Tin tức 24h qua: Nguyên nhân nhân viên bếp ăn bỏ thuốc diệt côn trùng vào thức ăn của học sinh

28/09/2023, 20:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguyên nhân nhân viên bếp ăn bỏ thuốc diệt côn trùng vào thức ăn của học sinh; Hà Nội mưa từ đêm tới sáng, nhiều tuyến đường ngập như sông... là những tin tức nóng trong ngày.

Nguyên nhân nhân viên bếp ăn bỏ thuốc diệt côn trùng vào thức ăn của học sinh

Ngày 28/9, Cơ quan CSĐT - CAH Mai Sơn (tỉnh Sơn La) cho biết đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Hà Thị Thi, nhân viên bếp ăn của trường THPT Chu Văn Thịnh để điều tra về tội Gây tổn hại cho sức khoẻ người khác.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, bà Hà Thị Thi là vợ của nguyên Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn Thịnh, nay đã chuyển sang làm Phó Hiệu trưởng của một trường khác trên địa bàn huyện Mai Sơn.

Tin tức 24h qua: Nguyên nhân nhân viên bếp ăn bỏ thuốc diệt côn trùng vào thức ăn của học sinh - 1

Bữa ăn trưa của học sinh trường THPT Chu Văn Thịnh

Khi chồng còn làm hiệu trưởng, bà Thi được giao phụ trách bếp ăn bán trú của trường THPT Chu Văn Thịnh và lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm. Tuy nhiên, khi trường THPT Chu Văn Thịnh có hiệu trưởng mới, bà Thi không được giao phụ trách bếp ăn và nhà trường cũng không nhập thực phẩm từ đơn vị cũ.

Từ đó, bà Hà Thị Thi nảy sinh ý định làm bậy và đã cho thuốc diệt côn trùng vào thức ăn của học sinh. Nhà bếp sau đó phát hiện thức ăn chuẩn bị chia cho học sinh có những dấu hiệu lạ, mùi vị bất thường như mùi thuốc trừ sâu nên đã không chia cho học sinh.

Hà Nội mưa từ đêm tới sáng, nhiều tuyến đường ngập như sông

Cơn mưa lớn kéo dài từ tối qua đến sáng nay (28/9), khiến nhiều tuyến đường Hà Nội ngập sâu trong nước. Nhiều tuyến phố, cửa ngõ Thủ đô như Tố Hữu, Trần Duy Hưng, Đại lộ Thăng Long... đều "chìm" trong nước, giao thông tê liệt, ùn tắc kéo dài, các phương tiện chỉ có thể "chôn chân" tại chỗ.

Tin tức 24h qua: Nguyên nhân nhân viên bếp ăn bỏ thuốc diệt côn trùng vào thức ăn của học sinh - 2

Hình ảnh ngập trên một số tuyến đường ở Hà Nội sáng nay

Theo bản đồ hiện thị lượng mưa và ngập trên ứng dụng HSDC maps của Công ty Thoát nước Hà Nội, vào thời điểm 9h35 sáng nay, trung tâm Hà Nội có lượng mưa lớn trung bình từ 80 -100mm/h.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, hệ thống thoát nước hiện tại của thành phố cơ bản chỉ đáp ứng được những trận mưa có cường độ dưới 50mm/h. Với những trận mưa có cường độ từ 50mm/h đến 100mm/h, thành phố sẽ xuất hiện nhiều điểm úng ngập.

Người đàn ông tử vong vì tự mua thuốc uống sau khi bị đau mắt

Ngày 28/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai xác nhận ông N.V.L (50 tuổi, trú tại xã Ia Piơr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã tử vong ngoại viện do sốc phản vệ thuốc tân dược.

Ông N.V.L được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu vào chiều tối 27/9, trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, da tái lạnh… Các bác sĩ xác định ông N.V.L đã tử vong do sốc phản vệ thuốc tân dược chưa rõ loại, trước khi đưa đến bệnh viện.

Tin tức 24h qua: Nguyên nhân nhân viên bếp ăn bỏ thuốc diệt côn trùng vào thức ăn của học sinh - 3

Ông N.V.L tử vong trước khi được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu

Theo người nhà, hôm qua (27/9), ông L bị đau nhức mắt nên đã tự đến tiệm thuốc tây trong xã mua thuốc về uống. Ông N.V.L đã uống 4 loại thuốc, chưa rõ cụ thể từng loại.

Sau khi uống thuốc không lâu thì ông N.V.L bị mẩn ngứa khắp người nghi do dị ứng thuốc nên đã đến Trạm y tế xã sơ cứu. Tại đây, người đàn ông 50 tuổi này bị ngất xỉu nên người nhà tiếp tục đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu nhưng đã tử vong.

Nổ kinh hoàng tại tầng hầm chung cư ở Bình Dương

Tối 27/9, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một vụ nổ xảy ra tại hầm chung cư Khu dân cư B.C trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An, Bình Dương.

Video ghi lại hiện trường vụ nổ Nguồn: MXH

Theo hình ảnh từ camera hành trình trên xe ô tô của một người dân ghi lại, khi chiếc xe đang di chuyển vào vị trí bãi đỗ dưới hầm chung cư thì bất ngờ xảy ra một vụ nổ lớn.

Tài xế ô tô lo sợ lửa cháy sau vụ nổ nên cho xe lùi lại, rời khỏi hầm chung cư. Do khói bao trùm khu vực dưới hầm chung cư nên cư dân hoảng loạn bỏ chạy.

Mặc dù xảy ra nổ, khói bao trùm tầng hầm song hệ thống phun nước chữa cháy tự động không hoạt động. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, đội ngũ kỹ thuật và bảo vệ chung cư đã đến hiện trường kiểm tra. Nguyên nhân ban đầu được xác định do bóng đèn dưới tầng hầm chung cư phát nổ.

Nữ giáo viên lùi ô tô làm chết một học sinh

Chiều 28/9, bà Võ Thị Quyên, Chủ tịch UBND xã Thanh Dương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cho biết, vào khoảng hơn 11 giờ 30 phút ngày 28/9, bà N.T.H, giáo viên một trường THPT trên địa bàn huyện Thanh Chương, điều khiển xe ô tô đến Trường THCS Thanh Dương đón con. Khi đến nơi, bà H. biết tin con đã được chồng đón về nên liền điều khiển lùi xe trước cổng trường để quay đầu xe.

Tin tức 24h qua: Nguyên nhân nhân viên bếp ăn bỏ thuốc diệt côn trùng vào thức ăn của học sinh - 4

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: Facebook

Trong lúc lùi, xe ô tô bất ngờ lao vào khu vực sân trường (sát nhà bảo vệ) tông vào xe máy của một người mẹ đến đón con là học sinh lớp 6.

Hậu quả, nữ học sinh lớp 6 đang ngồi trên xe máy bị thương nặng được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Hiện, nguyên nhân của vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Nguyên nhân nhân viên bếp ăn bỏ thuốc diệt côn trùng vào thức ăn của học sinh