Tin tức 24h qua: Thông tin bất ngờ về Lệ Hằng, nữ diễn viên bị bắt vì buôn ma túy

24/04/2023, 20:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thông tin bất ngờ về Lệ Hằng, nữ diễn viên bị bắt vì buôn ma túy; Cá thể rùa Hoàn Kiếm nặng gần 100kg chết ở hồ Đồng Mô;… là những tin tức nóng nhất trong ngày.

Thông tin bất ngờ về Lệ Hằng, nữ diễn viên bị bắt vì buôn ma túy

Tin tức 24h qua: Thông tin bất ngờ về Lệ Hằng, nữ diễn viên bị bắt vì buôn ma túy - 1

Bùi Thị Lệ Hằng thời nổi tiếng với nhân vật Hoài Thatcher trong bộ phim “Xin hãy tin em”

Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Thị Lệ Hằng (SN 1975; trú tại ngõ 222 phố Lê Duẩn, phường Khâm Thiên, quận Đống Đa) để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Hằng là diễn viên nổi tiếng, từng đóng vai Hoài Thatcher trong phim "Xin hãy tin em". Cô lập gia đình sớm, có một con gái nhưng đã ly hôn.

Nữ diễn viên tuyên bố giải nghệ năm 2012. Bạn bè, đồng nghiệp không ai biết cô ở đâu, làm gì. Tuy nhiên các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm (CSĐTTP) về ma túy Công an quận Đống Đa thì biết khá rõ về người phụ nữ này.

Qua công tác theo dõi, nắm tình hình địa bàn, Lệ Hằng được đưa vào tầm ngắm của cơ quan công an, nghi vấn là một “chân rết” nhỏ lẻ của đại lý ma túy trên địa bàn quận.

Ngày 10/3, khi thấy Hằng lảng vảng trước số nhà 104 phố Khâm Thiên, Đội CSĐTTP về ma túy Công an quận Đống Đa đã kiểm tra hành chính, thu giữ trong người đối tượng 0,696g ma túy tổng hợp.

Tại cơ quan Công an, Hằng khai nhận số ma tuý trên mua với giá 500.000 đồng của một người không quen biết để bán lại cho khách. Xét nghiệm nhanh, Hằng âm tính với ma túy.

Theo chỉ huy Đội CSĐTTP về ma túy, cựu diễn viên không sử dụng ma túy, mua bán nhỏ lẻ để kiếm tiền sinh sống qua ngày.

Cá thể rùa Hoàn Kiếm nặng gần 100kg chết ở hồ Đồng Mô

Tin tức 24h qua: Thông tin bất ngờ về Lệ Hằng, nữ diễn viên bị bắt vì buôn ma túy - 2

Cá thể rùa vừa chết có chiều dài toàn thân 156cm, chiều dài mai rùa 98cm, chiều rộng mai rùa 76cm, cân nặng 93kg

Sáng 23/4, xác một cá thể rùa mai mềm khổng lồ bị chết nổi lên hồ Đồng Mô. Theo nguồn tin của Tiền Phong, đây là cá thể rùa Hoàn Kiếm quý hiếm sống ở hồ Đồng Mô.

Chiều nay (24/4), xác cá thể rùa đã được ướp lạnh và vận chuyển đến Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam để bảo quản trong phòng lạnh âm 18 độ trước khi chờ phương án xử lý mẫu vật của UBND thành phố Hà Nội. Đây cũng là nơi từng bảo quản "cụ rùa" cuối cùng của Hồ Gươm chết vào năm 2016.

Cá thể rùa vừa chết có chiều dài toàn thân 156cm, chiều dài mai rùa 98cm, chiều rộng mai rùa 76cm, cân nặng 93kg, khá tương đồng với cá thể rùa Hoàn Kiếm bẫy bắt được vào năm 2020.

Theo ông Nguyễn Xuân Đại, Giám đốc Sở Nông nghiệp Hà Nội, các nhà khoa học sẽ tiến lấy mẫu và giải mã gene cá thể rùa mai mềm khổng lồ vừa chết để xác định loài, tìm nguyên nhân và có hướng xử lý.

Phát hiện 2 xe đầu kéo chở “quái vật khổng lồ” ở Bình Định

Tin tức 24h qua: Thông tin bất ngờ về Lệ Hằng, nữ diễn viên bị bắt vì buôn ma túy - 3

Xe hai xe chở hàng siêu trường không đúng quy định lưu thông trên quốc lộ 19 bị tổ kiểm soát dừng xe kiểm tra.

Sáng 24/4, Thượng tá Nguyễn Hồng Vang, Phó Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định cho biết, vừa phát hiện, ngăn chặn 2 xe chở hàng siêu trường không đúng quy định lưu thông trên quốc lộ 19.

Trước đó, lúc 23h ngày 23/4, tại Km21+300, Quốc lộ 19, tỉnh Bình Định, lực lượng tuần tra kiểm soát thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định phát hiện 2 xe đầu kéo của Công ty TNHH MTV Nam Đạt chở kiện thiết bị điện, lưu thông theo hướng Bình Định - Gia Lai có dấu hiệu vi phạm nên đã ra hiệu lệnh dừng xe.

