Tổng thống Putin: Nga sẵn sàng cho mọi kịch bản, kể cả đối đầu với NATO

Kiều Anh | 30/07/2023, 09:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Moscow "luôn sẵn sàng cho bất kỳ kịch bản nào", Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định với báo giới ngày 29/7 khi bình luận về nguy cơ đối đầu trực tiếp giữa Nga và NATO.

"Không ai mong muốn điều đó", Tổng thống Putin cho biết, đồng thời chỉ rõ các đường dây ngăn cản xung đột hiện nay đã cho phép các quan chức Nga và Mỹ trao đổi trực tiếp về "bất kỳ tình huống khủng hoảng nào". Việc những đường liên lạc trên được duy trì cho thấy không bên nào muốn xung đột xảy ra.

Tổng thống Putin: Nga sẵn sàng cho mọi kịch bản, kể cả đối đầu với NATO - Ảnh 1.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP

"Nếu ai đó muốn điều này xảy ra thì đó không phải là chúng tôi nhưng chúng tôi sẵn sàng cho việc đó", ông Putin nói.

Quân đội Nga ghi nhận tổng cộng 23 sự cố nguy hiểm liên quan đến máy bay chiến đấu của Nga và của phương Tây kể từ đầu năm 2023, Đô đốc Oleg Gurinov, người đứng đầu Trung tâm Hòa giải Syria của Nga cho hay. Hầu hết các vụ việc diễn ra vào tháng 7. Theo ông, trong 11 vụ, phi công Nga đã trở thành mục tiêu của các hệ thống nhắm bắn của phương Tây.

Moscow nhiều lần cảnh báo về rủi ro đối đầu Nga và NATO, đặc biệt trong bối cảnh xung đột ở Ukraine vẫn tiếp diễn. Phía Nga cho rằng việc tiếp tục cung cấp vũ khí cho Kiev chỉ kéo dài các hành động thù địch và khiến phương Tây lún sâu hơn vào xung đột.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin: Nga sẵn sàng cho mọi kịch bản, kể cả đối đầu với NATO