Tin tốt đối với ông Trump trong cuộc đua tranh cử năm 2024

17/12/2023, 21:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được coi là người có quan điểm khác biệt trong đảng Cộng hòa. Năm 2016, ông đại diện đảng này tranh cử tổng thống dù ít sự ủng hộ từ các nghị sĩ và thống đốc trong đảng nhưng tình hình hiện nay đã khác.

Tin tốt đối với ông Trump trong cuộc đua tranh cử năm 2024 - 1

Ông Trump vận động tranh cử ở bang Iowa vào ngày 13/12/2023.

Theo CNN, ông Trump hiện nay không còn được coi là “người nổi loạn” trong đảng Cộng hòa. Các số liệu mới được công bố cho thấy ông Trump là nhân vật có ảnh hưởng nhất trong đảng, vượt trội so với các ứng viên tiềm năng khác như cựu đại sứ tại Liên hợp quốc Nikki Harley và thống đốc bang Florida Ron DeSantis.

Khoảng 100 nghị sĩ Quốc hội và thống đốc bang đảng Cộng hòa đã công khai bày tỏ sự ủng hộ đối với ông Trump. Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson mong muốn ông Trump đại diện đảng tranh cử tổng thống năm 2024. Cựu Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy cũng bày tỏ quan điểm tương tự.

Kể từ năm 1980, chỉ có 2 ứng viên đại diện đảng Cộng hòa tranh cử mà nhận được sự ủng hộ lớn hơn ông Trump hiện nay. Đó là Bob Dole vào năm 1996 và George W. Bush vào năm 2000.

Cả hai đều là nhân vật có ảnh hưởng trong đảng. Ông Dole khi đó là lãnh đạo phe đa số ở Thượng viện còn ông Bush là một thống đốc nhận được sự ủng hộ rộng rãi và là con trai của một cựu tổng thống.

Trong khi đó, ông Trump không còn nắm giữ bất cứ chức vụ nào kể từ khi kết thúc nhiệm kỳ ở Nhà Trắng vào năm 2021. Nhưng ông Trump vẫn giành được sự ủng hộ rộng rãi trong nội bộ đảng.

Các ứng viên tiềm năng khác như thống đốc bang Florida DeSantis và bà Haley đều bị ông Trump bỏ xa. Ông DeSantis chỉ được 7 nghị sĩ và thống đốc bang ủng hộ, trong con số này đối với bà Haley chỉ là 2.

Kể cả khi cộng lại, hai ứng viên nhận được sự ủng hộ kém ông Trump tới 10 lần. CNN nhận định, đây được coi là thông tin tốt đối với ông Trump trong cuộc đua tranh cử tổng thống năm 2024.

Ngoài ra, ông Trump cũng là người dẫn đầu các cuộc vận động gây quỹ với 45 triệu USD thu về trong quý gần đây. Ông DeSantis chỉ vận động được 15 triệu USD còn bà Haley là 11 triệu USD.

Theo một cuộc khảo sát gần đây đối với nhóm cử tri da trắng tốt nghiệp đại học của đảng Cộng hòa, 41% bày tỏ ủng hộ ông Trump còn số người ủng hộ ông DeSantis chỉ là 24%.

Nhìn chung, ông Trump đang củng cố và giữ vững vị thế để chính thức trở thành ứng viên đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024. Cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa sẽ diễn ra vào đầu năm tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tốt đối với ông Trump trong cuộc đua tranh cử năm 2024