Tổ chức khóa đào tạo về giảng dạy và đánh giá chuyên sâu dành cho giáo viên tiếng Hàn năm 2023

14/08/2023, 12:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quỹ giáo dục tiếng Hàn quốc tế và Trung tâm ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM đồng tổ chức khóa đào tạo về giảng dạy và đánh giá chuyên sâu dành cho giáo viên tiếng Hàn người Việt Nam và Campuchia. Phái cử chuyên gia người Hàn Quốc, thực hiện sơ bộ Khóa đào tạo về sử dụng giáo trình Tiếng Hàn tiêu chuẩn và đánh giá mức độ tiếp thu của học sinh (09/08 - 12/08).

Tổ chức khóa đào tạo về giảng dạy và đánh giá chuyên sâu dành cho giáo viên tiếng Hàn năm 2023 - 1

Ông Kil Ho Jin phát biểu khai mạc

Nhằm tăng cường giáo dục tiếng Hàn chất lượng cao, Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM đã cùng Quỹ giáo dục tiếng Hàn Quốc tế tổ chức Khóa đào tạo về giảng dạy và đánh giá chuyên sâu dành cho giáo viên tiếng Hàn từ ngày 09/08 đến ngày 12/08 tại Hồ Tràm (Bà Rịa Vũng Tàu) với sự tham gia của 47 chuyên gia, giáo viên, chuyên viên lĩnh vực giáo dục tiếng Hàn tại Việt Nam và Campuchia.

Nhằm nâng cao năng lực giảng dạy trong việc sử dụng giáo trình Tiếng Hàn tiêu chuẩn và phát triển bộ câu hỏi đánh giá theo tiêu chuẩn thông dụng của quốc tế cho đối tượng là giáo viên tiếng Hàn người Việt Nam và Campuchia, Ban tổ chức đã mời đội ngũ chuyên gia giáo dục tiếng Hàn từ Hàn Quốc đến Việt Nam.

Tổ chức khóa đào tạo về giảng dạy và đánh giá chuyên sâu dành cho giáo viên tiếng Hàn năm 2023 - 2

Các giáo viên trao đổi thảo luận sau các bài chia sẻ chuyên môn từ Giảng viên Hàn Quốc

Ở khóa đào tạo này, các giáo sư từ các trường Đại học Hàn Quốc như Giáo sư Kim Jeong Sook (Trường Đại học Korea) đã trình bày về nguyên lý phát triển và cách sử dụng giáo trình Tiếng Hàn tiêu chuẩn dành cho người Việt Nam, sau đó lớp học được chia thành lớp học sơ cấp và trung cấp. Giáo sư Kim Ji Hye (Trường Đại Học  Khoa học và Kỹ thuật Seoul) trình bày về phương pháp giảng dạy hội thoại và từ vựng - ngữ pháp - nghe - nói - đọc - viết theo tiêu chuẩn trình độ sơ cấp. Giáo sư Ryu Seon Sook (ĐH Korea) đã trình bày về phương pháp giảng dạy hội thoại và từ vựng - ngữ pháp - nghe - nói - đọc - viết theo tiêu chuẩn trình độ trung cấp. Thông qua các bài chia sẻ này, các giáo viên tham gia sẽ trực tiếp ra đề theo tiêu chuẩn tiếp thu thông dụng của quốc tế và nhận được sự tư vấn 1:1 từ các chuyên gia giáo dục người Hàn Quốc.

Tổ chức khóa đào tạo về giảng dạy và đánh giá chuyên sâu dành cho giáo viên tiếng Hàn năm 2023 - 3

Các chuyên gia, giáo viên, chuyên viên lĩnh vực giáo dục tiếng Hàn tại Việt Nam và Campuchia bắt đầu tham gia Khóa đào tạo

Giáo viên Huot Vanny trường Đại học hoàng gia Phnom Penh - Campuchia - người nhận được lời mời đặc biệt để đến Khóa đào tạo lần này đã chia sẻ: “Việc được trực tiếp học tập với các giáo sư nổi tiếng đến từ Hàn Quốc và nhận được sự tư vấn như vậy là điều rất hữu ích đối với những giáo viên giảng dạy tiếng Hàn như chúng tôi. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để truyền tải nội dung Khóa đào tạo đến các giáo viên tiếng Hàn người Campuchia và phát triển giáo dục tiếng Hàn hơn”. Giáo viên Trịnh Thị Phú đến từ Hải Phòng cũng chia sẻ rằng: “Tôi đã có rất nhiều lo lắng về việc phải làm thế nào để kiểm tra được những điều mình đã dạy cho học sinh ở trường THCS-THPT nhưng tôi cảm thấy rất vui mừng khi có được cơ hội học tập trực tiếp từ những giáo sư đang ra đề thi Năng lực tiếng Hàn (TOPIK)”.

Phó giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM Kim Daniel nhấn mạnh tầm quan trọng giáo dục tiếng Hàn chất lượng cao: “Tại thời điểm nhu cầu giáo dục tiếng Hàn đang tăng vọt như tiếng Hàn được đưa vào chương trình đào tạo ngoại ngữ 1 và là môn học tự chọn được đưa vào kì thi Đại học thì đây là lúc cần phải kiểm tra, đánh gia thành tích của người học.”

Tổ chức khóa đào tạo về giảng dạy và đánh giá chuyên sâu dành cho giáo viên tiếng Hàn năm 2023 - 4

Khóa Đào tạo kết thúc trong không khí ấm áp, vui vẻ

Ông Kil Ho Jin - giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM cũng chia sẻ về dự định mở rộng giáo dục tiếng Hàn chất lượng cao với vai trò là ngôn ngữ thông dụng toàn cầu như sau: “Tôi cho rằng năng lực giảng dạy của giáo viên tiếng Hàn ở Việt Nam là yếu tố quyết định năng lực học tập tiếng Hàn của học sinh. Trong tương lai, chúng tôi sẽ hợp tác với các cơ quan có liên quan và cung cấp những chương trình đào tạo giáo viên tiếng Hàn đa dạng hơn.”

Khóa Đào tạo về giảng dạy và đánh giá chuyên sâu dành cho giáo viên tiếng Hàn năm 2023 đã giúp các giáo viên tiếng Hàn tại Việt Nam và Campuchia tăng thêm khả năng giảng dạy phân theo từng trình độ, đồng thời giúp việc ra đề cũng như đánh giá năng lực người học trở nên dễ dàng hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức khóa đào tạo về giảng dạy và đánh giá chuyên sâu dành cho giáo viên tiếng Hàn năm 2023