Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (CT 29), đoạn đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai dài 30 km, quy hoạch trước năm 2030.
Trong đó, đoạn TP HCM - Long Thành dài 16 km, điểm đầu nằm tại vành đai 3 TP HCM, điểm cuối giao với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quy mô 10 làn xe.
Đoạn Long Thành - nút giao với cao tốc Bắc - Nam phía Đông có điểm đầu nằm tại cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, điểm cuối giao cao tốc Bắc - Nam phía Đông: trùng cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Đoạn nút giao với cao tốc Bắc - Nam phía Đông - Dầu Giây (Đồng Nai) có điểm đầu nằm tại cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Đồng Nai, điểm cuối nằm trong địa phận huyện Thống Nhất, Đồng Nai; dài 14 km, quy mô 6 làn xe. Đây là tuyến cao tốc hiện hữu, đang được khai thác trên địa bàn.
Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đã làm được giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe, đang được nghiên cứu mở rộng theo quy hoạch.
Hai tuyến vành đai quy mô đường cao tốc đi qua địa bàn tỉnh gồm vành đai 3 (CT 40) có chiều dài 92 km; điểm đầu nằm tại cao tốc Bến Lức - Long Thành, Nhơn Trạch, Đồng Nai; điểm cuối nằm tại cao tốc Bến Lức – Long Thành, Bến Lức, Long An.
Đoạn đi trên địa phận tỉnh Đồng Nai dài khoảng 11,3 km; quy mô 8 làn xe; quy hoạch trước năm 2030. Đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Vành đai 4 (CT 41) có chiều dài 199 km. Điểm đầu nằm tại cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu; điểm cuối Cảng Hiệp Phước, TP HCM; đoạn đi trên địa phận tỉnh Đồng Nai dài khoảng 45 km quy mô 8 làn xe; quy hoạch trước năm 2030. Tuyến thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 60 - 80 km/h.