Top 5 cầu thủ mắc nhiều lỗi ngớ ngẩn nhất Premier League

T/H | 25/04/2022, 10:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Là hậu vệ đắt giá nhất thế giới tính đến thời điểm này (được M.U từ Leicester City vào Hè 2019 với giá 80 triệu bảng), nhưng Harry Maguire vẫn gây thất vọng khi thường xuyên phạm phải những sai lầm sơ đẳng.

1. Harry Maguire (M.U, 7 lần)

Trong 2 mùa giải gần nhất, Maguire chính là cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất Premier League. Bên cạnh lối chơi chậm chạp, tuyển thủ Anh còn phán đoán kém, chuyền bóng tệ và hay có những tình huống xử lý rườm rà.

Top 5 cầu thủ mắc nhiều lỗi ngớ ngẩn nhất Premier League: Maguire đầu bảng - Ảnh 1.

Maguire là cầu thủ mắc nhiều sai lầm nhất Premier League trong 2 mùa giải gần nhất. Ảnh: Getty.

Theo thống kê của trang Sportskeeda, từ mùa giải 2020-2021 đến nay, Maguire đã có 62 lần ra sân tại Premier League và có 7 lần mắc lỗi ngớ ngẩn khiến khung thành đội nhà phải hứng chịu các pha dứt điểm của đối phương. Hai trong số đó khiến M.U để lọt lưới.

Thời gian gần đây, đã xuất hiện những thông tin về việc Maguire có nguy cơ bị tân HLV Erik ten Hag bán trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022.

2. Nemanja Matic (M.U, 6 lần)

Top 5 cầu thủ mắc nhiều lỗi ngớ ngẩn nhất Premier League: Maguire đầu bảng - Ảnh 2.

Số lần phạm sai lầm của Matic gần bằng đồng đội Maguire. Ảnh: Getty.

2 mùa giải gần nhất, Matic chỉ có 39 lần ra sân ở Premier League, trong đó có nhiều lần vào sân từ ghế dự bị. Mặc dù vậy, cầu thủ 33 tuổi vẫn có tới 6 lỗi khiến khung thành M.U bị "bắn phá".

Sở hữu chiều cao 1m94 cùng sự dày dạn kinh nghiệm, Matic nổi trội ở khả năng tranh chấp tay đôi, không chiến. Thế nhưng, tiền vệ phòng ngự người Serbia lại khá chậm chạp khiến anh luôn gặp khó khăn khi đối đầu với các cầu thủ tấn công tốc độ bên phía đối phương.

Kết thúc mùa giải này, Matic sẽ chính thức chia tay M.U khi đôi bên hết hạn hợp đồng.

3. Gabriel Magalhaes (Arsenal, 6 lần)

Top 5 cầu thủ mắc nhiều lỗi ngớ ngẩn nhất Premier League: Maguire đầu bảng - Ảnh 3.

Gabriel Magalhaes. Ảnh: Getty.

Mùa giải này, Gabriel Magalhaes đã tiến bộ vượt bậc và thi đấu ăn ý với Ben White nơi trung tâm hàng phòng ngự Arsenal. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp "The Gunners" đứng thứ 4 trên BXH Premier League với 60 điểm sau 33 trận, hơn đội xếp sau là Tottenham 2 điểm.

Tuy nhiên, Gabriel cũng có những hạn chế nhất định trong lối chơi. Mặc dù thi đấu ở vị trí trung vệ và có thân hình to lớn nhưng khả năng đi bóng của cầu thủ 24 tuổi khá ấn tượng. Điều đó giúp khả năng thoát pressing nơi hàng thủ Arsenal tốt hơn so với trước đây.

Thế nhưng, đôi khi, Gabriel Magalhaes lại quá lạm dụng kỹ thuật dẫn tới các pha mất bóng. Trong 52 trận ở 2 mùa giải gần đây tại Premier League, trung vệ người Brazil mắc 6 lỗi.

4. Davinson Sanchez (Tottenham, 5 lần)

Top 5 cầu thủ mắc nhiều lỗi ngớ ngẩn nhất Premier League: Maguire đầu bảng - Ảnh 4.

Davinson Sanchez thi đấu thiếu ổn định. Ảnh: Getty.

Trong ngày thi đấu thăng hoa, Davinson Sanchez, có thể trở thành hậu vệ hay nhất của Tottenham. Thế nhưng, phong độ của anh lại thiếu đi sự ổn định. Đây là lý do tại sao, tuyển thủ Colombia chỉ được ra sân 36/68 trận ở Premier League từ mùa trước đến nay.

Tinh thần thi đấu máu lửa, không ngại và chạm và thể lực là điểm mạnh của Sanchez nhưng đôi khi anh lại nôn nóng, phán đoán sai tình huống khiến khung thành của Hugo Lloris bị đặt trong tình trạng báo động.

Từ mùa giải 2020-2021 đến nay, Sanchez phạm 5 sai lầm giúp các chân sút đối phương có cơ hội tung ra những cú dứt điểm về phía khung thành Tottenham, trong đó có 1 pha thành bàn.

5. Adam Webster (Brighton, 5 lần)

Top 5 cầu thủ mắc nhiều lỗi ngớ ngẩn nhất Premier League: Maguire đầu bảng - Ảnh 5.

Adam Webster. Ảnh: Getty.

Adam Webster gia nhập Brighton & Hove Albion từ Bristol City vào tháng 8/2019. Sự xuất hiện của Webster giúp hàng thủ Brighton thi đấu chắc chắn và chống phản công tốt hơn.

Tuy nhiên, thỉnh thoảng, Webster cũng phạm những sai lầm đáng trách. Bằng chứng là 5 lần "kiến tạo" cơ hội cho các chân sút đối phương dứt điểm về phía khung thành Brighton sau 46 trận. Rất may là đội bóng của anh chưa phải nhận bàn thua nào từ 5 tình huống đó.

Để khắc phục tình trạng này, đã có không ít trận, HLV Graham Potter xếp Webster thi đấu trong vai trò hậu vệ cánh trái.

Bài liên quan
Top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới: Mbappe gần gấp đôi Neymar
Chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt vừa công bố danh sách 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện nay. Kylian Mbappe dẫn đầu với giá 160 triệu euro, cao gần gấp đôi so với người đồng đội ở PSG là Neymar.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 5 cầu thủ mắc nhiều lỗi ngớ ngẩn nhất Premier League