Tổng thống Putin nói gì về việc đàm phán hòa bình với Ukraine?

Kiều Anh | 23/11/2023, 15:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nga chưa bao giờ bác bỏ đàm phán hòa bình với Ukraine trong khi Kiev công khai rút khỏi tiến trình này, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định trong bài phát biểu trực tuyến tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 ngày 22/11.

Phát biểu qua video, Tổng thống Nga đã đưa ra phản hồi trước những bình luận nói rằng họ cảm thấy "sốc" trước hành động của Nga ở Ukraine. Tổng thống Putin thừa nhận, giống như bất kỳ cuộc xung đột quân sự nào, đây là "một thảm kịch với người dân, các gia đình và cả đất nước nói chung", đồng thời cho rằng "chúng ta phải suy nghĩ về cách chấm dứt thảm kịch này".

Tuy nhiên, Tổng thống Putin nhấn mạnh, Nga chưa bao giờ quay lưng với bất kỳ cuộc đàm phán hòa bình nào với Ukraine và trên thực tế, chính Tổng thống Volodymyr Zelensky mới là người đã ký sắc lệnh cấm đàm phán với Nga.

Tổng thống Putin nói gì về việc đàm phán hòa bình với Ukraine? - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Reuters

Tổng thống Putin nhận định, trong khi ông hiểu "cú sốc" mà cuộc xung đột mang đến thì ông cũng đặt câu hỏi tại sao không có phản ứng như vậy với "cuộc đảo chính ở Ukraine năm 2014" và sau đó là căng thẳng giữa chính quyền Kiev và người dân khu vực Donbass.

Bình luận của Tổng thống Nga Putin được đưa ra sau khi Tổng thống Zelensky thừa nhận Kiev không thể giành được thành quả đáng kể trên chiến trường trong cuộc phản công được kỳ vọng cao. Nhà lãnh đạo Ukraine cho rằng điều đó đã gửi đi "một tín hiệu không tốt" tới phương Tây, các nước đã dành hàng tỷ USD hỗ trợ quân sự và tài chính cho Kiev.

Phát biểu với Fox News, Tổng thống Zleensky cũng thừa nhận cuộc xung đột với Nga có lẽ chỉ kết thúc nếu Kiev nhượng lại Donbass và Crimea, song ông khẳng định Ukraine "không sẵn sàng" cho một kế hoạch hòa bình như vậy.

Bài liên quan
Tổng thống Putin thăm Trung Quốc tuần này
GDTĐ - Chuyến thăm sẽ tập trung vào việc thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược với một số thỏa thuận dự kiến ​​sẽ được ký kết.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin nói gì về việc đàm phán hòa bình với Ukraine?