Toàn cảnh vị trí sẽ làm đường nối cầu Trần Hưng Đạo với đường Nguyễn Văn Linh
Hạ Vũ•25/05/2024 12:55
Đường kết nối cầu Trần Hưng Đạo với quốc lộ 5 (đường Nguyễn Văn Linh dài khoảng 2,94km; mặt cắt ngang 30 m với tổng mức đầu tư (dự kiến) là 2.742 tỉ đồng.
Sơ đồ đường kết nối cầu Trần Hưng Đạo.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa báo cáo UBND TP về tình hình triển khai thực hiện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn. Theo đó, Sở Giao thông vận tải được giao nhiệm vụ nghiên cứu lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư 10 dự án đầu tư công và 1 dự án tư theo hình thức PPP, trong đó có dự án đường nối cầu Trần Hưng Đạo với đường Nguyễn Văn Linh.
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, về quy mô dự kiến, tuyến đường kết nối cầu Trần Hưng Đạo với đường Nguyễn Văn Linh có tổng chiều dài khoảng 2,94 km; mặt cắt ngang 30 m.
Điểm đầu dự án tại khu vực giao cắt với đường đê Xuân Quan - Cổ Linh (bao gồm nút giao với đường Cổ Linh), thuộc địa bàn phường Bồ Đề, quận Long Biên, khớp nối với điểm cuối dự án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo; điểm cuối kết nối với phố Vũ Đức Thận, thuộc địa bàn phường Bồ Đề, quận Long Biên.
Về cấp hạng, đây là đường liên khu vực; vận tốc thiết kế 80km/h. Xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hè đường, chiếu sáng, tổ chức giao thông, cây xanh, chỉnh trang và di dời hạ tầng kỹ thuật ngầm nổi,... đảm bảo tuân thủ theo quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành.
Đây là dự án nhóm A, tổng mức đầu tư (dự kiến) là 2.742 tỷ đồng, trong đó giải phóng mặt bằng 1.004 tỷ đồng, xây lắp 1.738 tỷ đồng.
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, việc đầu tư dự án xây dựng tuyến đường này là cần thiết, góp phần giảm tải cho cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy, từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông theo quy hoạch.
Do đó, cơ quan này đề nghị UBND TP Hà Nội giao đơn vị lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án bằng nguồn vốn đầu tư công.
Theo kế hoạch, cầu Trần Hưng Đạo có công tác chuẩn bị, lập thiết kế trong năm 2023-2024; thi công trong giai đoạn 2025-2027, cơ bản hoàn thành trong năm 2027.
Dự án được triển khai theo hai dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 1 - bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thuộc địa bàn 3 quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Long Biên; dự án thành phần 2 gồm đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo và đường dẫn hai đầu cầu; đầu tư xây dựng tuyến đường từ nút giao Cổ Linh đến điểm cuối dự án tại phố Vũ Đức Thận (phường Gia Thụy, quận Long Biên).
Theo quy hoạch phân khu N10, tuyến đường nối cầu Trần Hưng Đạo sẽ kéo dài qua phố Vũ Đức Thận và kết nối với đường Đoàn Khuê đoạn khu đô thị Việt Hưng.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 không chỉ đặc biệt khi tổ chức cho 2 nhóm thí sinh theo học 2 chương trình phổ thông khác nhau, mà còn diễn ra trong bối cảnh các tỉnh, thành đang sắp xếp bộ máy.
Luật Cán bộ, công chức sửa đổi nêu rõ cán bộ, công chức được hưởng tiền lương, tiền thưởng và các khoản thu nhập khác theo kết quả, sản phẩm của vị trí việc làm đảm nhiệm.
Thường trực Ban Bí thư yêu cầu bí thư, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phải trực tiếp chỉ đạo, chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện chuyển đổi số trong sắp xếp, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.
Sau hơn 4 tháng thi công, đến nay công trình đập tràn giữ nước đầu tiên trên sông Tô Lịch đã hình thành. Công trình vừa có chức năng giữ, điều hòa lượng nước ổn định trên sông Tô Lịch, vừa có kiến trúc “lạ mắt” trên tuyến sông này.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 không chỉ đặc biệt khi tổ chức cho 2 nhóm thí sinh theo học 2 chương trình phổ thông khác nhau, mà còn diễn ra trong bối cảnh các tỉnh, thành đang sắp xếp bộ máy.