Tổ chức 'World Cup cấp CLB', FIFA bị tố đối xử với cầu thủ như 'súc vật'

T/H | 17/12/2022, 09:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

FIFA mới đây đã lên kế hoạch mở rộng giải FIFA Club World Cup. Theo đó, họ dự định sẽ nâng số đội tham dự từ 7 lên tới 32 vào năm 2025.

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA mới đây đã lên kế hoạch mở rộng giải FIFA Club World Cup. Theo đó, họ dự định sẽ nâng số đội tham dự từ 7 lên tới 32 vào năm 2025.

Phát biểu trước báo giới, chủ tịch FIFA là Gianni Infantino mới đây xác nhận: "Chúng tôi sẽ tổ chức FIFA Club World Cup cho 32 đội và cuộc chơi sẽ diễn ra 4 năm một lần. Kể từ năm 2025, 32 CLB mạnh nhất thế giới sẽ được mời tham dự".

FIFA Club World Cup hiện là giải đấu chỉ có sự góp mặt của 7 CLB vô địch các châu lục (châu Âu, Á, Nam Mỹ, Phi, Bắc Mỹ, châu Đại Dương và một đội khách mời). Nếu số đội tham dự được nâng lên thành 32 và 4 năm giải đấu mới tổ chức 1 lần, sân chơi của FIFA chẳng khác gì một World Cup ở cấp độ CLB.

Cũng trong buổi họp báo vừa qua, chủ tịch Infantino đã công bố danh tính nước chủ nhà của FIFA Club World 2022 (sẽ diễn ra đầu năm 2023) là Morocco. Quốc gia Bắc Phi này vừa có một kỳ World Cup 2022 thành công khi đại diện của họ trở thànhngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ở một diễn biến khác, cựu hậu vệ CLB Liverpool là Jamie Carragher đã tỏ ra vô cùng bức xúc khi hay tin FIFA tổ chức World Cup cấp CLB. Thông qua mạng Twitter, Carragher đưa ra quan điểm rõ ràng: "Giống như ý tưởng tổ chức World Cup 2 năm một lần, đây lại là một trò lố khác của Infantino. Các cầu thủ cần phải được nghỉ ngơi vào những thời điểm thích hợp chứ không thể bị vắt kiệt sức".

"FIFA đang đối xử với cầu thủ như súc vật vậy. Tôi nghĩ FIFA không thích Champions League và họ muốn cạnh tranh bằng cách cho ra đời một giải đấu tương tự. Các CLB châu Âu nên tẩy chay kế hoạch của họ". 

Bài liên quan
HLV Morocco: Tôi bảo FIFA cộng điểm cho đội nào cầm bóng nhiều nhé?
Walid Regragui đáp trả những chỉ trích cho rằng đội bóng của ông chơi tiêu cực và tự tin khẳng định Morocco đã từ 1% lên 12% cơ hội vô địch World Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức 'World Cup cấp CLB', FIFA bị tố đối xử với cầu thủ như 'súc vật'