Top 10 quán ăn sáng ở Phú Quốc ngon, rẻ

NGUYỆT ÁNH (Tổng hợp) | 15/04/2024, 08:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Du khách nên bỏ túi danh sách top 10 quán ăn sáng ở Phú Quốc ngon, rẻ được đa số khách hàng đánh giá cao để thưởng thức khi tới nơi đây.

Ăn sáng ở Phú Quốc là một trải nghiệm thú vị đối với những người vừa mê du lịch vừa là tín đồ ẩm thực. Top 10 quán ăn sáng ở Phú Quốc ngon, rẻ với các món đa dạng là một trong những thông tin bạn cần "bỏ túi" khi lên kế hoạch khám phá địa danh nổi tiếng này.

Top 10 quán ăn sáng Phú Quốc ngon, rẻ

Nếu bạn muốn tìm địa điểm ăn sáng ở Phú Quốc với món ăn ngon, giá cả phải chăng thì có thể tham khảo và thử trải nghiệm những quán sau:

Quán bún quậy Kiến Xây

Bún quậy là món ăn nổi tiếng ở Phú Quốc mà bạn nên thử. (Ảnh: John's Tours)

Bún quậy là món ăn nổi tiếng ở Phú Quốc mà bạn nên thử. (Ảnh: John's Tours)

Kiến Xây là một trong những quán ăn sáng ở Phú Quốc ngon, rẻ và nổi tiếng. Điểm đặc biệt nhất của quán này là sợi bún được làm theo phương pháp thủ công, sản xuất tại chỗ ngay trước mắt thực khách. Nhờ đó, khách sẽ được thưởng thức những sợi bún tươi mới, vừa mềm vừa dai. Ăn cùng với bún là nước lèo có vị ngọt thanh và cực kỳ lạ miệng.

Cái tên bún quậy bắt nguồn từ cách thưởng thức món ăn này. Khi ăn, bạn phải tự “quậy” các loại gia vị như muối, ớt, chanh, đường... rồi cho vào nước lèo, rồi lại quậy lên để tất cả các nguyên liệu như tôm, cá, rau, thịt.. cùng nước lèo và bún hòa quyện với nhau. Sự hài hòa của gia vị và độ tươi ngon của hải sản tạo nên hương vị thanh ngọt cho món ăn đặc sản Phú Quốc này.

Quán có địa chỉ tại 28 Bạch Đằng, phường Dương Đông, Phú Quốc, giá bán cho mỗi suất ăn dao động từ 40.000 đến 60.000 đồng.

Quán bánh canh ghẹ Quốc Anh

Bánh canh ghẹ là món ăn sáng cực phẩm bạn không nên bỏ qua khi đến Phú Quốc. (Ảnh: VietSense Travel)

Bánh canh ghẹ là món ăn sáng cực phẩm bạn không nên bỏ qua khi đến Phú Quốc. (Ảnh: VietSense Travel)

Du khách có thể lựa chọn bánh canh ghẹ cho bữa sáng của mình. Quốc Anh nằm trong top 10 quán ăn sáng ở Phú Quốc ngon, rẻ, được nhiều người ưa thích. Món bánh canh ở đây có topping đa dạng và đảm bảo chất lượng. Khách có thể lựa chọn loại ghẹ đã được gỡ ra hay để nguyên con, tùy theo sở thích của mình.

Sợi bánh canh trắng, mềm, nước lèo thơm ngon đậm vị, ăn cùng với rau thơm và nước mắm Phú Quốc, tất cả tạo nên món ăn sáng cực phẩm.

Quán có địa chỉ tại đường 30 tháng 4, thị trấn Dương Đông (gần cầu Nguyễn Trung Trực). Giá mỗi suất ăn dao động từ 40.000 – 330.000 đồng.

Quán bún cá lóc chị Lên

Đây là quán ăn sáng Phú Quốc khá bình dân và được nhiều thực khách ghé đến do chất lượng đồ ăn tuyệt vời. Bạn sẽ được thưởng thức tô bún đầy ắp với nước dùng thơm ngon, được nêm nếm vừa ăn. Cá được dùng đều tươi ngon, được chế biến kỹ càng.

Quán có địa chỉ tại số 72 đường 30 tháng 4, thị trấn Dương Đông, giá bán cho mỗi suất ăn dao động từ 35.000 đến 40.000 đồng.

Quán bún cá Châu Đốc - Xuân Mai

Bún cá Châu Đốc Xuân Mai có hương vị khá lạ nhưng đảm bảo thơm ngon, nước dùng đậm đà. Một tô bún đầy ắp đậm vị ngọt của tôm và cá sẽ khiến bạn nhớ mãi ngay lần đầu thưởng thức.

Địa chỉ: Số 116 đường 30 tháng 4, thị trấn Dương Đông. Giá bán cho mỗi suất ăn dao động 25.000 đến 30.000 đồng.

