Ông Zelensky nói thời điểm phản công đã được ấn định

Thu Hằng | 30/05/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong bài phát biểu hàng đêm vào ngày 29/5, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết một quyết định đã được đưa ra về thời điểm phản công của Ukraine.

Tổng thống Zelensky nói thời điểm phản công đã được ấn định - Ảnh 1.

Tổng thống Zelensky phát biểu vào đêm 29/5. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine

Phát biểu trực tuyến vào đêm 29/5, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết quyết định về thời điểm phản công của Ukraine đã được đưa ra.

“Như thường lệ, tổng tư lệnh và những người chỉ huy các hướng tác chiến báo cáo với ban tham mưu", ông Zelensky nói, "Không chỉ việc cung cấp đạn dược, không chỉ huấn luyện các lữ đoàn mới, không chỉ chiến thuật của chúng tôi. Mà còn cả thời điểm. Thời điểm là điều quan trọng nhất. Thời điểm quyết định cách chúng ta tiến lên phía trước. Chúng ta sẽ làm được".

“Các quyết định đã được đưa ra”, nhà lãnh đạo Ukraine nói thêm. Nhưn ông không cung cấp thêm thông tin chi tiết về thời điểm bắt đầu cuộc phản công.

Trong khi đó, trên thực địa, ngày 29/5, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine tuyên bố, các lực lượng phòng vệ của họ đã đẩy lùi 20 cuộc tấn công ở mặt trận phía đông, hầu hết là xung quanh thị trấn Marinka gần thành phố Donetsk,

Theo Bộ Tổng tham mưu Ukraine, tại Lyman, Nga đã không tiến hành các cuộc tấn công trên bộ nhưng vẫn tiếp tục các cuộc không kích và nã pháo. Tại Bakhmut, lực lượng Nga không tấn công nhưng các cuộc pháo kích vẫn tiếp tục. Tại các vùng Zaporizhzhia và Kherson, các cuộc pháo kích trên diện rộng vẫn diễn ra ở những nơi mà các nhà quan sát cho rằng Ukraine sẽ tập trung phản công.

Một số nhà phân tích tin rằng các lực lượng Nga đang hạn chế hành động tấn công khi họ cố gắng củng cố hệ thống phòng thủ ở Bakhmut và những nơi khác dọc theo tiền tuyến.

Trong bản cập nhật thông tin ngày 29/5, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cũng cho biết trong bản cập nhật hàng ngày rằng đã có hai đợt không kích của Nga. Vụ đầu tiên có sự tham gia của 40 tên lửa hành trình phóng từ trên không và 38 máy bay không người lái tấn công Shahed. Kiev cho biết chỉ có 4 tên lửa và 8 máy bay không người lái xuyên thủng hệ thống phòng không của Ukraine.

"Vào buổi chiều, Nga đã sử dụng tên lửa hành trình và đạn đạo từ hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng ở Kiev. Không quân Ukraine đã phá hủy 11 trong số 11 tên lửa", Bộ Tổng tham mưu cho biết.

Bài liên quan
Đợt không kích lần thứ 16 trong tháng của quân đội Nga vào Kiev
Vài giờ sau khi hàng chục tên lửa, UAV tự sát tấn công Kiev, thủ đô Ukraine hứng thêm một đợt tập kích tên lửa “bất thường”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Zelensky nói thời điểm phản công đã được ấn định