Tình dục tích cực giúp giảm mỡ bụng

23/04/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quan hệ tình dục lành mạnh được chứng minh là có lợi cho cơ thể theo nhiều cách, bao gồm hỗ trợ giảm béo.

Bạn sẽ đốt cháy một lượng calo đáng kể sau mỗi cuộc “yêu”. Quan hệ tình dục một hoặc hai lần/ tuần có thể đốt cháy nhiều calo gần bằng một bài tập thể dục cường độ vừa phải. Thậm chí, tình dục giúp bạn giảm lượng mỡ không mong muốn trên khắp cơ thể, đặc biệt tập trung vào mỡ bụng.

Sex giảm mỡ bụng như thế nào? - 1

Càng tích cực trên giường, bạn càng giảm được nhiều cân.

Tất nhiên, tình dục không thể thay thế hoàn toàn tập thể dục cho mục đích giảm béo. Nó chỉ là một trong nhiều giải pháp bạn có thể thêm vào lối sống của mình để duy trì hoạt động thể chất.

Mỡ bụng sợ... tình dục

Cách giảm cân của mỗi người không giống nhau. Các chuyên gia cho biết, trung bình, đàn ông giảm cân nhiều hơn phụ nữ khi quan hệ tình dục. Cụ thể, đàn ông có thể đốt cháy tới 101 kCal trong khi phụ nữ đốt cháy 69,1 kCal cứ sau 30 phút hoạt động trên giường (1kCal = 1.000 calo). Điều này là do đàn ông có khối lượng cơ nạc cao hơn và tỷ lệ trao đổi chất cao hơn.

Trong khi quan hệ tình dục, nhịp tim, nhịp thở và huyết áp của bạn tăng lên. Điều này tương tự với những gì xảy ra trong các bài tập tim mạch, chẳng hạn như chạy. Nhịp tim càng cao, cơ thể càng đốt cháy nhiều chất béo.

Càng tích cực trên giường, bạn càng giảm được nhiều cân.

Màn dạo đầu và sex kích hoạt sản xuất hormone oxytocin, còn được gọi là hormone tình yêu, được cho là làm giảm mức độ căng thẳng và tăng mối liên kết cho cặp đôi. Trong quá trình quan hệ tình dục, nồng độ oxytocin tăng lên, đặc biệt là khi bạn đạt cực khoái.

Nghiên cứu về cách oxytocin tham gia vào quá trình giảm cân cho thấy sự gia tăng hormone này có thể làm giảm lượng thức ăn nạp vào, đặc biệt là carbohydrate ngọt, đồng thời tăng mức tiêu thụ năng lượng.

Điều quan trọng cần lưu ý là oxytocin tồn tại khoảng 2-3 phút sau khi được giải phóng. Hiệu ứng gây ra bởi hormone tình yêu cuối cùng sẽ biến mất. Mặc dù chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, nhưng việc hạn chế ăn uống tạm thời sau sex sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng một cách lâu dài.

Những lợi ích sức khỏe mà tình dục mang lại

Ngoài việc giảm cân, tình dục cũng có thể tăng cường khả năng miễn dịch của bạn. Hormone oxytocin giúp giảm mức độ hormone căng thẳng gọi là cortisol, giữ cho hệ thống miễn dịch cân bằng tốt.

Sex giảm mỡ bụng như thế nào? - 2

Ngoài việc giảm cân, sex cũng có thể tăng cường khả năng miễn dịch của bạn.

Những người sex ít nhất một lần/ tuần sẽ được hưởng lợi từ việc tăng nồng độ kháng thể, đặc biệt là immunoglobulin, một loại kháng thể bảo vệ bạn, chống lại mầm bệnh.

Mặc dù quan hệ tình dục không hiệu quả bằng một buổi tập gym nhưng nó rất tốt cho tim mạch và sức khỏe tổng thể. Cần lưu ý rằng tình dục không ngăn ngừa bệnh tim hoàn toàn, nó chỉ đóng một vai trò thiết yếu trong việc giữ cho trái tim của bạn mạnh mẽ.

Có rất nhiều huyền thoại về sex không đúng sự thật. Một số người cho rằng sex giúp cho hông và đùi nở ra. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng khoa học hỗ trợ tuyên bố này.

Những phụ nữ trẻ đang hoạt động tình dục và trải qua những thay đổi về thể chất như hông nở ra có thể nghĩ rằng đó là do sex. Tuy nhiên, cơ thể phụ nữ thay đổi qua tuổi dậy thì, tiến tới tuổi trưởng thành. Điều này không liên quan gì đến quan hệ tình dục.

Theo một bài báo đăng trên tạp chí Nature Reviews Disease Primers, quan hệ tình dục thường xuyên (tốt nhất là thực hiện một hoặc hai lần/ tuần), có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của chứng rối loạn cương dương trong tương lai.

Tình dục và các vấn đề sức khỏe khác

Mặc dù sex là hoạt động tự nguyện, vui vẻ và là một hình thức tập thể dục tuyệt vời nhưng những người mắc bệnh tim phải cẩn thận về cách họ tiếp cận tình dục. Sex hiếm khi gây ra các cơn đau tim ở những người tham gia thường xuyên. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bị khó thở, đau ngực, nhịp tim không đều hoặc khó tiêu sau khi quan hệ.

Những người bị huyết áp cao cũng có thể gặp một số vấn đề trong phòng ngủ. Huyết áp cao làm tổn thương các động mạch bằng cách làm cho chúng hẹp lại và giảm lưu lượng máu đến các bộ phận khác nhau của cơ thể. Điều này khiến cho việc duy trì sự cương cứng có thể trở nên khó khăn.

Sex giảm mỡ bụng như thế nào? - 3

Sex hoàn toàn an toàn khi mang thai trừ khi bác sĩ của bạn có chỉ định khác.

Sex hoàn toàn an toàn khi mang thai trừ khi bác sĩ của bạn có chỉ định khác. Miễn là cả hai đối tác đều ở trong tư thế thoải mái, bạn sẽ không thể làm hại bản thân hoặc con mình. Tình dục sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, giảm huyết áp và cải thiện tâm trạng trong quá trình mang thai.

Bài liên quan
Thói quen ăn uống này có thể giúp giảm mỡ bụng và giảm cân
Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra rằng một thói quen ăn uống cụ thể có thể giúp bạn vừa giảm cân vừa giảm mỡ bụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình dục tích cực giúp giảm mỡ bụng