Tin tức 24h qua: Đang đá bóng, nam thanh niên gục ngã rồi tử vong

03/04/2023, 20:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cây cổ thụ trăm tuổi bật gốc đè nhiều người trước cổng trường; Đang đá bóng, nam thanh niên gục ngã rồi tử vong… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Lời nói cảm động của công an khi thấy trẻ nhỏ làm ảo thuật thổi lửa

Clip: Anh công an bị đám đông cản trở ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Ngày 3-4, mạng xã hội xôn xao trước một clip quay tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM).

Theo đoạn clip dài hơn 1 phút, một người mặc đồng phục công an đang xử lý, đưa những em nhỏ hành nghề ảo thuật thổi lửa (ngậm xăng hoặc dầu để phun cho lửa bùng lên - PV) về trụ sở làm việc thì bị nhiều người cố tình ngăn cản, để các em nhỏ chạy đi.

Sau đó, người này bất lực nói: "Người ta đang lợi dụng nó để kiếm tiền cho người ta. Chúng tôi đưa về để làm rõ vấn đề đó. Các anh chị đang giúp cho những người đó, hiểu không?".

Người này cũng nói thêm: "Đó là trẻ dưới vị thành niên, các anh chị nghĩ là con cái mình bị bắt làm vậy các anh chị biết không? Vậy mà ai cũng hỗ trợ hết á. Tụi nó không nói được, vì là trẻ dưới vị thành niên sao mà biết mà nói được. Có ai con nít mà ra ngoài đường cầm lửa mà thổi ngoài đường không? Giờ này nó phải đi học, chứ không phải đứng đây thổi lửa cho mọi người cùng xem rồi livestream".

Trao đổi với phóng viên, đại diện quận 1 cho biết đã nắm thông tin trên mạng xã hội, nhưng chưa có báo cáo nên chưa biết đơn vị nào đang xử lý. Vị này cũng thông tin đây là công tác thường xuyên của công an phường khi xử lý tình trạng xe đẩy, hàng rong, lang thang xin ăn trên tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Bất ngờ về chiếc ô tô gặp nạn khiến 4 người tử vong

Tin tức 24h qua: Đang đá bóng, nam thanh niên gục ngã rồi tử vong - 1

Hiện trường vụ tai nạn

Theo Cục CSGT, khoảng 9h sáng 3/4, tài xế Hoàng Ngọc Anh (SN 1991, ở Quảng Bình) điều khiển xe tải biển số Quảng Bình chở dưa hấu chạy trên đường ĐT 643 lưu thông theo hướng từ Sơn Hoà về Tuy An.

Khi xe đang đổ dốc ở địa bàn thôn Phú Long (xã An Mỹ, huyện Tuy An, Phú Yên) thì bất ngờ mất lái khiến xe lật vào vách núi phía bên phải theo hướng di chuyển gây tai nạn.

Vụ tai nạn khiến 4 người tử vong, 5 người bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tại hiện trường, ô tô bị lật úp, biến dạng, dưa hấu đổ ra đường.

Đến chiều cùng ngày, trong số 5 bệnh nhân bị thương, 2 trường hợp vẫn hôn mê, 3 người còn lại bị đa chấn thương.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, ô tô tải có niên hạn sử dụng đến năm 2042. Phương tiện còn thời hạn kiểm định đến ngày 30/10/2023.

Đặc biệt, xe tải trên chỉ được phép chở hai người trên cabin. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra tai nạn, phương tiện này lại có 9 người trên xe.

Cây cổ thụ trăm tuổi bật gốc đè nhiều người trước cổng trường

Tin tức 24h qua: Đang đá bóng, nam thanh niên gục ngã rồi tử vong - 2

Hiện trường cây me bị bật gốc

Khoảng 7h sáng 3/4, khi nhiều phụ huynh đưa con tới trường THCS Trần Văn Ơn trên đường Nguyễn Văn Thủ (phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) thì bất ngờ cây me trong khuôn viên trường bị bật gốc, ngã đè sập tường.

Phần nhánh của cây đè trúng người và xe máy đang dừng xe trước cổng trường và cả xe đang chạy trên đường. Ít nhất 5 người đã phải nhập viện cấp cứu, trong đó có 1 phụ nữ mang thai..

Thời điểm cây đổ, trời không mưa gió. Một bảo vệ nhà trường cho biết, cây cổ thụ này có tuổi đời cũng gần trăm năm tuổi.

Ông Vũ Văn Điệp, Giám đốc Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật (Sở Xây dựng TPHCM) cho biết, cây xanh nằm trong khuôn viên đơn vị, tổ chức nào thì đơn vị, tổ chức đó quản lý. Ở đây là nhà trường. Đại diện Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TPHCM cũng có chung quan điểm như vậy.

Còn theo ông Huỳnh Thanh Phú - Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân, quận 1, trách nhiệm còn có cả bên công ty cây xanh.

Đang đá bóng, nam thanh niên gục ngã rồi tử vong

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin và clip ghi lại cảnh một nam thanh niên nằm bất động trên sân bóng. Mọi người xung quanh cố gắng sơ cứu nhưng thông tin sau đó cho hay, nam thanh niên này đã tử vong do đột quỵ.

Tin tức 24h qua: Đang đá bóng, nam thanh niên gục ngã rồi tử vong - 3

Hình ảnh nam thanh niên đổ gục trên sân bóng. Ảnh cắt từ clip

Ngày 3/4, trao đổi với PV, ông Phùng Văn Quang – Chủ tịch UBND xã Tân Thành (huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) xác nhận có vụ việc như trên xảy ra trên địa bàn xã. Nạn nhân tên L.V.M (SN 1990, ngụ tại thôn Cây Sấu, xã Tân Thành).

Theo thông tin sơ bộ ông Quang nắm được, sự việc xảy ra vào tối 2/4 tại sân bóng ở thôn Bắc Lệ (xã Tân Thành). Khi thanh niên các thôn đang đá bóng giao lưu với nhau thì anh M. đổ gục xuống sân.

Mọi người đã sơ cứu và đưa anh M. đi cấp cứu nhưng thanh niên này đã tử vong.

“Tôi nắm được thông tin từ phía gia đình nạn nhân, anh M. có tiền sử bệnh hen suyễn. Trước đây, anh M. có thời gian vào nam làm ăn, cũng đã từng phải đi cấp cứu vài lần vì căn bệnh này”, ông Quang thông tin.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Đang đá bóng, nam thanh niên gục ngã rồi tử vong