Top 5 quốc gia châu Á được du học nhiều nhất 2023

Linh Trang | 15/03/2023, 15:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Châu Á là điểm du học nổi tiếng nhờ chất lượng giáo dục, chi phí sinh hoạt hợp lý và nhiều nền văn hóa đa dạng. 

Nếu bạn đang muốn thoát khỏi con đường mòn để trải nghiệm du học, hãy cân nhắc dành một mùa hè, học kỳ hoặc thậm chí cả năm ở Châu Á.

Trong khi nhiều người đang du học ở Châu Âu hoặc Úc, thì việc mạo hiểm vượt ra ngoài chuẩn mực là một trải nghiệm tuyệt vời. Hãy làm mới bản thân và hòa mình vào nền văn hóa châu Á.

5 điểm đến sau đây được lựa chọn dựa trên mức độ nổi tiếng, đánh giá từ cựu sinh viên du học và tổng hợp từ những kiến thức chuyên ngành. Tuy nhiên, đây không phải là một bảng xếp hạng, vì thứ phù hợp nhất phụ thuộc vào hoàn cảnh cá nhân.

Cho dù bạn chọn quốc gia nào, nhất định sẽ có một cuộc phiêu lưu khi du học đáng kinh ngạc.

Hãy cùng so sánh những địa điểm du học hàng đầu ở Châu Á năm 2023.

1. Nhật Bản

Top 5 quốc gia châu Á được du học nhiều nhất 2023 ảnh 1

Nhật Bản là một trong những quốc gia châu Á nổi tiếng nhất để du học, và là một điểm đến đặc biệt phổ biến cho các chương trình mùa hè.

- Các trường đại học hàng đầu: Đại học Tokyo (thứ 23), Đại học Kyoto (thứ 35), Đại học Osaka (thứ 65).

- Chi phí học phí trung bình cho một học kỳ (đăng ký trực tiếp): ¥708,650 ($5,045).

- Chi phí sinh hoạt trung bình hàng tháng bao gồm tiền thuê nhà: ¥183,731 ($1,263).

Bạn sẽ tìm thấy các chương trình tiếng Nhật ở Tokyo, các chương trình văn hóa và xã hội ở Hiroshima và nhiều chương trình khác từ các thành phố lớn như Nagoya, đến các hòn đảo nhỏ mà bạn có thể chưa từng nghe đến.

Nếu bạn muốn theo đuổi việc học tiếng Nhật thì quốc gia này đương nhiên là nơi tốt nhất để đi du học. Có rất nhiều chương trình chuyên sâu về ngôn ngữ trên khắp Nhật Bản.

Tuy nhiên, những thành phố như Tokyo có thể là nơi hoàn hảo nếu bạn muốn có một sự nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh. Hãy để mắt đến các chương trình có thực tập nằm trong các khóa học của bạn.

Nếu bạn đang muốn đắm mình trong một nền văn hóa hoàn toàn độc đáo, thì Nhật Bản cũng là một nơi hoàn hảo. Bạn sẽ tìm thấy nhiều chương trình tập trung vào văn hóa, chính trị và nghệ thuật trên khắp đất nước.

Tìm hiểu tín ngưỡng Thần đạo bằng cách viếng thăm một ngôi đền địa phương hoặc tìm hiểu các phong tục phức tạp về tắm suối nước nóng và nghi lễ trà đạo. Khám phá lịch sử trực tiếp bằng cách thực hiện một chuyến đi đến Hiroshima. Bạn sẽ học được rất nhiều trong và ngoài lớp học.

2. Hàn Quốc

Top 5 quốc gia châu Á được du học nhiều nhất 2023 ảnh 2

Hàn Quốc là quốc gia được nhiều bạn trẻ yêu thích chọn lựa du học.

- Các trường đại học hàng đầu: Đại học Quốc gia Seoul (thứ 56), Đại học Yonsei (thứ 78), Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (thứ 91).

- Chi phí học phí trung bình cho một học kỳ (đăng ký trực tiếp): ₩6,500,000 ($4,900).

- Chi phí sinh hoạt trung bình hàng tháng bao gồm tiền thuê nhà: ₩1,693,725 ($1,233).

Những người học ngôn ngữ sẽ đặc biệt bắt buộc phải học tập tại Hàn Quốc, vì tiếng Hàn được xếp hạng là một trong những ngôn ngữ dễ học nhất trên thế giới.

Ngoài việc học ngôn ngữ, có rất nhiều chương trình đáng kinh ngạc để lựa chọn. Làm nghiên cứu khoa học tại Đại học Nữ sinh Ewha, hay nghiên cứu chính trị.

Nhiều sinh viên du học có xu hướng đến Seoul trong một học kỳ. Là thành phố lớn nhất và quốc tế nhất ở Hàn Quốc, có rất nhiều việc phải làm. Lang thang trên những con phố mua sắm sầm uất ở Myeong-dong, khám phá Cung điện Gyeongbokgung hoặc thực hiện chuyến đi trong ngày đến DMZ, nơi bạn có thể nhìn thấy biên giới với Triều Tiên.

Một điểm đến phổ biến khác là Busan, nơi có nhiều bãi biển đẹp và chợ cá, được bao quanh bởi những ngọn núi. Đừng quên ghé qua Daegu, một thành phố nhộn nhịp được bao quanh bởi vùng nông thôn thanh bình. Cho dù bạn chọn nơi nào, chắc chắn bạn sẽ có một cuộc phiêu lưu đáng kinh ngạc!

