Tin tức 24h qua: Tìm thấy bé 2 tuổi mất tích ở Nghệ An; Giám đốc lên mạng chửi bới lãnh đạo sở nói "tôi làm tôi chịu"

02/12/2023, 20:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau gần 3 ngày mất tích, cháu bé 2 tuổi được tìm thấy cách nhà khoảng 100m; Cô gái chở bạn trai ngồi kiểu "ngược đời" trên xe máy bị xử phạt... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Sau gần 3 ngày mất tích, cháu bé 2 tuổi được tìm thấy cách nhà khoảng 100m

Sáng 2/12, ông Nguyễn Đình Hanh – Chủ tịch UBND phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) cho biết vào khoảng 8h30 sáng nay, cháu Đ.P.A (2 tuổi) được người dân địa phương tìm thấy cách nhà khoảng 100m sau gần 3 ngày tìm kiếm. Sức khoẻ cháu bé bình thường, chỉ có vài vết xước ở chân.

Tin tức 24h qua: Sau gần 3 ngày mất tích, bé 2 tuổi được tìm thấy cách nhà khoảng 100m - 1

Bé trai 2 tuổi bị mất tích được tìm thấy. Ảnh: Page Nghệ An.

Theo ông Hanh, lực lượng chức năng và người dân đang tìm kiếm thì nghe thấy tiếng khóc của cháu nên lần theo. Lúc này, cháu bé đang ở một khe suối, hoảng sợ và khóc rất lớn. Rất may trời không mưa nên khe suối khô.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiếp tục làm rõ việc cháu bé mất tích và sinh tồn như thế nào trong gần 3 ngày.

Trước đó vào khoảng 14h30 chiều 29/11, cháu Đ.P.A theo anh trai 7 tuổi ra cổng nhà. Ít phút sau không thấy cháu A đâu, người thân tá hỏa đi tìm kiếm khắp nơi không được nên trình báo lên chính quyền địa phương, cơ quan công an.

Cô gái chở bạn trai ngồi kiểu "ngược đời" trên xe máy bị xử phạt

Ngày 2/12, Đội CSGT Bến Thành thuộc Phòng CSGT Công an TP.HCM (PC08) cho biết đã lập biên bản xử phạt đối với 2 trường hợp điều khiển xe máy “làm trò” trên đường phố.

Trước đó, ngày 30/11 trên mạng xã hội TikTok xuất hiện 1 clip ghi lại hình ảnh một người điều khiển xe máy có hành vi chở theo sau một người khác đứng trên yên xe để quay phim cho một thanh niên không đội mũ bảo hiểm, ngồi quay mặt về phía sau trên máy lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo, hướng từ đường Calmette về đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM).

Tin tức 24h qua: Sau gần 3 ngày mất tích, bé 2 tuổi được tìm thấy cách nhà khoảng 100m - 2

Hai xe máy chở người ngồi phía sau không đội mũ bảo hiểm và đứng trên yên xe (ảnh chụp từ clip)

Quá xác minh xác định, T.A.T (SN 2001, ngụ quận Bình Thạnh) và N.V.L (SN 2001, ngụ quận 8) là hai người điều khiển hai xe máy nói trên.

Trình bày với CSGT, T. thừa nhận hành vi của mình và cho biết, người ngồi ngược phía sau xe là người bạn Việt kiều Đức tên Thomas C. Hiện người bạn này đã xuất cảnh về Đức vào sáng 30/11.

Còn N.V.L cũng thừa nhận mình là người điều khiển xe máy chở người bạn tên Đ.V.M. đứng trên yên xe phía sau để quay phim, chụp ảnh cho Thomas C.

Đội CSGT Bến Thành đã lập biên bản xử phạt đối với T.A.T về hành vi “Chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy”.

Bên cạnh đó, lập biên bản xử phạt đối với N.V.L về hành vi “điều khiển xe chở người đứng trên yên”.

Chửi bới lãnh đạo trên Zalo, giám đốc bảo vệ rừng nói "tôi làm tôi chịu"

Sáng 2/12, ông Trần Xuân Phước, Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) đã lên tiếng về những lùm xùm đăng tải trên mạng xã hội thông tin chửi bới lãnh đạo Sở NN-PTNT tỉnh Đắk Lắk.

Tin tức 24h qua: Sau gần 3 ngày mất tích, bé 2 tuổi được tìm thấy cách nhà khoảng 100m - 3

Tài khoản Zalo của ông Trần Xuân Phước đăng tải thông tin chửi bới lãnh đạo Sở NN-PTNT tỉnh Đắk Lắk

Trước đó, ông Phước đã làm đơn tố cáo ông Nguyễn Hoài Dương, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Đắk Lắk, gửi cơ quan có thẩm quyền tỉnh Đắk Lắk.

Theo đơn tố cáo, ngày 12/10/2021, ông Phước được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm bảo tồn voi và ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đến ngày 10/12/2021, sau khi sáp nhập, ông Phước được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi, cứu hộ động vật và quản lý bảo vệ rừng tỉnh Đắk Lắk và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đến ngày 28/8, ông Phước bị điều làm Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Krông Năng không đúng quy trình, quy định.