Xuất trình với tổ công tác, các tài xế điều khiển 2 phương tiện nêu trên cung cấp 2 Giấy phép lưu hành xe quá khổ giới hạn vận chuyển hàng siêu trường trên đường bộ do Phó Giám đốc Khu quản lý đường bộ III Nguyễn Thanh Bình ký vào ngày 13/4.

Theo quy định của 2 giấy phép này, trước khi vận chuyển, chủ phương tiện, người điều khiển, phải liên hệ và làm việc với Sở GTVT hoặc Phòng CSGT Công an 2 tỉnh Bình Định, Gia Lai để được hỗ trợ, hướng dẫn điều tiết giao thông trong quá trình lưu thông; Quá trình vận chuyển đi trên đường, phải có lực lượng Thanh tra giao thông hoặc CSGT tổ chức điều tiết, hướng dẫn giao thông; Chủ phương tiện phải phối hợp với lực lượng chức năng địa phương Sở GTVT tỉnh Bình Định, Gia Lai để thống nhất thời gian vận chuyển hợp lý, đảm bảo vận chuyển an toàn, hiệu quả.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định chưa được liên hệ làm việc cũng như có văn bản thông báo, liên quan đến việc xe quá khổ giới hạn vận chuyển hàng siêu trường trên quốc lộ 19.

Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định đã lập các biên bản vi phạm hành chính với lỗi không thực hiện đúng quy định trong giấy phép lưu hành và tạm giữ giấy phép lái xe của 2 tài xế.

Vị trí đặt trụ sở mới của 36 bộ, ngành Trung ương ở Hà Nội

Tin tức 24h qua: Thông tin bất ngờ về Lệ Hằng, nữ diễn viên bị bắt vì buôn ma túy - 4

Ý tưởng "Dải ngân hà xanh chốn Thăng Long - Thang Long Green Galaxy" đạt giải A tại Cuộc thi tuyển Ý tưởng quy hoạch, kiến trúc tổng thể Khu trụ sở làm việc các bộ, ngành trung ương tại khu vực Tây Hồ Tây.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ, cơ quan trung ương của các đoàn thể tại Hà Nội đến năm 2030.

Theo đồ án, hệ thống trụ sở mới này sẽ là nơi làm việc của 18 bộ, 4 cơ quan ngang bộ, 8 cơ quan thuộc chính phủ và 6 cơ quan trung ương của các đoàn thể.

Đồ án quy hoạch này gồm 2 bản quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại hai khu vực là Tây Hồ Tây và Mễ Trì.

Trong đó, khu Tây Hồ Tây có diện tích 35 ha, gồm 20,7 ha thuộc phường Xuân La, quận Tây Hồ và 14,3 ha tại phường Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm.

Khu Tây Hồ Tây sẽ bố trí 13 trụ sở làm việc có hình khối kiến trúc thống nhất về phía Bắc và Nam gắn với 2 trục đường đô thị . Nơi đây sẽ thiết kế các công trình cao từ 12-25 tầng, các công trình phụ trợ, dịch vụ thương mại cao 6-34 tầng, thống nhất chỉ giới xây dựng lùi so với mặt đường chính là 20 m.

Đối với khu Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm) có quy mô 55 ha, với 43,6 ha thuộc phường Mễ Trì và 11,4 ha thuộc phường Trung Văn. Dự kiến khu vực này sẽ là trụ sở làm việc của 23 cơ quan.

Phát hiện thi thể bé 9 tuổi đi lạc tại hố công trình không rào chắn

Tin tức 24h qua: Thông tin bất ngờ về Lệ Hằng, nữ diễn viên bị bắt vì buôn ma túy - 5

Khu vực phát hiện thi thể học sinh VĐQ ở phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An

Tối 23/4, chính quyền địa phương và người thân cho biết, đã tìm thấy thi thể cháu V.Đ.Q (9 tuổi, trú phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) dưới hố nước một công trình ở địa phương.

Trước đó, sáng sớm 23/4, cháu Q được nghỉ học và rời nhà đi chơi. Đến trưa cùng ngày, không thấy cháu Q trở về nhà nên người thân đã tổ chức đi tìm kiếm. Người nhà cũng lên mạng xã hội nhờ mọi người trợ giúp tìm cháu Q. Chính quyền địa phương thông báo tìm cháu Q trên loa phóng thanh phường.

Sau đó, người thân bàng hoàng phát hiện thi thể cháu Q trên hố nước công trình ở địa bàn phường Quỳnh Xuân.

Người dân phản ánh, tại khu vực công trình khai thác vật liệu để lại hố nước sâu nêu trên không có biển cấm, không có rào chắn, không có biển cảnh báo đuối nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Thông tin bất ngờ về Lệ Hằng, nữ diễn viên bị bắt vì buôn ma túy