Giáo dục quốc phòng

Tổng thống Nga nêu lý do sẽ không đàm phán với Ukraine

Đăng Minh 13/08/2024 06:26

GDTĐ – Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố không đàm phán với Ukraine sau vụ tấn công vào khu vực Kursk của Nga.

"Nga có thể đàm phán kiểu gì với những kẻ đang tấn công bừa bãi vào dân thường, cơ sở dân sự hoặc cố gắng đe dọa các cơ sở hạt nhân?", RT dẫn tuyên bố trong cuộc họp với các quan cấp cao Moscow hôm 12/8, đề cập chiến dịch của Ukraine ở Kursk của Nga.

Chủ nhân Điện Kremlin nói những hành động gần đây nhất của Ukraine cho thấy lý do tại sao họ từ chối xem xét lại các kế hoạch giải quyết xung đột dựa trên đề xuất của Nga hoặc lộ trình do các bên trung lập đưa ra.

Tổng thống Nga cho rằng Ukraine dường như muốn cải thiện vị thế của mình trên bàn đàm phán trong tương lai thông qua chiến dịch xuyên biên giới.

Nhà lãnh đạo Nga cũng nhận định rằng một trong những mục tiêu chính của Kiev ở Kursk là chuyển hướng sự chú ý khỏi Donbass, nơi các lực lượng Moscow đã liên tục giành được nhiều chiến thắng trong những tháng gần đây.

Tổng thống Putin khẳng định bằng cách tấn công vào vùng Kursk, Ukraine hòng tìm cách làm suy yếu tinh thần của người dân Nga, nhưng kết quả ngược lại khi dòng người tình nguyện tham gia quân đội và bảo vệ biên giới ngày càng tăng.

nga.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Mục tiêu chính của Moscow ở giai đoạn này là đẩy lùi lực lượng Ukraine khỏi lãnh thổ Nga. "Họ sẽ nhận được phản ứng xứng đáng. Tất cả các mục tiêu của chúng ta chắc chắn sẽ đạt được", nhà lãnh đạo Nga quả quyết.

Tuần trước, Ukraine đã phát động một cuộc tấn công vào khu vực Kursk. Đây là cuộc tấn công xuyên biên giới lớn nhất của kể từ khi xung đột nổ ra tháng 2/2022.

Một số thông tin cho rằng cuộc tấn công này có sự tham gia của một số lữ đoàn được trang bị tốt nhất của Kiev.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 12/8 cho biết họ đã chặn được bước tiến của Ukraine. Quân đội Nga ước tính thiệt hại của Kiev vào khoảng 1.600 quân và 200 xe bọc thép.

Truyền thông Nga dẫn lời giới chức Nga cho biết, cuộc tấn công của Ukraine vào khu vực Kursk đã khiến ít nhất 12 dân thường thiệt mạng và 121 người bị thương, trong khi khoảng 121.000 người phải sơ tán.

Moscow trước đó cũng cáo buộc Kiev đã tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.

Bài liên quan
Nga công khai siêu vũ khí mới có thể “thay đổi cuộc chơi”
Nga lần đầu tiên công khai hệ thống tên lửa phòng không S-500 Prometheus TEL với loạt tính năng tiên tiến “chưa từng có”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Nga nêu lý do sẽ không đàm phán với Ukraine