Hủ tiếu mực Tư Hường

Bạn đừng ngần ngại thử ngay hủ tiếu mực này trong chuyến hành trình khám phá các món ăn sáng Phú Quốc của mình nhé. (Ảnh: MIA.VN)

Bạn đừng ngần ngại thử ngay hủ tiếu mực này trong chuyến hành trình khám phá các món ăn sáng Phú Quốc của mình nhé. (Ảnh: MIA.VN)

Đến Phú Quốc mà thực khách không thưởng thức món hủ tiếu mực đúng chuẩn ở đây thì đúng là một thiếu sót lớn. Đến quán Tư Hường, bạn sẽ được thưởng thức tô hủ tiếu đầy ú ụ gồm mực, thịt băm, rau ăn kèm... Cách sơ chế đồ ăn và nước dùng của quán cũng rất đặc biệt.

Quán có địa chỉ tại số 42 đường 30 tháng 4, thị trấn Dương Đông, giá mỗi suất từ 48.000 đến 68.000 đồng.

Bánh cuốn Hai Cường

Nếu chưa biết nên ăn gì trong bữa sáng ở Phú Quốc khi đã chán hải sản các loại, bạn hãy thử một đĩa bánh cuốn ở quán Hai Cường - một trong những quán ăn sáng ở Phú Quốc ngon, rẻ nổi tiếng.

Bánh cuốn được ăn cùng chả nem, chả giò, thịt heo, một số loại rau và tất nhiên là không thể thiếu chén nước mắm cay cay.

Quán nằm tại số 158 đường 30 tháng 4, thị trấn Dương Đông, giá bán từ 14.000 - 45.000 đồng một suất.

Bún mắm Dung Hà

Bún mắm là món ăn sáng không thể bỏ qua ở Phú Quốc. (Ảnh:Tripzone)

Bún mắm là món ăn sáng không thể bỏ qua ở Phú Quốc. (Ảnh:Tripzone)

Đây được coi là một trong những quán bún ngon nhất định phải thưởng thức tại Phú Quốc. Món này khá lạ miệng, nước lèo nấu từ cá lại rất ngon và đậm đà. Tô bún mắm của quán vừa giữ được hương vị truyền thống vừa biến tấu, mang đậm chất vùng biển, topping gồm thịt, chả, mực, tôm, cá… với nhiều màu sắc bắt mắt.

Quán nằm tại số 66 đường 30 Tháng 4, thị trấn Dương Đông, cách chợ đêm Dinh Cậu khoảng 400 – 500m và nằm ở vị trí rất dễ tìm. Giá bán 30 - 50.000 đồng.

Quán bún kèn Út Lượm

Top 10 quán ăn sáng ở Phú Quốc ngon, rẻ không thể thiếu quán Út lượm với món bún khá lạ này. Quán cực kỳ nổi tiếng tại đảo Ngọc bởi điểm độc đáo của món ăn: Khi chế biến, người ta sẽ thêm nước cốt dừa vào để nấu cùng. Phần nước lèo được nấu theo công thức gia truyền từ cá ngần và cá nhồng nên rất đậm đà, thêm vị ngọt béo của nước cốt dừa, vị cay của ớt, sự tươi ngon của cá.

Quán có địa chỉ tại số 87 đường 30 Tháng 4, mức giá cho mỗi suất ăn dao động từ 20.000 đến 25.000 đồng.

Bánh mỳ bò viên Dì Thảo

Bánh mì bò viên Dì Thảo cũng là một trong những quán ăn sáng ở Phú Quốc ngon, rẻ với bánh mỳ xúc xích và bánh mỳ thịt bò. Bánh mỳ ở đây được kẹp với nhân là bò viên, nướng trên than hồng. Những xâu bò viên thơm ngon, ăn kèm với bánh mỳ nóng hổi tạo nên hương vị đậm đà, tuyệt hảo.

Quán có địa chỉ tại số 11 Trần Phú, thị trấn Dương Đông, mức giá tham khảo từ 20.000 đến 25.000 đồng.

Bánh canh Phụng

Bánh canh Phụng có nước lèo trong, ăn rất thanh và thơm. Đặc biệt, bánh canh không ăn kèm thịt heo thái mỏng như thường thấy mà sẽ ăn kèm chả cá thu. Chả làm từ cá thu tươi rói nên không tanh, không bị ngán, giá cả hợp lý, đảm bảo khách du lịch bình dân sẽ thích.

Quán có địa chỉ tại số 27 Bạch Đằng, khu phố 2, giá bán dao động từ 20.000 - 30.000 đồng.

Bài liên quan
Có nên ăn sáng bằng khoai lang?
Khoai lang là thực phẩm được nhiều người yêu thích và ăn vào bữa sáng, vậy nhưng bữa sáng ăn khoai lang có tốt không?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 10 quán ăn sáng ở Phú Quốc ngon, rẻ