Bốn phương

Tổng thống Biden đang ‘thất thế’ trước ông Trump

Đăng Minh 19/07/2024 06:35

GDTĐ – Tỷ lệ ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump đang cao hơn Tổng thống Joe Biden ở 7 bang chiến trường cũng như trên khắp nước Mỹ.

Cuộc khảo sát do Đại học Emerson tiến hành từ ngày 15/7 đến 16/7 với sự tham gia của 2.000 cử tri đã đăng ký.

Kết quả công bố ngày 18/7 cho thấy 46% cử tri đã đăng ký ủng hộ cựu tổng thống Donald Trump và 42% ủng hộ Tổng thống Joe Biden, trong khi 12% cử tri đã đăng ký chưa lựa chọn ai.

Kết quả trên đồng nghĩa, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden giảm 2 điểm phần trăm và tỷ lệ ủng hộ ông Trump vẫn giữ nguyên so với cuộc thăm dò hồi đầu tháng.

Ông Trump cũng đang dẫn trước ông Biden 5 điểm phần trăm ở các bang chiến trường Wisconsin, Pennsylvania và Nevada, 6 điểm ở Georgia, 7 điểm ở cả Bắc Carolina và Arizona.

trumpafp.jpeg
Tỷ lệ ủng hộ ông Trump (trái) đang cao hơn ông Biden ở 7 bang chiến trường cũng như trên khắp nước Mỹ.

Cuộc khảo sát được thực hiện sau vụ cựu Tổng thống Trump bị ám sát hụt trong lúc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania ngày 13/7.

Nhóm khảo sát do ủy ban hành động chính trị Người Dân chủ vì Thế hệ mai sau tài trợ cũng lưu ý kể từ tháng 3, tỷ lệ ủng hộ ông Trump đã tăng 1 điểm phần trăm ở các bang Georgia, Pennsylvania và Wisconsin, hai điểm ở Arizona.

Michigan là bang mà 2 ứng viên Đảng Cộng hoà và Đảng Dân chủ đang cạnh tranh sít sao. Ông Trump mất 1 điểm phần trăm ở bang này nhưng vẫn dẫn trước với 45% tỷ lệ ủng hộ và so với 42% của đối thủ Biden.

Kể từ cuộc tranh luận “thua kém” ông Trump trên truyền hình hồi tháng trước, tới nay có 20 nghị sĩ Dân chủ đã công khai kêu gọi Tổng thống Biden dừng tranh cử.

Theo kết quả khảo sát, 36% cử tri Dân chủ cho rằng ông Biden nên rút lui, trong khi 64% nói ông nên tiếp tục cuộc đua vào Nhà Trắng.

Bài liên quan
Nhà sử học nổi tiếng nêu lý do không nên tìm ứng viên thay Tổng thống Biden
Ông Allan Lichtman, nhà sử học đã dự báo chính xác kết quả của 9 trong 10 cuộc bầu cử tổng thống gần đây nhất, vừa lên tiếng về những ý kiến đòi tìm người khác thay Tổng thống Joe Biden làm ứng viên của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử cuối năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Biden đang ‘thất thế’ trước ông Trump