Tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo rà soát, tuyển dụng đặc cách cho giáo viên

19/08/2023, 12:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiếp tục rà soát, triển khai thực hiện việc tuyển dụng đặc cách giáo viên.

Ngày 19/8, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, ông Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch vừa ký văn bản chỉ đạo Sở Nội vụ, các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục rà soát, triển khai thực hiện việc tuyển dụng đặc cách giáo viên.

Cụ thể, UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì, hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiên cứu, triển khai thực hiện việc tuyển dụng đặc cách giáo viên đảm bảo đúng chỉ đạo của Bộ Nội vụ và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Quyết định phê duyệt kế hoạch tuyển dụng viên chức, công nhận kết quả tuyển dụng viên chức của các cơ quan, đơn vị theo thẩm quyền phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức. Tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh kết quả triển khai thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương theo quy định.

“Giao các huyện, thị xã Buôn Hồ và TP Buôn Ma Thuột căn cứ hướng dẫn của Sở Nội vụ, rà soát chỉ tiêu biên chế được giao, đối tượng đủ điều kiện, tiêu chuẩn để tiếp tục triển khai việc tuyển dụng đặc cách cho giáo viên”, văn bản nêu.

Tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo rà soát, tuyển dụng đặc cách cho giáo viên ảnh 1

Đội ngũ giáo viên mầm non luôn phải đến trường từ sớm để đón trẻ và về muộn vì một số phụ huynh đón con sau 17 giờ hàng ngày. Ảnh: Thành Tâm.

UBND tỉnh cũng lưu ý việc mở rộng đối tượng tuyển dụng theo quy định tại mục 1, Công văn số 336 của Bộ GD&ĐT. Đồng thời, xây dựng lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở theo Nghị định số 71, đáp ứng được trình độ chuẩn theo Luật Giáo dục năm 2019 và yêu cầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Trước đó, năm 2019, Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương cho phép các địa phương thực hiện xét đặc cách đối với số giáo viên đã có hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội từ năm 2015 trở về trước trong chỉ tiêu biên chế; có năng lực, trình độ phù hợp với yêu cầu của vị trí cần tuyển dụng.

Trên cơ sở đó, Bộ Nội vụ đã có hướng dẫn các địa phương tổ chức tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên hợp đồng.

Bộ GD&ĐT lưu ý, thực hiện tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên đã đạt trình độ chuẩn được đào tạo theo Luật Giáo dục 2005 nhưng chưa đạt trình độ chuẩn được đào tạo theo Luật Giáo dục 2019. Sau khi tuyển dụng, các giáo viên được bố trí đào tạo theo lộ trình nâng trình độ chuẩn theo quy định.

Thực hiện tuyển dụng giáo viên có bằng cử nhân chuyên ngành (phù hợp với môn dạy) không thuộc ngành đào tạo giáo viên. Đối với trường hợp này, giáo viên phải có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.

Sau khi tuyển dụng, các địa phương áp dụng các quy định tại các văn bản hiện hành của Bộ GD&ĐT để thực hiện việc bổ nhiệm, xếp lương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo rà soát, tuyển dụng đặc cách cho giáo viên