Tổng tham mưu trưởng Israel tuyên bố Iran sẽ "gánh chịu hậu quả"

16/04/2024, 08:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng Tham mưu trưởng quân đội Israel, trung tướng Herzi Halevi ngày 15/4 cảnh báo Iran sẽ "đối mặt với phản ứng của Israel" sau vụ Tehran tấn công bằng hơn 300 máy bay không người lái (UAV) và tên lửa.

Tổng Tham mưu trưởng quân đội Israel, trung tướng Herzi Halevi (phải) phát biểu khi tới thăm căn cứ không quân Nevatim.
Tổng Tham mưu trưởng quân đội Israel, trung tướng Herzi Halevi (phải) phát biểu khi tới thăm căn cứ không quân Nevatim.

Tuyên bố được ông Halevi đưa ra khi tới thăm căn cứ không quân Nevatim ở miền nam Israel. Đây là căn cứ chịu thiệt hại sau khi trúng một vài tên lửa đạn đạo của Iran.

"Iran muốn gây tổn hại đến năng lực chiến lược của Israel. Đó là điều chưa từng xảy ra trước đây. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị khi đánh chặn hầu hết UAV và tên lửa của Iran", ông Halevi nói. "Chúng tôi rất vui vì có Mỹ ở bên cạnh hỗ trợ".

Ông Halevi nói cuộc tấn công của Iran đã "tạo cơ hội hợp tác mới ở Trung Đông" và "Iran sẽ phải đối mặt với hậu quả vì những gì gây ra".

"Chúng tôi sẽ lựa chọn phản ứng một cách phù hợp. Quân đội vẫn đang được đặt trong tình trạng sẵn sàng cao độ", ông Halevi nói.

Phát ngôn viên quân đội Israel, chuẩn đô đốc Daniel Hagari nói căn cứ Nevatim vẫn hoạt động bình thường sau cuộc tấn công của Iran. "Căn cứ vẫn hoạt động và các máy bay vẫn liên tục cất cánh thực hiện nhiệm vụ", ông Hagari nói sau khi ông Halevi tới thăm căn cứ.

"Tất cả các thiệt hại sẽ được khắc phục trong vài ngày tới. Căn cứ này vẫn hoạt động một cách đầy đủ, ngay cả trong ngày hôm nay", ông Hagari nói thêm.

Cũng trong ngày 15/4, Nội các Chiến tranh của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã đồng ý thực hiện một số loại hành động để đáp trả Iran. Đòn đáp trả của Israel sẽ không sớm diễn ra do cần được Mỹ chấp thuận và phải "tuân thủ" các nguyên tắc do Mỹ đề ra và cần nằm trong giới hạn để "không thổi bùng một cuộc chiến ở Trung Đông", theo truyền thông Israel.

Bài liên quan
Israel nhượng bộ ở Gaza mong cứu con tin
Ngoại trưởng Israel – ông Israel Katz cho biết có thể đình chỉ kế hoạch đổ bộ Rafah (cực nam Gaza) nếu các bên đạt được thỏa thuận thả con tin Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng tham mưu trưởng Israel tuyên bố Iran sẽ "gánh chịu hậu quả"