Sau khi ông Phước gửi đơn, Thanh tra Sở Nội vụ, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk đã có giấy mời ông Phước lên làm rõ vụ việc.

Đến chiều 1/12, trên tài khoản Zalo của ông Trần Xuân Phước bất ngờ đăng thông tin chửi bới nhiều lãnh đạo, cán bộ Sở NN-PTNT tỉnh Đắk Lắk. Bài viết đăng giấy mời của Sở NN-PTNT tỉnh Đắk Lắk về việc làm rõ nội dung phản ánh đối với ông Trần Xuân Phước và 1 tấm ảnh chụp lại đoạn tin nhắn có nội dung chửi bới, xúc phạm ông Nguyễn Hoài Dương - Giám đốc Sở NN-PTNT và một số lãnh đạo, cán bộ của sở này.

Đối với việc tài khoản Zalo của ông đăng tải thông tin chửi bới ông Dương cùng 1 lãnh đạo và một số cán bộ Sở NN-PTNT, ông Phước nói: "Phước làm Phước chịu trách nhiệm, Phước không sợ".

2 ngày, phát hiện 3 quả bom lớn ở Quảng Bình

Ngày 2/12, tin từ Dự án MAG tại Quảng Bình, cho biết người dân vừa liên tiếp phát hiện ba quả bom lớn còn sót lại sau chiến tranh gần khu dân cư.

Vào ngày 27/11, gia đình bà Hoàng Thị Lân (ở xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch) trong lúc đào đất để xây chuồng trại chăn nuôi lợn thì bất ngờ phát hiện một vật lạ. Nghi là đuôi của quả bom nên gia đình bà đã giữ nguyên hiện trường và thông báo tới chính quyền. Sau đó, quả bom được xác định là loại M117 có trọng lượng khoảng 340kg.

Tin tức 24h qua: Sau gần 3 ngày mất tích, bé 2 tuổi được tìm thấy cách nhà khoảng 100m - 4

Quả bom M117 được gia đình chị Lân phát hiện ở huyện Bố Trạch. Ảnh: MAG

Cùng ngày, một người dân tại xã biên giới Trọng Hóa, huyện Minh Hóa trong khi đi xúc cá bên bờ suối thì bất ngờ thấy một quả bom nằm lộ thiên.

Vị trí quả bom nằm dưới một hố cạn, bên bờ suối giáp với khu vực rừng trồng phía sau Trạm kiểm lâm xã Trọng Hóa, cách nhà dân khoảng 100m. Đội xử lý lưu động của MAG sau đó đã có mặt và xác định đây là bom loại M117, nặng hơn 300kg.

Ngày 30/11, một người dân tại xã miền núi Dân Hóa, huyện Minh Hóa tiếp tục phát hiện một quả bom trong lúc đi rà phế liệu. Các chuyên gia của MAG xác định đây là loại bom MK81 có trọng lượng khoảng 118kg. Vị trí quả bom cách nhà văn hóa của bản Bãi Dinh và Trường tiểu học Dân Hóa khoảng 500m.

Cầy gấm quý hiếm nằm khoanh tròn trong phòng ngủ nhà dân tại Cao Bằng

Ngày 2/12, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cao Bằng cho biết, vào tối 30/11, một gia đình ở TP Cao Bằng phát hiện một con vật lạ nên báo cho cán bộ kiểm lâm.

Theo lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cao Bằng, khi cán bộ kiểm lâm tới thì phát hiện cá thể cầy gấm đang nằm trên chiếc chăn trong phòng ngủ của gia đình chị N. (ở TP Cao Bằng). Ngay sau đó, cá thể cầy gấm được đón về Chi cục chăm sóc cũng như hoàn thiện các thủ tục liên quan nhằm xác minh nguồn gốc.

Tin tức 24h qua: Sau gần 3 ngày mất tích, bé 2 tuổi được tìm thấy cách nhà khoảng 100m - 5

Con cầy gấm được phát hiện trong phòng ngủ nhà dân

Được biết, cầy gấm là loài cực kỳ hiếm đã được đưa vào Sách đỏ của Việt Nam. Cầy gấm có dáng nhỏ, trọng lượng dao động từ khoảng 0,5 - 6 kg. Chúng có thân và đuôi dài, bộ lông màu vàng đất, có nhiều đốm đen hình bầu dục lớn nhỏ xen nhau.

Bài liên quan
Tin tức 24h qua: Khổng tước trắng quý hiếm bay vào nhà dân
Khổng tước trắng quý hiếm bay vào nhà dân,sà lan chìm gần đảo Lý Sơn, 5 người chết và mất tích… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Tìm thấy bé 2 tuổi mất tích ở Nghệ An; Giám đốc lên mạng chửi bới lãnh đạo sở nói "tôi làm tôi chịu"