Tin tức 24h qua: Vẻ ngoài gây bất ngờ của nghi phạm giật tiền nhân viên cây xăng

13/04/2023, 20:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vụ 4 biển số xe siêu đẹp ở Đồng Tháp: Con chip có vấn đề; Cô gái xinh đẹp chạy SH giật tiền nhân viên cây xăng… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư, nguyên Chủ tịch tỉnh Lào Cai

Tin tức 24h qua: Vẻ ngoài gây bất ngờ của nghi phạm giật tiền nhân viên cây xăng - 1

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh

Tại kỳ họp thứ 28 diễn ra ngày 12 – 13/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Lào Cai.

UBKT Trung ương nhận thấy Ban cán sự đảng UBND tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã có những vi phạm gây hậu quả rất nghiêm trọng, thiệt hại rất lớn tiền, tài sản Nhà nước, gây dư luận xấu trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo Ban cán sự đảng UBND tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2011 - 2016 và 2 cá nhân. Khai trừ ra khỏi Đảng đối với 5 cá nhân.

UBKT Trung ương đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật 5 cá nhân, trong đó có các ông Nguyễn Văn Vịnh (nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh), Doãn Văn Hưởng (nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh).

Cô gái xinh đẹp chạy SH giật tiền nhân viên cây xăng

Liên quan tới vụ cướp giật tại Cửa hàng xăng dầu số 2 (TP.Lai Châu, tỉnh Lai Châu) vào chiều tối 10/4, Công an TP.Lai Châu đã bắt giữ nghi phạm là Nguyễn Thị Phương Thảo (32 tuổi, trú tại TP.Lai Châu).

Tin tức 24h qua: Vẻ ngoài gây bất ngờ của nghi phạm giật tiền nhân viên cây xăng - 2

Thảo tại cơ quan điều tra (Ảnh GĐ&XH)

Bước đầu Thảo khai nhận nguyên nhân gây vụ giật tiền ở cây xăng là do “túng thiếu tiền trang trải cuộc sống”.

Nữ nghi phạm khai nhận, trong những lần đi đổ xăng, nhận thấy nhân viên bán hàng cầm tiền sơ hở. Chiều 10/4, Thảo đeo khẩu trang, điều khiển xe máy SH (đã tháo biển số) ra Cửa hàng xăng dầu số 2 vờ mua xăng. Trong lúc người bán đang tìm trả tiền thừa, thấy xung quanh vắng người, Thảo giật tập tiền từ nhân viên bán xăng rồi bỏ chạy.

Tuy nhiên, nhân viên cửa hàng xăng dầu đã cảnh giác hô hoán và giật lại được tập tiền. 

Trong một diễn biến khác, Công an TP.Lai Châu đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 đối tượng, lập hồ sơ răn đe, giáo dục đối với 4 trường hợp.

Theo đó, những người này đã đăng tải trên mạng xã hội Facebook hình ảnh một cô gái kèm theo video hiện trường vụ cướp giật và bịa đặt thông tin sai sự thật về cô gái đó là đối tượng gây án. Chị D.T.Q. - người bị các đối tượng ghép ảnh tung tin bịa đặt sau đó đã trình báo cơ quan công an về sự việc.

Vụ 4 biển số xe siêu đẹp ở Đồng Tháp: Con chip có vấn đề

Chiều 13-4, thượng tá Trần Trung Quốc, Trưởng phòng Tham mưu - Công an tỉnh Đồng Tháp, cho biết "Tổ thanh tra đặc biệt" của công an tỉnh đang thanh tra vụ bấm 4 biển số xe siêu đẹp tại huyện Cao Lãnh.

"Bước đầu, thanh tra nhận thấy quy trình không sai nhưng có vấn đề về con chip. Tinh thần là chúng tôi không bao che và sẽ xử lý nghiêm nếu có sai phạm" - ông Quốc khẳng định.

Tin tức 24h qua: Vẻ ngoài gây bất ngờ của nghi phạm giật tiền nhân viên cây xăng - 3

Trụ sở Công an huyện Cao Lãnh

Trước đó, vào tối 31-3, dư luận ở tỉnh Đồng Tháp xôn xao về việc một tài khoản Facebook lan truyền thông tin: "Ngày 8-3, tại huyện Cao Lãnh, lần lượt các biển số 66F1-999.96, 66F1-999.79, 66F1-999.98 và 66F1-999.99. Nhìn thấy mà ham, mấy hôm nay nhiều anh em bấm ra biển số đẹp liên tục, nên mừng đến mức mất ngủ luôn"...

Dư luận đặt nhiều nghi vấn, bởi trong 4 biển số đẹp này thì có biển của Phó trưởng Công an huyện Cao Lãnh và người nhà của một nữ cán bộ đăng ký xe của huyện.

Trao đổi với PV, Phó Công an huyện Cao Lãnh xác nhận biển số 66F1-999.79 là của ông và việc bấm số được thực hiện theo đúng quy định.

“Thời điểm đó, biển số xe đang ra đầu số 999, mấy anh em mới nghĩ là đầu số 3 số 9 là đẹp rồi. Do đó các anh em mua xe mới canh thời điểm bấm để lấy ngẫu nhiên 2 số cuối. Nộp hồ sơ vào đăng ký và bấm số ngẫu nhiên, hên xui vậy thôi”, vị phó công an huyện giải thích.

Hàng chục sổ hộ khẩu, CMND, con dấu bị vứt lăn lóc bên vệ đường

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10h sáng 13/4, khi đi xe máy trên đường dân sinh cặp theo đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, hướng đi từ Trung Lương về Mỹ Thuận, anh Trần Đức Thịnh (ngụ huyện Châu Thành, Tiền Giang) bất ngờ phát hiện dưới đường có nhiều sổ hộ khẩu, nhiều CMND, CCCD nằm rải rác nên đã nhanh chóng trình báo cơ quan chức năng.

Tin tức 24h qua: Vẻ ngoài gây bất ngờ của nghi phạm giật tiền nhân viên cây xăng - 4

Công an xã Tam Hiệp tiến hành lập biên bản và niêm phong các mẫu dấu, giấy tờ. Ảnh: ĐT

Sau khi tiếp cận hiện trường, công an xã Tam Hiệp (huyện Châu thành) ghi nhận có khoảng 50 sổ hộ khẩu kèm giấy chứng minh nhân dân, nhiều phôi giấy CMND có thể hiện tên tuổi nhiều người nhưng chưa dán ảnh.

Trên các giấy tờ này có thể hiện nhiều người thường trú ở các địa phương như TP Cần Thơ, TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh An Giang, Bình Thuận, Long An, Tiền Giang…

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện bên trong hàng rào bảo vệ đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có nhiều mẫu con dấu tròn bằng nhựa dẻo. Trên mẫu con dấu đã khắc chữ và huy hiệu của ngành Công an ở nhiều địa phương và nhiều con dấu tên, chức vụ của nhiều người khác nhau.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Vẻ ngoài gây bất ngờ của nghi phạm giật tiền nhân viên cây xăng