Tội ác của gã trai đốt quán bar vì bị người yêu “đá”: Vụ hỏa hoạn kinh hoàng

20/09/2023, 13:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chỉ trong vòng vài phút, ngọn lửa nhấn chìm toàn bộ quán bar, tất cả những người có mặt hoảng loạn trong bất lực.

Năm 1990, một vụ hỏa hoạn thảm khốc khiến 87 người thiệt mạng đã xảy ra ở một quán bar tại thành phố New York, Mỹ. Trong cuộc điều tra sau đó, cơ quan chức năng không chỉ làm rõ nguyên nhân của vụ phóng hỏa mà còn phát hiện nhiều vấn đề khác khiến 87 nạn nhân không thể thoát khỏi tòa nhà khi đám cháy bùng lên.

Tội ác của gã trai đốt quán bar vì bị người yêu “đá”: Vụ hỏa hoạn kinh hoàng - 1

Quán bar sau khi đám cháy được dập tắt

Cơn giận chết người

Khoảng 3h30 ngày 25/3/1990, Julio Gonzalez quay trở lại quán bar Happy Land. Lúc đó không có ai đứng ở cửa. Tất cả mọi người đều đang uống rượu và nhảy nhót ở tầng hai. Tòa nhà dường như rung chuyển vì tiếng nhạc sôi động.

Julio đang có hơi men trong người, rất tức giận khi nhớ lại những gì mình vừa trải qua. Anh ta đổ xăng xuống sàn và bậc thềm cầu thang cửa trước, lối vào duy nhất của quán bar. Một số khách quen đứng ở phía trên nhìn thấy Julio trong bóng tối bên dưới nhưng không mấy quan tâm. Xong xuôi, Julio lùi lại, quẹt hai que diêm, ném chúng xuống.

Ngay lập tức, ngọn lửa bùng lên nhưng vẫn nằm trong khu vực hành lang giữa hai cửa: cửa bên ngoài đường và cửa trong dẫn lên lầu. Julio  nhanh chóng băng qua đường và đứng quan sát một lúc trước khi rời đi.

Bên trong Happy Land, bạn gái cũ của Julio - Lydia Feliciano – nhìn thấy ngọn lửa phía sau cánh cửa trước và bắt đầu hét lên từ khu vực giữ áo khoác cho khách: “Cháy!”. Một vị khách tên là Roberto Argueta đang lấy áo khoác và chuẩn bị rời đi cùng bạn Orbin Nunez Galea thì nghe thấy tiếng hét. Trước mắt họ, ngọn lửa dần nhấn chìm hoàn toàn lối vào.

Lydia nhanh chóng dẫn họ tới một cánh cửa nhỏ ở một góc quán bar. Khi cả nhóm chạy được đến lối ra, họ phát hiện cánh cửa kim loại bên ngoài đã bị hạ xuống khiến họ không thể mở cửa. Trong cơn hoảng loạn, một trong những người đàn ông cố gắng hết sức nâng thanh chắn kim loại lên đủ để mở được cánh cửa. Họ chạy thật nhanh ra đường lớn tìm kiếm sự giúp đỡ.

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng

Ở tầng hai, tiếng nhạc sôi động vẫn vang lên và hầu hết đám đông đều không biết chuyện gì đang xảy ra. Ngọn lửa bùng lên dữ dội trong hành lang và cánh cửa bên trong bắt đầu đỏ rực vì sức nóng. Ruben Valladarez - DJ chơi nhạc tối đó nhanh chóng nhìn thấy chuyện gì đang xảy ra. Anh vội dừng nhạc, bật đèn và hét lên thông báo cho đám đông.

Một số người bắt đầu chú ý và cố gắng thoát ra. Họ chen chúc quanh cầu thang để đi xuống nhưng bị khói và hơi nóng khiến cho phải quay trở lại. Ruben quyết nắm lấy cơ hội của mình. Anh nhảy xuống các bậc thang, bỏ qua những người dự tiệc, bò giữa hai chân họ và đâm xuyên qua cửa bên trong rồi rơi xuống con phố bên dưới. Ruben nằm trên vỉa hè, quần áo cháy rụi do lửa lan trên người. Anh bị thương nặng nhưng cuối cùng vẫn sống sót.

Ngọn lửa bùng lên ngày càng dữ dội, lan lên các bậc thang gỗ và tràn vào phòng. Chỉ trong vài giây, đám khói đen khổng lồ tràn ngập cầu thang. Chẳng bao lâu sau, toàn bộ đám đông trở nên hoảng loạn.

Ở Happy Land, tầng hai không có hệ thống thông gió, không có cửa sổ, mọi người theo bản năng ngã xuống sàn, úp mặt xuống nơi ít nhất họ có thể thở được dù chỉ trong vài giây. Với một số người thì đã quá muộn.

Mọi người la hét và xô đẩy nhau để đến được cầu thang. Nhưng lối thoát duy nhất ấy cũng đã bị ngọn lửa nhấn chìm hoàn toàn. Khói độc tràn nhanh đến mức một số nạn nhân được tìm thấy vẫn ngồi ở bàn và cầm đồ uống trên tay.

Bên ngoài quán bar, người đi đường ban đầu còn nghe thấy tiếng la hét phát ra từ tầng hai. Chỉ trong vòng vài phút, tiếng kêu la, hoảng loạn nhỏ dần rồi im lặng. Ruben Vallardarez lúc này vẫn đang quằn quại đau đớn trên đường phố là người duy nhất thoát khỏi đám cháy từ tầng hai.

(Còn nữa)

------------------------------

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo vào lúc 13h00 ngày 21/9 trên mục Pháp luật.

XEM THÊM CÁC KỲ

Kỳ đầu tiên12
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tội ác của gã trai đốt quán bar vì bị người yêu “đá”: Vụ hỏa hoạn kinh hoàng