Top 5 CLB sở hữu hàng tiền vệ mạnh nhất châu Âu

T/H | 12/04/2022, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trang Sportskeeda vừa bầu chọn ra 5 CLB sở hữu hàng tiền vệ mạnh nhất châu Âu mùa giải 2021-2022. Cùng điểm qua 5 cái tên đáng chú ý này.

1. Real Madrid

Bộ ba tiền vệ Casemiro, Luka Modric và Toni Kroos của Real Madrid được đánh giá là xuất sắc nhất châu Âu, dù họ đều đã ở độ tuổi 30. Bộ ba này đã cùng nhau giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp từ năm 2016-2018.

Top 5 CLB sở hữu hàng tiền vệ mạnh nhất châu Âu - Ảnh 1.

Kroos, Casemiro và Modric là bộ ba tiền vệ đáng mơ ước bậc nhất thế giới hiện nay. Ảnh: Getty.

Modric là một trong những tiền vệ trung tâm có khả năng dẫn bóng xuất sắc nhất châu Âu hiện nay. Tuy đã 36 tuổi nhưng tuyển thủ Croatia vẫn thi đấu rất sung sức. Trong khi đó, Kroos chính là "nhạc trưởng" nơi tuyến giữa Real với tỷ lệ đường chuyền chính xác trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa giải lên tới 94,6%.

Về phần mình, Casemiro vẫn xuất sắc và thi đấu ổn định trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Chính phong độ ấn tượng của bộ ba này góp phần giúp Real Madrid dẫn đầu La Liga với 72 điểm sau 31 trận, hơn đội xếp sau Barcelona 12 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Ở Champions League, "Kền kền trắng" cũng tràn trề hy vọng vào bán kết sau khi giành chiến thắng 3-1 trước Chelsea ở lượt đi vòng tứ kết trên sân khách.

Ngoài 3 cái tên kể trên, trong tay HLV Carlo Ancelotti vẫn còn những sự lựa chọn khác nơi tuyến giữa như Federico Valverde, Eduardo Camavinga, Dani Ceballos và Isco.

2. Man City

Top 5 CLB sở hữu hàng tiền vệ mạnh nhất châu Âu - Ảnh 2.

Man City sở hữu hàng tiền vệ có chiều sâu, giàu sức sáng tạo. Ảnh: Getty.

Hiện tại, Rodri chính là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới. Tuy chơi trong vai trò đánh chặn từ xa nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha không phải mẫu cầu thủ "chém đinh chặt sắt". Thay vào đó, cầu thủ 25 tuổi gây ấn tượng với tư duy chiến thuật cùng khả năng đọc tình huống nhạy bén.

Sự chắc chắn của Rodri giúp Bernardo Silva và Kevin De Bruyne thỏa sáng sức tạo và có thể tham gia tích cực cho mặt trận tấn công. Nơi tuyến giữa Man City, HLV Pep Guardiola còn 2 sự lựa chọn mà nhiều "ông lớn" phải thèm muốn là Ilkay Gundogan, Phil Foden. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua lão tướng Fernandinho và tài năng trẻ Cole Palmer.

3. Barcelona

Top 5 CLB sở hữu hàng tiền vệ mạnh nhất châu Âu - Ảnh 3.

4 tiền vệ trụ cột của Barca. Ảnh: Getty.

Giai đoạn đầu mùa giải 2021-2022, Barcelona gặp khủng hoảng và thi đấu thiếu cân bằng. Tuy nhiên, dưới thời HLV Xavi Hernandez, gã khổng lồ xứ Catalan đã dần tìm lại hình ảnh vốn có. Điều đó có đóng góp không nhỏ của hàng tiền vệ.

Tuyến giữa Barca hiện nay có sự kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Năm nay đã 33 tuổi, thủ quân Sergio Busquets không còn duy trì được nền tảng thể lực sung mãn nhất. Thế nhưng, tuyển thủ Tây Ban Nha vẫn là điểm tựa tinh thần vững chắc cho hai "đàn em" Pedri và Gavi, hai "sao mai" được xem là "truyền nhân của Xavi và Iniesta".

Bên cạnh đó, Frenkie De Jong cũng đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao. Hai tài năng trẻ khác là Nico Gonzalez và Riqui Puig cũng góp phần giúp HLV Xavi có thêm sự lựa chọn nơi hàng tiền vệ.

4. Bayern Munich

Top 5 CLB sở hữu hàng tiền vệ mạnh nhất châu Âu - Ảnh 4.

Hàng tiền vệ Bayern là niềm mơ ước của nhiều CLB. Ảnh Getty.

Bayern Munich đang sở hữu 2 trong số những tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu hiện nay. Joshua Kimmich là tiền vệ phòng ngự có khả năng cầm bóng cực kỳ ấn tượng. Trong khi đó, Leon Goretzka ít có đối thủ ở khả năng chơi box-to-box.

Mùa giải này, Thomas Muller thường xuyên xuất phát ở vai trò tiền vệ trung tâm. Hiện anh đã có 12 bàn và có 22 pha kiến tạo sau 40 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Khi 1 trong 3 cái tên kể trên dính chấn thương hoặc không thể ra sân vì thẻ phạt, HLV Julian Nagelsmann vẫn còn 3 cầu thủ khác nơi tuyến giữa gồm Marcel Sabitzer, Corentin Tolisso và Jamal Musiala.

5. Liverpool

Top 5 CLB sở hữu hàng tiền vệ mạnh nhất châu Âu - Ảnh 5.

Henderson và Fabinho là 2 cầu thủ không thể thay thế nơi tuyến giữa Liverpool. Ảnh: Getty.

Dưới thời HLV Jurgen Klopp, tuyến tiền vệ Liverpool giàu tính chiến đấu, sức sáng tạo và sự hiệu quả hơn so với trước đây. Nơi tuyến giữa "The Kop" hiện nay, Fabinho cực kỳ xuất sắc ở khả năng đánh chặn từ xa. Thủ quân Jordan Henderson ngày càng hoàn thiện kỹ năng giữ nhịp trận đấu và phân phối bóng.

Tuy đã 31 tuổi nhưng Thiago Alcantara vẫn cho thấy sự khéo léo vốn có. Ngoài kỹ thuật cá nhân, những đường chuyền bóng là những yếu tố làm nên thương hiệu của tiền vệ người Tây Ban Nha. Naby Keita, Curtis Jones và James Milner là 3 sự thay thế lý tưởng cho bộ ba kể trên.

Bài liên quan
Hấp dẫn giải bóng đá nữ sinh viên Trường Đại học Ngoại thương
Giải bóng đá nữ sinh viên Trường Đại học Ngoại thương thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 5 CLB sở hữu hàng tiền vệ mạnh nhất châu Âu