Toàn cảnh tuyến đường Phan Đăng Lưu - Yên Thường đang mở gần ga Gia Lâm, Hà Nội

07/08/2023, 06:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuyến đường Phan Đăng Lưu - Yên Thường có chiều dài 2,95 km thuộc địa bàn thị trấn Yên Viên và các xã Yên Viên, Yên Thường huyện Gia Lâm, Hà Nội đang triển khai xây dựng.

Sơ đồ tuyến đường Phan Đăng Lưu - Yên Thường đang triển khai xây dựng. Trong đó, phần màu vàng là tuyến đường theo chỉ giới đường đỏ, đoạn màu xanh là phần người dân đề nghị điều chỉnh.

Năm 2018, UBND TP Hà Nội có quyết định phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường từ đường Phan Đăng Lưu đến Yên Thường, huyện Gia Lâm, tỷ lệ 1/500.

Theo đó, tuyến đường có chiều dài 2,95km thuộc địa bàn thị trấn Yên Viên và các xã: Yên Viên, Yên Thường. Điểm đầu tại vị trí giao với đường Phan Đăng Lưu, điểm cuối tại vị trí giao với tuyến đường quy hoạch cấp khu vực (tuyến đường Dốc Lã - Ninh Hiệp - Phù Đổng kéo dài đi Yên Thường).

 Trong đó hướng tuyến của tuyến đường đoạn qua khu vực thôn Lã Côi dài khoảng 900 m, bám sát đường cũ và khu dân cư hiện có. Phía nam thôn Lã Côi là đất hạ tầng kỹ thuật dự kiến phát triển ga Yên Viên (thuộc quản lý của Bộ Giao thông vận tải). 

Hướng của tuyến đường được xác định phù hợp với định hướng quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, Quy hoạch Giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội, Quy hoạch phân khu đô thị N9, tỷ lệ 1/500 đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt (có vi chỉnh để tránh khu vực nghĩa trang thôn Kim Quang).  

 Dự án này có tổng mức đầu tư 287,824 tỷ đồng.    

Đây là tuyến đường đi phía sau ga Yên Viên.

Hình ảnh đoạn tuyến đang triển khai xây dựng qua khu vực làng Vân, xã Yên Viên.

Khu vực này vẫn còn nhà dân chưa được giải phóng mặt bằng.

Tuyến đường Phan Đăng Lưu - Yên Thường theo quy hoạch giao với đường 40 m từ Hà Huy Tập đi Đông Anh.

Tuyến đường này khi hoàn thiện sẽ giúp giảm tải cho đường Đặng Phúc Thông, Hà Huy Tập.

Đến thời điểm hiện tại, nhiều đoạn tuyến đã thành hình, xây dựng vỉa hè.

Tuy nhiên, tuyến đường này chưa được thảm nhựa.

Nhiều đoạn chưa hoàn thiện giải phóng mặt bằng.

Đây là một trong nhiều tuyến đường lớn đang được huyện Gia Lâm triển khai xây dựng trong thời gian gần đây.

Theo tìm hiểu, sau khi được phê duyệt chủ trương đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Gia Lâm đã ký hợp đồng với Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập chỉ giới đường đỏ tỷ lệ 1/500. Theo đề xuất của đơn vị lập, chỉ giới đường đỏ này vẫn giữ nguyên thiết kế dự án tuyến đường theo quy hoạch N9 đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt. Lý do đường không nắn thẳng sang phía nam thôn Lã Côi do khu vực này là đất thuộc quản lý của ngành đường sắt, đã có dự kiến xây dựng hạ tầng phát triển ga Yên Viên. Hiện trạng khu vực này là một tuyến đường sắt cụt (tam giác quay) của trạm đầu máy thuộc Xí nghiệp Ðầu máy Yên Viên. 

Theo quy hoạch phân khu N9 và chỉ giới đường đỏ được duyệt, tuyến đường Phan Ðăng Lưu - Yên Thường, đoạn qua thôn Lã Côi sẽ giải phóng mặt bằng các công trình công cộng (trường mầm non Hoa Sữa, nhà văn hóa), một phần chùa Sùng Ân và nghĩa trang thôn.  

Với dự án đường này, nhiều người dân kiến nghị nắn thẳng (theo đường màu xanh) nhằm tránh giải phóng mặt bằng đi qua các công trình nêu trên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn cảnh tuyến đường Phan Đăng Lưu - Yên Thường đang mở gần ga Gia Lâm, Hà Nội