Top trà thảo mộc tốt cho sức khỏe trong mùa đông

Phạm Hoa - Việt Anh | 07/12/2023, 08:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trà thảo mộc không chỉ có có tác dụng giữ ấm cơ thể mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ vào các thành phần dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và các hợp chất khác có trong nó.

Trà cam quế mật ong

Vốn được biết đến là thức uống bắt nguồn từ các nước phương Tây, trà cam quế mật ong được yêu thích bởi sự kết hợp vô cùng ăn ý của quế, cam và mật ong với những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Cam là trái cây giàu chất xơ có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa, điều hòa giấc ngủ, ngăn ngừa cảm cúm hiệu quả. Quế có khả năng làm ấm cơ thể, chống nhiễm khuẩn, bổ sung chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do. Đồng thời giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Mật ong được xem là “món quà” tuyệt vời của thiên nhiên. Không những giúp bổ sung năng lượng, đẩy lùi tình trạng mất ngủ, điều hòa huyết áp mà còn là giải pháp chữa ho an toàn.

Sự kết hợp tuyệt vời này giúp trà cam quế mật ong trở thành thức uống giàu dinh dưỡng vào mùa đông. Vào mỗi buổi sáng khi thức dậy, hãy uống một tách trà ấm để giúp một ngày dài làm việc giàu năng lượng.

tra-thao-moc.png
Trà thảo mộc không chỉ có có tác dụng giữ ấm cơ thể mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Trà hoa cúc

Không chỉ thu hút bởi hương thơm dịu nhẹ, trà hoa cúc còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giải tỏa căng thẳng một cách hiệu quả.

Mùa đông là thời điểm mà hệ hô hấp rất dễ bị “nhiễm bệnh”, sức đề kháng giảm dần khiến cơ thể dễ dàng mắc phải một số bệnh lý thường gặp như cảm cúm, cảm lạnh… Do đó, sử dụng trà hoa cúc cũng giống như “bài thuốc” giúp làm ấm và thanh lọc cơ thể, đánh bại những tác nhân gây bệnh trong giai đoạn “nhạy cảm” này. Không những vậy, trà hoa cúc còn có tác dụng điều hòa giấc ngủ, đặc biệt phù hợp dành cho người cao tuổi.

tra-gung.png1.png
Trà gừng giúp làm ấm cho cơ thể

Trà gừng

Trà gừng chắc chắn đã quá quen đối với cuộc sống thường nhật và những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại cho sức khỏe là không thể phủ nhận. Một tách trà gừng nghe thôi cũng đã đủ cảm nhận được hơi ấm, xua tan cái giá lạnh của những ngày đông.

Đặc biệt, trà gừng còn có khả năng chữa cảm lạnh hiệu quả, thông xoang, long đờm, kháng khuẩn. Do đó, đây là thức uống tốt cho sức khỏe đặc biệt là hệ hô hấp.

Chưa kể, trà gừng còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn, hạn chế những rối loạn như đầy hơi, tiêu hóa kém. Tuy nhiên, để tránh những tác dụng phụ ngoài ý muốn, không nên hấp thu quá 5g gừng mỗi ngày đối với người lớn và không quá 2,5g với phụ nữ có thai.

tra-bac-ha.png
Trà bạc hà có thể dùng để điều trị cảm lạnh thông thường

Trà bạc hà

Trong lá bạc hà có chứa vitamin B, canxi, kali hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại một số bệnh thường gặp như cảm lạnh, ho khan, cảm cúm…

Thưởng thức một tách trà bạc hà ấm còn có thể tăng cường hệ tiêu hóa, bảo vệ sức khỏe hệ hô hấp. Bạn có thể thêm một chút mật ong hoặc pha cùng trà mạn để giúp hương vị trọn vẹn và mới lạ hơn. Tuy nhiên cần lưu ý, không sử dụng trà bạc hà cho người bị tiểu đường, cao huyết áp và trẻ nhỏ.

tra-atiso.png
Trà atiso là loại trà vô cùng tốt cho sức khoẻ

Trà atiso

Trà atiso có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có công dụng kìm hãm quá trình lão hóa trong cơ thể. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa cynarin và silymarin được tìm thấy trong atiso còn có khả năng phục hồi chức năng của gan.

Đồng thời, đây còn là “phương thuốc” lợi tiểu được nhiều người ưa chuộng, góp phần giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh nhờ vào lượng chất xơ dồi dào có trong loại hoa này.

Thường xuyên uống trà atiso sẽ giúp bạn có những giấc ngủ ngon và sâu hơn. Nếu bạn yêu thích vị ngọt của trà thì có thể thêm chút mật ong và đường phèn để thưởng thức trọn vẹn hương vị của thức uống tuyệt vời này.

Uống trà là thói quen lành mạnh, đặc biệt là vào những ngày mùa đông lạnh giá khi cơ thể rất dễ nhiễm bệnh. Do đó, hãy lựa chọn những loại trà hợp khẩu vị, tốt cho sức khỏe để thưởng thức cùng gia đình trong những ngày đông.

Bài liên quan
Trào lưu tặng quà độc, lạ cho cổ đông
Ngoài tiền, vàng, mùa đại hội năm nay, nhiều doanh nghiệp còn tặng cổ đông chuyến thăm quan nhà máy, dầu ăn, gạo, nước mắm, hoa quả sấy, bánh kẹo, cà phê, phiếu giảm giá dịch vụ bảo dưỡng…

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top trà thảo mộc tốt cho sức khỏe trong mùa đông