Tình hình cơ quan, công sở Hà Nội ngày đầu đi làm sau Tết

Theo Trần Hoàng - Phùng Linh | 15/02/2024, 15:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024 kéo dài 7 ngày, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố Hà Nội nghiêm túc bắt đầu ngày làm việc đầu tiên.

Tình hình cơ quan, công sở Hà Nội ngày đầu đi làm sau Tết- Ảnh 1.

Hôm nay (15/2), ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2024, tại nhiều đơn vị thuộc các sở, ngành, quận, huyện của Hà Nội, đặc biệt là tại bộ phận một cửa, các cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô trong tâm thế sẵn sàng phục vụ người dân ngay từ ngày làm việc đầu tiên.

Tình hình cơ quan, công sở Hà Nội ngày đầu đi làm sau Tết- Ảnh 2.

Ghi nhận tại Bộ phận Hành chính công của huyện Hoài Đức trong ngày 15/2, lượng người dân đến khá đông so với cùng thời điểm mọi năm.

Tình hình cơ quan, công sở Hà Nội ngày đầu đi làm sau Tết- Ảnh 3.

Trong ngày làm việc đầu tiên, dù số người đến giải quyết công việc không nhiều, song đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan hành chính của các đơn vị đều thực hiện nghiêm giờ trực, giờ làm việc.

Tình hình cơ quan, công sở Hà Nội ngày đầu đi làm sau Tết- Ảnh 4.

Tại bộ phận một cửa của huyện, ngày từ lúc 8 giờ sáng, các cán bộ, nhân viên đã trong vị trí làm việc. Ở tất cả các vị trí tiếp dân đều có người dân đang thực hiện các thủ tục hành chính.

Tình hình cơ quan, công sở Hà Nội ngày đầu đi làm sau Tết- Ảnh 5.

Là một trong những công dân đầu tiên trong năm mới đến bộ phận “một cửa” của huyện Hoài Đức để làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, anh Nguyễn Thế Hường, công tác tại Quỹ tín dụng nhân dân huyện Hoài Đức cho biết: "Trước khi đi tôi nghĩ hôm nay là ngày làm việc đầu xuân thì sẽ phải chờ đợi lâu nhưng khi đến đây tôi thấy mọi thủ tục được giải quyết rất nhanh chóng. Tuy là ngày đầu xuân nhưng mọi người đã bắt tay vào công việc luôn. Các cán bộ bộ phận một cửa rất chu đáo nhiệt tình giúp đỡ nên tôi rất hài lòng”.

Tình hình cơ quan, công sở Hà Nội ngày đầu đi làm sau Tết- Ảnh 6.

Theo cán bộ tiếp công dân của huyện Hoài Đức, sáng nay đơn vị có khá đông công dân đến giao dịch, nhưng so với những ngày khác trong năm thì vắng hơn nhiều. Tuy nhiên, toàn bộ viên chức bộ phận một cửa đều có mặt tại vị trí làm việc của mình. Hiện nay, người dân khi đến Trung tâm Phục vụ hành chính công của Thành phố để giải quyết thủ tục hành chính, cán bộ giao dịch không yêu cầu xuất trình sổ hộ khẩu mà sẽ tra cứu trực tiếp trên hệ thống dữ liệu dân cư vừa được xây dựng để cập nhật toàn bộ các thông tin cá nhân.

Tình hình cơ quan, công sở Hà Nội ngày đầu đi làm sau Tết- Ảnh 7.

Tại bộ phận "một cửa" quận Hai Bà Trưng, từ 8h sáng cán bộ đã có mặt đầy đủ để phục vụ người dân.

Tình hình cơ quan, công sở Hà Nội ngày đầu đi làm sau Tết- Ảnh 8.

Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND, Trưởng bộ phận “một cửa” UBND quận Nguyễn Thị Thu Hường cho biết, phục vụ đầu năm đã thành nề nếp của công chức quận, không có chuyện bỏ vị trí, cán bộ làm việc nghiêm túc ngay từ đầu năm. Đồng thời, UBND quận tiếp tục triển khai các mô hình, sáng kiến, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại cho người dân, giúp cho công tác giải quyết hồ sơ hành chính được thực hiện nhanh chóng.

Tình hình cơ quan, công sở Hà Nội ngày đầu đi làm sau Tết- Ảnh 9.

Trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện Sở Nội vụ Hà Nội cho biết, năm 2024, Sở Nội vụ không tổ chức đoàn kiểm tra công vụ mà ủy quyền cho các quận, huyện tự thành lập đoàn kiểm tra công vụ. Đồng thời, Sở đã đề ra 9 nhóm giải pháp trọng tâm gắn với đổi mới mạnh mẽ công tác chỉ đạo điều hành, trong đó có nhóm giải pháp về thanh tra, kiểm tra.

Tình hình cơ quan, công sở Hà Nội ngày đầu đi làm sau Tết- Ảnh 10.

Tại phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng), lãnh đạo phường yêu cầu cán bộ đi làm trước 15 phút để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên của năm mới. Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du Dương Minh Đức có mặt từ sớm tại bộ phận “một cửa” chúc tết cán bộ công chức, đồng thời nhắc nhở cán bộ nghiêm túc thực hiện nội quy, sẵn sàng tiếp, giải quyết thủ tục cho công dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình hình cơ quan, công sở Hà Nội ngày đầu đi làm sau Tết