Tin tức 24h qua: Bí mật trong những chiếc vali “quà Tết” của nữ cựu giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ninh

17/06/2023, 21:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiếc đồng hồ gần 280 triệu bị mất ở sân bay Phú Quốc về với chủ; Bí mật trong những chiếc vali “quà Tết” của nữ cựu giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ninh… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Chiếc đồng hồ gần 280 triệu bị mất ở sân bay Phú Quốc về với chủ

Ngày 17/6, tại trụ sở Công an TP. Phú Quốc, Công an tỉnh Kiên Giang đã bàn giao chiếc đồng hồ Patek Philippe cho phía gia đình chị Mạc Thanh Thảo (35 tuổi - Việt kiều Mỹ, chủ nhân chiếc đồng hồ trên).

Tin tức 24h qua: Bí mật trong những chiếc vali “quà Tết” của nữ cựu giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ninh - 1

Đồng hồ hiệu Patek Philippe trị giá 11.124 USD (khoảng 278 triệu đồng). Ảnh: CA.

Trước đó, ngày 25/12/2022, chị Thảo cùng chồng rời Phú Quốc để về TPHCM. Sau khi làm thủ tục, chị Thảo mang tư trang, hành lý xách tay bỏ vào khay đi qua khu vực an ninh soi chiếu của Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.

Sau khi soi chiếu, phát hiện chiếc đồng hồ trị giá 11.124 USD (khoảng 278 triệu đồng) biến mất, chị Thảo đã trình báo công an, chính quyền địa phương.

Sau thời gian xác minh, tìm kiếm, cơ quan Công an đã tiếp nhận được chiếc đồng hồ Patek Philippe của chị Mạc Thanh Thảo.

Bí mật trong những chiếc vali “quà Tết” của nữ cựu giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ninh

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra kết luận điều tra bổ sung, đồng thời đề nghị truy tố Vũ Liên Oanh (cựu giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh), Ngô Vui (cựu trưởng phòng Kế hoạch Tài chính Sở), Hà Huy Long (cựu phó phòng Kế hoạch Tài chính Sở) thêm tội Nhận hối lộ; Đề nghị truy tố Hoàng Thị Thúy Nga, Chủ tịch Công ty NSJ Group, về tội Đưa hối lộ.

Trước đó, 4 bị can này bị đề nghị truy tố về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Tin tức 24h qua: Bí mật trong những chiếc vali “quà Tết” của nữ cựu giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ninh - 2

Bị can Vũ Liên Oanh khi đương chức. Ảnh: M.G.

Theo kết luận điều tra, Nga thông đồng với Oanh và được "tạo điều kiện". Sau đó, phía Nga tự lập 6 dự án cho Sở GD-ĐT rồi tham gia và trúng cả 6 trong giai đoạn 2016 - 2019.

Cơ quan tố tụng cáo buộc Hoàng Thị Thuý Nga đưa hối lộ Vũ Liên Oanh 14 tỷ đồng, đưa Ngô Vui 14,8 tỷ đồng và đưa Hà Huy Long 1,8 tỷ đồng.

Cựu giám đốc Sở Vũ Liên Oanh khai từ năm 2016 đến năm 2019, vào các dịp cuối năm, đã được Nga đã nhiều lần mang túi, vali chứa 14 tỷ đồng tiền mặt đến để “cảm ơn và chúc Tết”.

Chính quyền lên tiếng sau thông tin “trải nghiệm kinh hoàng” tại khoá tu ở chùa Cự Đà

Mới đây, trên Facebook chị G.N.N. ở Hà Nội chia sẻ thông tin kèm hình ảnh của con trai về “trải nghiệm kinh hoàng” tại khoá tu mùa hè ở chùa Cự Đà (xã Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội).

Tin tức 24h qua: Bí mật trong những chiếc vali “quà Tết” của nữ cựu giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ninh - 3

Thông tin chia sẻ trên mạng xã hội

Theo đó, chị G.N.N. đăng kí cho con khoá tu mùa hè 5 ngày tại chùa Cự Đà. Kết thúc khóa tu, chị N. đón con về và sốc khi thấy con không sạch sẽ. Chị N. hỏi con thì được biết ở chùa hết nước nên không tắm được. Khu vệ sinh tạm thường xuyên tắc bồn cầu nên con không dám đi vệ sinh.

Phát hiện ra tay con đau bất thường, chị N. hỏi thì cháu bé nói bị bạn dùng ghế gỗ ngồi đập mạnh vào đầu và tay. Tuy nhiên “các anh chị phụ trách bảo con không được nói bị đánh mà là bị ngã, nếu không nghe lời thì bị phạt quỳ 2 tiếng”. Sau đó, Ban tổ chức đưa con chị G.N.N. đi chụp chiếu và nẹp tay.

Trước thông tin trên, bà Phạm Thị Lương Duyên - Phó chủ tịch UBND xã Cự Khê cho biết đã làm việc với nhà chùa và được biết, sau khi cháu bé được đưa đi khám, bác sĩ kết luận cháu không tổn thương xương, chỉ đau phần mềm. Nhà chùa hỏi cháu bé muốn về nhà hay tiếp tục ở lại khoá tu thì cháu nói ở lại. Nhà chùa nhận có lỗi khi không thông báo cho gia đình vì nghĩ cháu không sao.

Bà Duyên cho hay, thời điểm đoàn kiểm tra chỗ ăn ngủ, khu vệ sinh... tại nhà chùa cơ bản đều sạch sẽ, khu nam nữ riêng, khu vệ sinh đầy đủ. “Có thể hôm trước bị mất điện, dẫn đến mất nước nên không đảm bảo vệ sinh chứ lúc tôi đến kiểm tra thì sạch sẽ, thoáng mát”, bà Duyên nói.

Triệu tập hàng chục nhân viên ngân hàng vì mua bán thông tin khách hàng

Ngày 17-6, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Đà Nẵng cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán, công khai hóa trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng.

Phòng An ninh mạng cũng chuyển vụ việc và người bị tình nghi là H.Đ.N (30 tuổi, quê Lào Cai) cho Cơ quan CSĐT để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội. Ngoài ra, hàng chục nhân viên ngân hàng cũng bị triệu tập để điều tra với tư cách đồng phạm với N.

Tin tức 24h qua: Bí mật trong những chiếc vali “quà Tết” của nữ cựu giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ninh - 4

Công an lấy lời khai H.Đ.N. Ảnh: H.H

Bước đầu N. khai, nhận thấy việc trao đổi, mua bán thông tin tài khoản ngân hàng dễ thực hiện và dễ thu lợi nên đã lên mạng xã hội nhận làm dịch vụ tra soát thông tin tài khoản ngân hàng.

Khi có khách liên hệ mua thông tin, N. liên hệ các đầu mối trên mạng và cả các nhân viên đang làm việc tại các ngân hàng trên cả nước để tra soát, thu thập, mua thông tin rồi bán lại cho khách hàng. Giá bán thông tin dao động từ 300.000 – 2,2 triệu đồng.

Đến nay, N. đã mua bán hơn 200 thông tin tài khoản ngân hàng, thu về hơn 400 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Bí mật trong những chiếc vali “quà Tết” của nữ cựu giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ninh