Toàn cảnh vị trí quy hoạch KCN số 1 rộng 264 ha ở Hưng Yên cạnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Hạ Vũ | 14/03/2024, 10:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

KCN số 1 thuộc địa bàn các huyện Yên Mỹ và Ân Thi, Hưng Yên có diện tích khoảng 264 ha, cạnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Vị trí quy hoạch KCN số 1.

Theo bản đồ phương án phát triển cụm công nghiệp tỉnh Hưng Yên trong hồ sơ dự thảo quy hoạch tỉnh Hưng Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, KCN số 1 Hưng Yên được quy hoạch giai đoạn 2026-2030. Đây là khu công nghiệp có vị trí nằm giữa cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường 383.

Khu công nghiệp này có diện tích 263, 85 ha, chủ yếu thuộc các xã Lý Thường Kiệt và Tân Việt, huyện Yên mỹ và một phần nhỏ thuộc địa bàn xã Vân Du, huyện Ân Thi.

Khu công nghiệp này tiếp giáp và cách nút giao lên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khoảng 1 km, trung tâm Hà Nội khoảng 35 km, sân bay Nội Bài 50 km, cảng Hải Phòng 75 km, cảng biển nước sâu Quảng Ninh 120 km.

Theo thông tin từ Bản quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên, dự án này đang trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính liên quan; chưa giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp.

Theo ghi nhận, KCN số 1 Hưng Yên hiện có một trạm trộn bê tông và phần lớn là đất nông nghiệp.

Khu công nghiệp này có vị trí thuận lời khi rất gần nút giao Yên Mỹ vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường 383 cũng như tiếp giáp nhiều KCN khác trên địa bàn huyện Yên Mỹ.

Khu công nghiệp này cũng có đường kết nối với KCN Yên Mỹ 2 mở rộng.

KCN số 1 Hưng Yên tiếp giáp một số khu dân cư của xã Lý Thường Kiệt, Tân Việt và Vân Du.

Đây là KCN nằm ở nút giao Yên Mỹ, Hưng Yên, gần rất nhiều KCN khác trên tuyến đường nối 2 cao tốc đang triển khai mở rộng.

Khu công nghiệp số 1 được quy hoạch như thu hút các ngành nghề như sản xuất thiết bị, lắp ráp điện, điện tử, cơ khí, công nghiệp nhẹ, các ngành sản xuất phù hợp với quy hoạch phát triển công nghiệp tỉnh Hưng Yên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn cảnh vị trí quy hoạch KCN số 1 rộng 264 ha ở Hưng Yên cạnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng