Giáo dục quốc phòng

Tổng thống Nga Putin nói chiến dịch của Ukraine ở tỉnh Kursk sẽ thất bại

02/09/2024 18:58

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, chiến dịch của Ukraine ở tỉnh Kursk được tiến hành nhằm ngăn chặn lực lượng Nga tiến vào Donbass, nhưng Kiev đã không đạt được mục tiêu này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Sputnik)

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Sputnik)

Phát biểu ngày 2/9, Tổng thống Putin cho biết, quân đội Nga đã đạt được những bước tiến lớn ở các khu vực trọng điểm của Donbass, tiến quân với tốc độ "chưa từng thấy trong một thời gian dài".

"Lực lượng vũ trang Nga đang giành quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ không phải theo từng 200, 300 m mà theo từng km vuông", ông Putin nói.

Tổng thống Nga cho biết thêm, rằng chiến dịch của Ukraine ở tỉnh Kursk chắc chắn sẽ thất bại, và Mátxcơva sẽ đối phó với lực lượng Ukraine đã xâm nhập lãnh thổ Nga với mục đích làm mất ổn định tình hình tại biên giới.

Sau đó, Kiev có thể nhận ra họ cần giải quyết xung đột thông qua đàm phán. Ông Putin nhắc lại rằng Mátxcơva chưa bao giờ từ chối tổ chức các cuộc đàm phán như vậy.

Tuy nhiên, tổng thống lưu ý rằng giới lãnh đạo Ukraine có thể không quan tâm đến việc chấm dứt giao tranh, vì họ sẽ phải tổ chức bầu cử tổng thống mới ngay sau khi lệnh thiết quân luật ở nước này được dỡ bỏ.

Trong khi đó, Nga sẽ tiếp tục bảo vệ người dân ở Donbass, cũng như "tương lai chung của chúng ta, tương lai của nước Nga". Ông Putin khẳng định, Mátxcơva "không thể cho phép các lực lượng thù địch được tạo ra bên cạnh chúng ta, vì họ lập ra các kế hoạch khiêu khích chống lại Nga và liên tục cố gắng gây bất ổn".

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Onoodor của Mông Cổ trước chuyến thăm đến nước này, Tổng thống Putin cho biết: "Trong nhiều thập kỷ, phương Tây đã tìm cách kiểm soát hoàn toàn Ukraine. Họ liên tục thuyết phục Ukraine, rằng Nga là kẻ thù, là mối đe dọa đối với sự tồn tại của Ukraine".

Nga đã liệt kê "phi phát xít hóa" Ukraine là một trong những mục tiêu chính của chiến dịch quân sự hiện tại. Và xung đột Nga - Ukraine là kết quả tất yếu từ "chiến lược phá hoại của phương Tây nhằm vào Ukraine", ông Putin cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Nga Putin nói chiến dịch của Ukraine ở tỉnh Kursk sẽ thất bại