Tình báo Anh: Quân đội Ukraine bị...chuột 'tấn công'

24/12/2023, 07:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mùa thu ôn hòa và lượng thức ăn dồi dào đang tạo điều kiện cho số lượng chuột tăng “đột biến” ở khu vực tiền tuyến nơi lực lượng Ukraine đóng quân.

Tình báo Anh: Quân đội Ukraine bị chuột
Binh sĩ Ukraine mệt mỏi ở tiền tuyến (ảnh: CNN)

Tình báo quân đội Anh hôm 23/12 đưa ra báo cáo cho hay, ở khu vực tiền tuyến, quân đội Ukraine đang phải đối phó với tình trạng chuột gây hại “nghiêm trọng”.

“Mùa thu ôn hòa năm nay, cùng với lượng thức ăn dồi dào từ những cánh đồng bị bỏ hoang, đã làm tăng số lượng đàn chuột và các loài gặm nhấm”, tình báo Anh cho hay.

“Khi thời tiết trở nên lạnh hơn, lũ chuột có thể tìm nơi ẩn nấp trong các phương tiện và vị trí phòng thủ. Sự xuất hiện của loài gặm nhấm này có thể gây thêm áp lực đối với các binh sĩ trên tiền tuyến. Chúng cũng có thể làm hư hỏng các thiết bị quân sự khi gặm đứt dây cáp, dây điện”, tình báo Anh nhận định.

Trong một báo cáo chưa được xác minh, tình báo Anh cho rằng, sự xuất hiện của đàn chuột cũng có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh đối với các binh sĩ Nga, Guardian đưa tin.

Trong một bài viết hôm 22/12, tờ Times (báo Anh) cho rằng, trên tiền tuyến, lực lượng Ukraine đang mất tinh thần và ngày càng gặp nhiều khó khăn.

“Giờ đây, chiến thắng trên tiền tuyến gần như là bất khả thi. Chiến sự có thể kéo dài thêm nhiều năm nữa. Nga có nguồn lực để duy trì điều đó”, đại tá Roman Kostenko – chỉ huy một đơn vị Ukraine chiến đấu ở vùng Kherson – nói với Times.

“Chúng tôi không thể chiến đấu kiểu ăn miếng trả miếng với quân đội Nga. Cần phải tìm cách hạn chế thương vong chỉ bằng 1/10 họ. Đây là phương án duy nhất để chiến thắng, nếu không, Ukraine sẽ cạn nhân lực”, ông Kostenko nói thêm.

Theo Times, tinh thần của lực lượng Ukraine đang xuống dốc, nhưng không ai đề cập tới việc đầu hàng quân đội Nga.

“Chúng ta nên hy vọng những điều tốt nhất và chuẩn bị tình huống xấu nhất. Đó là thực tế. Chỉ khi có mặt ở tiền tuyến, chứng kiến mức độ thương vong và những cuộc chiến khốc liệt, chúng ta mới hiểu rằng cuộc xung đột này còn lâu mới kết thúc”, Sviatoslav Yurash – binh sĩ thuộc lực lượng Ukraine – nói với Times.

Bài liên quan
Mỹ âm thầm chuyển vũ khí uy lực cho Ukraine, Đại sứ Nga bức xúc
Hệ thống Tên lửa Chiến thuật Lục quân (ATACMS) do Mỹ cung cấp sẽ giúp lực lượng Ukraine nhắm mục tiêu Nga trên bán đảo Crimea "hiệu quả hơn" - The New York Times (NYT) dẫn lời giới chức Lầu Năm Góc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình báo Anh: Quân đội Ukraine bị...chuột 'tấn công'