Bốn phương

Tổng thống Pháp ủng hộ cấm điện thoại với trẻ vị thành niên

Đăng Minh 13/06/2024 18:29

GDTĐ - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ủng hộ đề xuất cấm trẻ dưới 11 tuổi dùng điện thoại thông minh, dưới 15 tuổi cấm dùng mạng xã hội.

"Các chuyên gia đều cho rằng chứng nghiện màn hình là nguồn gốc của đủ loại vấn đề ở trẻ em và thanh thiếu niên: quấy rối, bạo lực, bỏ học", tổng thống Pháp nhấn mạnh.

Uỷ ban chuyên gia Pháp trước đó đã đệ trình lên Điện Elysée một báo cáo đánh giá về tác động trong việc tiếp xúc với các thiết bị công nghệ quá sớm của giới trẻ.

phap.jpg
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: AFP

Hồi tháng 4, trong bài phát biểu về châu Âu tại đại học Sorbonne – Pháp, tổng thống Macron đã bảo vệ ý tưởng về sự kiểm soát của phụ huynh đối với việc truy cập mạng xã hội của trẻ em và thiếu niên dưới 15 tuổi. Tuy nhiên, việc áp dụng các đề xuất này như thế nào vẫn chưa có phương pháp cụ thể.

Bộ trưởng Kinh tế kỹ thuật số Pháp Marina Ferrari hồi tháng 4 cũng đã triệu tập một cuộc họp để thảo luận giải pháp kỹ thuật nhằm kiểm soát việc truy cập trong thời đại Internet.

Các công cụ giới hạn thời gian sử dụng thiết bị đối với trẻ vị thành niên ở Pháp đã có sẵn trên một số ứng dụng và điện thoại nhất định.

Cha mẹ có thể giới hạn lượng thời gian của con khi sử dụng các ứng dụng mạng xã hội như Instagram hay TikTok, đồng thời đặt giới hạn kết nối trực tuyến trên iPhone hoặc bảng điều khiển.

Meta đã giới thiệu tính năng "thông báo muộn" xuất hiện "tự động" trên tài khoản Instagram của người dùng chưa đủ tuổi thành niên. Thông báo khuyến khích người dụng đóng ứng dụng trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 4 giờ sáng.

Việc áp dụng bắt buộc những công cụ này có nghĩa là chính phủ Pháp sẽ đặt trách nhiệm pháp lý này lên các bên phát triển ứng dụng hoặc phụ huynh.

Bài liên quan
Trung Quốc dẹp bỏ hàng loạt tài khoản khoe của trên mạng xã hội
Tài khoản của nhiều người nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc gần đây bị chặn, sau khi liên tục khoe khoang lối sống xa hoa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Pháp ủng hộ cấm điện thoại với trẻ vị thành niên