Đồng thời, quận Bình Thạnh cần chịu trách nhiệm tổ chức thống kê quy mô, diện tích, kết cấu làm cơ sở bồi thường, đền bù cho người dân khi dự án triển khai.
Quận Bình Thạnh cũng cần thực hiện tháo dỡ khẩn cấp 15 căn nhà trên để giảm tải tác động lên công trình; tiếp tục rào chắn không cho người dân vào khu vực sụt lún để đảm bảo an toàn.
Đối với giải pháp lâu dài, TP cần xây dựng kiên cố tuyến kè kênh Thanh Đa - Đoạn 1.1, với chiều dài gần 500 m, với phạm vi giải tỏa mặt bằng của dự án là 10 m tính từ đỉnh kè vào phía bờ.
Vì vậy, Sở GTVT TP kiến nghị TP chấp thuận chủ trương xây dựng kiên cố tuyến kè kênh Thanh Đa, đoạn 1.1, với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 90 tỉ đồng. Bao gồm xây dựng kè kiên cố, hệ thống thoát nước và khuôn viên cây xanh, không bao gồm chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng để thay thế công trình kè mềm hiện hữu.
Kiến nghị UBND TP giao Sở GTVT chỉ đạo Trung tâm Quản lý Đường thủy lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án, trình cấp thẩm quyền chấp thuận làm cơ sở triển khai thực hiện.