3. Trung Quốc

Top 5 quốc gia châu Á được du học nhiều nhất 2023 ảnh 3

Trung Quốc ngày càng nổi tiếng như một điểm đến du học, đặc biệt là cho các chương trình mùa hè.

- Các trường đại học hàng đầu: Đại học Thanh Hoa (thứ 16), Đại học Bắc Kinh (thứ 17), Đại học Phúc Đán (thứ 51).

- Chi phí học phí trung bình cho một học kỳ (đăng ký trực tiếp): 33,235 tệ ($4,699).

- Chi phí sinh hoạt trung bình hàng tháng bao gồm tiền thuê nhà: 6,346 tệ ($875).

Nhiều người học tiếng Trung Quốc đến Trung Quốc để cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của họ. Tuy nhiên, có rất nhiều chương trình văn hóa thú vị để lựa chọn.

Trong khi nhiều chương trình phổ biến nhất có trụ sở tại Bắc Kinh và Thượng Hải, bạn cũng sẽ tìm thấy các chương trình tại các thành phố nhỏ hơn của Trung Quốc như Cáp Nhĩ Tân, Côn Minh và Đại Liên.

Bạn có thể tham gia các khóa học ngôn ngữ chuyên sâu tại các Hutong ở Bắc Kinh, hoàn thành chương trình thực tập ở Thượng Hải hoặc thậm chí tham gia khóa học điện ảnh mùa hè chuyên sâu với Học viện Điện ảnh New York.

Sau khi học xong, hãy thưởng thức một số món ăn địa phương tại một nhà hàng nhỏ kín đáo hoặc gặp gỡ bạn bè để thưởng thức trà sữa trân châu. Vào cuối tuần, hãy thực hiện các chuyến đi đến Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành. Có rất nhiều điều để học trong và ngoài lớp học và rất nhiều cách để thực hành các kỹ năng ngôn ngữ của bạn trong cuộc sống hàng ngày.

4. Singapore

Top 5 quốc gia châu Á được du học nhiều nhất 2023 ảnh 4

Là một trong những nền kinh tế tự do nhất trên thế giới, "con hổ châu Á" này là nơi lý tưởng cho bất kỳ sinh viên kinh doanh hoặc kinh tế nào.

- Các trường đại học hàng đầu: Đại học Quốc gia Singapore (thứ 11), Đại học Quản lý Singapore (thứ 511-520).

- Chi phí học phí trung bình cho một học kỳ (đăng ký trực tiếp): 6,110 đô la Singapore ($4,450).

- Chi phí sinh hoạt trung bình hàng tháng bao gồm tiền thuê nhà: 4.087 đô la Singapore ($2.921).

Singapore cũng có bốn ngôn ngữ chính thức, tiếng Anh, tiếng Quan thoại, tiếng Mã Lai và tiếng Tamil. Sự đa dạng quốc tế của nó là điều đáng kinh ngạc đối với những người quan tâm đến ngôn ngữ và văn hóa.

Vì tiếng Anh là ngôn ngữ của hệ thống giáo dục ở Singapore, bạn sẽ có cơ hội đi du học trong một học kỳ, hoặc thậm chí là cả 4 năm Đại học. Tại Singapore, bạn sẽ tìm thấy các chương trình như chương trình BBA (Cử nhân Quản trị Kinh doanh) thông qua Trường Quản lý Toàn cầu SP Jain, nơi bạn có thể đi du học để lấy toàn bộ bằng quản trị kinh doanh của mình.

Hầu như không có tội phạm và thời tiết nhiệt đới thì rất tuyệt vời, còn gì để không yêu thích? Hãy dành những ngày cuối tuần để trải nghiệm văn hóa ẩm thực tại các quầy hàng rong trên phố, hay thư giãn và làm bài tập tại Gardens by the Bay.

Singapore cũng nằm ở vị trí trung tâm của Đông Nam Á, giúp bạn dễ dàng khám phá phần còn lại của khu vực trong kỳ nghỉ của mình. Nên có một chuyến đi cuối tuần đến Bali, hoặc một kỳ nghỉ kéo dài một tuần về Việt Nam.

5. Đài Loan

Top 5 quốc gia châu Á được du học nhiều nhất 2023 ảnh 5

Đài Loan, một đảo quốc nhỏ bé, là điểm đến yêu thích của các cựu sinh viên du học. Với những món ăn tuyệt vời, những khu chợ đêm nhộn nhịp, những thành phố sôi động và những công viên quốc gia miễn phí,...

- Các trường đại học hàng đầu: Đại học Quốc gia Đài Loan (thứ 113), Đại học Y khoa Đài Bắc (thứ 201-250), Đại học Y khoa Trung Quốc, Đài Loan (thứ 301-350).

- Chi phí học phí trung bình cho một học kỳ (đăng ký trực tiếp): 77.620 Đài tệ (2.500 USD).

- Chi phí sinh hoạt trung bình hàng tháng bao gồm tiền thuê nhà: 32.114 Đài tệ (1.005 USD).

Người dân địa phương ở Đài Loan cũng nói tiếng Quan Thoại, khiến đây trở thành một nơi tuyệt vời để học ngôn ngữ và học chữ Hán phồn thể. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều chương trình chuyên sâu về ngôn ngữ, nơi bạn thực sự có thể cải thiện tiếng Quan Thoại của mình.

Nếu việc học tiếng Trung không nằm trong danh sách ưu tiên, thì bạn cũng có thể tìm thấy các chương trình bao gồm nhiều chủ đề, với các lựa chọn phổ biến là kinh doanh, chính trị, kinh tế và quan hệ quốc tế.

Theo gooverseas

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 5 quốc gia châu Á được du học nhiều nhất 2023