná, tỉnh Ninh Thuận hành trình đi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và đều gặp nạn.

Trong đó, sà lan LA-05923 có bốn thuyền viên, chở 1.000 tấn đá chẻ và khoảng 1,9 tấn dầu DO gặp nạn tại khu vực cách huyện đảo Phú Quý khoảng 17 hải lý về hướng Bắc. Sà lan LA-05922 có ba thuyền viên, chở 800 tấn đá chẻ và 1,8 tấn dầu DO.

Vào lúc 18 giờ 40 phút ngày 8-3, tàu Superdong Phú Quý I trong quá trình tìm kiếm đã phát hiện và vớt được ba thuyền viên đi trên sà lan này, đưa vào đảo Phú Quý an toàn.

Đến trưa 9-3, một tàu cá của ngư dân tỉnh Bình Thuận khi đi ngang qua khu vực hai chiếc sà lan gặp nạn đã phát hiện và vớt được thêm hai thuyền viên còn sống.

Tìm thấy thi thể thuyền viên trong vụ sà lan bị chìm sau hơn 1 tháng mất tích - 3

Trực thăng kết thúc tìm kiếm bay về đảo Phú Qúy.

Chiều 9-3, sau khi nhận chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Quân chủng Phòng không - Không quân, trực thăng Mi-171 mang số hiệu 04 của Trung đoàn 917 đã cất cánh từ sân bay Cần Thơ để tham gia tìm kiếm, cứu nạn hai thuyền viên còn lại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm thấy thi thể thuyền viên trong vụ sà lan bị chìm sau hơn 1 tháng mất tích