Tổng thống Putin ca ngợi lòng yêu nước trong bài phát biểu ngày Quốc khánh Nga

Minh Hạnh | 12/06/2023, 19:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng lòng yêu nước đã được cha ông truyền lại cho người Nga và là di sản bất khả xâm phạm đối với các thế hệ ngày nay.

“Lòng yêu nước và trách nhiệm đối với tương lai của đất nước đã được cha ông truyền lại cho chúng ta. Các thế hệ cha ông đã đạt được những chiến thắng thực sự to lớn trong nỗ lực sáng tạo và trên chiến trường.

Giờ đây, chúng ta nhận thức sâu sắc ý nghĩa những thành tựu của họ, sự đoàn kết kiên định và quyết tâm vững vàng của họ để đứng lên bảo vệ Tổ quốc và làm việc vì lợi ích chung, vì sự thịnh vượng”, ông Putin nói khi phát biểu tại một lễ trao giải thưởng nhân Quốc khánh Nga.

"Đối với chúng tôi, di sản này là bất khả xâm phạm. Chúng tôi trung thành với truyền thống của mình", ông Putin nhấn mạnh.

Tổng thống chúc mừng đồng bào nhân Quốc khánh Nga, lưu ý rằng "ngày lễ cấp nhà nước này đánh dấu sự không thể tách rời của lịch sử hàng thế kỷ với sự vĩ đại và vinh quang của Tổ quốc, khẳng định sự đoàn kết của người dân, lòng tận tụy với đất nước của họ, và một tình cảm nồng hậu, chân thành đối với quê hương đất nước thân yêu”.

"Những cảm xúc mạnh mẽ như vậy rất khó diễn đạt bằng lời nhưng chúng dễ hiểu và gần gũi với mỗi chúng ta", ông Putin nói.

“Ngày nay, ở thời điểm không hề dễ dàng với nước Nga, những cảm xúc này đoàn kết xã hội của chúng ta mạnh mẽ hơn bao giờ hết và đóng vai trò là chỗ dựa đáng tin cậy cho các anh hùng của chúng ta - những người tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt.”

Theo tổng thống, những người Nga ưu tú được nhận giải thưởng ngày hôm nay "đã thể hiện lòng tận tụy với Tổ quốc bằng tấm gương và bằng cuộc sống của họ”.

"Tất cả các bạn đã có thể đạt đến đỉnh cao trong khả năng, sự sáng tạo và nghề nghiệp của mình, trở thành những tấm gương về sự quyết tâm, ý chí mạnh mẽ và tinh thần hào hiệp", ông Putin nói khi phát biểu trước các Anh hùng Lao động và những người đoạt giải thưởng nhà nước. Ông cảm ơn họ "vì phụng sự Tổ quốc, xã hội và nhân dân".

Theo Tass

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin ca ngợi lòng yêu nước trong bài phát biểu ngày Quốc khánh Nga