Thời sự

Tin mới nhất về đợt mưa to đến rất to, chấm dứt nắng nóng ở miền Bắc

Theo Duy Anh 11/07/2024 19:41

Theo dự báo, từ cuối tuần này, Bắc Bộ đón đợt mưa lớn, nhiệt độ giảm mạnh.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong 2 ngày tới (12 và 13/7), nắng nóng sẽ gia tăng ở khu vực Bắc và Trung Bộ.

Khu vực Thanh Hóa đến Phú Yên đạt ngưỡng nắng nóng và nắng nóng gay gắt với mức nhiệt 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Sơn La và Hòa Bình xuất hiện nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Dự báo, nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 13/7. Khu vực Trung Bộ nắng nóng kéo dài đến khoảng ngày 14/7. Từ 15/7, nắng nóng dịu dần.

Khoảng đêm 13 - 15/7, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to.

Tin mới nhất về đợt mưa to đến rất to, chấm dứt nắng nóng ở miền Bắc- Ảnh 1.
Cuối tuần này, Bắc Bộ sẽ có mưa rất to, kết thúc nắng nóng.

Theo biểu đồ nhiệt trong 10 ngày tới, nhiệt độ tại Hà Nội vào ngày Chủ nhật (14/7) giảm còn 32 độ C, thời tiết mát mẻ.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 12/7

Thời tiết Hà Nội chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông; ngày nắng nóng. Nhiệt độ từ 27-37 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày nắng, riêng Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng. Nhiệt độ từ 24-36 độ.

Phía Đông Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Hà Giang, Tuyên Quang có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng; khu vực đồng bằng có nắng nóng. Nhiệt độ từ 25-36 độ.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ từ 26-38 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ từ 24-35 độ.

Khu vực Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 21-30 độ.

Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 23-33 độ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin mới nhất về đợt mưa to đến rất to, chấm dứt nắng nóng ở miền Bắc