TP HCM: 10 ngày “nới lỏng” xảy ra 70 vụ hình sự

T/H | 12/10/2021, 09:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong 10 ngày “nới lỏng”, tại TP HCM xảy ra 70 vụ phạm pháp hình sự, đa số là những vụ trộm cắp, cướp giật tài sản.

Chiều 11/10, đánh giá về 10 ngày TP HCM thực hiện "nới lỏng" các biện pháp phòng, chống dịch, ông Phạm Đức Hải - Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM - cho biết: “Điều kiện bình thường mới có nghĩa là TP vẫn còn nhiều ca nhiễm trong cộng đồng. Dù F0 trong cộng đồng ngày càng giảm nhưng người dân phải điều chỉnh thói quen của mình, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan”.

vu-hinh-su-tphcm.jpg
TP HCM trong 10 ngày “nới lỏng” xảy ra 70 vụ hình sự - ảnh minh hoạ IT

Về trật tự an toàn giao thông, trong 10 ngày qua xảy ra 46 vụ tai nạn làm chết 17 người, bị thương 20 người, nguyên nhân một phần do sau một thời gian dài giãn cách nên người dân chạy xe chưa đúng luật, do lâu ngày không điều khiển xe, phương tiện lâu ngày không sử dụng nên hư hỏng…

Về tai nạn cháy nổ, 10 ngày qua xảy ra 10 vụ, làm chết 1 người và bị thương 4 người.

Cũng theo ông Hải, 10 ngày qua phạm pháp hình sự trên địa bàn xảy ra 70 vụ, lực lượng công an đã khám phá 48 vụ, bắt 54 đối tượng, do đó đề nghị người dân phải cảnh giác hơn.

Thượng tá Lê Mạnh Hà - phó trưởng Phòng tham mưu Công an TP HCM - cho biết trong số 70 vụ phạm pháp hình sự trên phần lớn là những vụ trộm cắp, cướp giật tài sản.

Bài liên quan
Tạm giữ hình sự đối tượng giả danh Báo Pháp Luật Việt Nam
Với động cơ thù tức cá nhân, Phước đã mạo danh ông Nguyễn Quang Tám, cộng tác viên Trương Công Sơn và Trương Quốc Toản của báo Pháp luật Việt Nam để gửi các văn bản này đến lãnh đạo các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP HCM: 10 ngày “nới lỏng” xảy ra 70 vụ hình sự