Tổ chức khủng bố IS nhận trách nhiệm vụ tấn công ở Nga

23/03/2024, 08:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổ chức khủng bố khét tiếng đã nhận trách nhiệm. Mỹ cũng lên tiếng về vụ tấn công khủng bố ở Nga.

Video: Các tay súng khủng bố nổ súng bên trong khu phức hợp Crocus City Hall. Nguồn: Guardian

Theo Guardian, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ tấn công vào khu phức hợp Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moscow.

"Các tay súng IS đã tấn công vào một cuộc tụ tập lớn của những người theo đạo Cơ đốc ở thành phố Krasnogorsk, thuộc ngoại ô thủ đô Moscow của Nga, gây thương vong cho hàng trăm người, đồng thời tàn phá địa điểm tập trung này trước khi rút lui về căn cứ", IS tuyên bố trên trang Telegram của tổ chức khủng bố này.

Theo Reuters, Mỹ có thông tin tình báo xác nhận tuyên bố của IS khi tổ chức khủng bố này nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố ở Nga. Hãng tin Anh dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, trong những tuần gần đây, Mỹ đã cảnh báo Nga về khả năng bị tấn công.

"Chúng tôi đã cảnh báo người Nga theo cách thích hợp", vị quan chức Mỹ nói và không giải thích gì thêm.

IS xác nhận thực hiện vụ tấn công ở Nga ngày 22/3. Ảnh: Syriahr
IS xác nhận thực hiện vụ tấn công ở Nga ngày 22/3. Ảnh: Syriahr

Ít nhất 40 người đã thiệt mạng và 145 người khác bị thương hôm 22/3 khi các tay súng khủng bố nổ súng vào những người tham gia buổi hòa nhạc gần thủ đô Moscow.

Số người chết trong vụ việc khiến vụ tấn công ngày 22/3 trở thành một trong những vụ tấn công tồi tệ nhất nước Nga kể từ vụ bao vây trường học Beslan năm 2004. Năm đó, phiến quân Hồi giáo bắt giữ hơn 1.000 con tin, bao gồm hàng trăm trẻ em, ở thị trấn Beslan.

Tổng thống Nga Vladimir Putin chưa lên tiếng về vụ việc. Điện Kremlin cho biết, ông Putin đang nhận được thông tin cập nhật thường xuyên về vụ việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức khủng bố IS nhận trách nhiệm vụ tấn công ở Nga