TP HCM: Cho học sinh lớp 1 đến trường không thể “gượng ép”

PV | 07/12/2021, 14:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bí thư Thành uỷ TP HCM - ông Nguyễn Văn Nên cho rằng, quyết định cho học sinh lớp 1 đến trường không thể “gượng ép”, phải tôn trọng ý kiến phụ huynh.

Trao đổi bên lề kỳ họp thứ 4 HĐND TP HCM khóa X ngày 7/12, Bí thư Thành uỷ TP HCM - ông Nguyễn Văn Nên cho rằng, quyết định cho học sinh lớp 1 đến trường không thể “gượng ép”, phải tôn trọng ý kiến phụ huynh.

Ông Nên nói: “Kế hoạch đưa ra là vậy nhưng tình hình đang diễn biến không như mong muốn. Nếu các gia đình không yên tâm thì phải hoãn kế hoạch lại, không bắt buộc thực hiện”.

bi-thu-tp-hcm-nguyen-van-nen.jpg
Bí thư Thành uỷ TP HCM - ông Nguyễn Văn Nên trao đổi bên lề kỳ họp thứ 4 HĐND TP HCM khóa X

Trước đó, 565 trường tiểu học ở TP HCM đã khảo sát ý kiến phụ huynh về việc cho trẻ đi học lại từ 13/12. Tổng số học sinh lớp 1 là hơn 131.200 em. Số người tham gia khảo sát là hơn 121.700. Hơn 70% (khoảng 85.400 phụ huynh) không đồng thuận cho con đi học trực tiếp.

Nhiều trường tiểu học ở nội thành chỉ có 10 - 20 phụ huynh đồng ý, như: Trần Quang Diệu, Trần Văn Đang (quận 3); Tiểu học Bến Cảng, Đống Đa, Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Huệ 1 (quận 4). Một số trường không có phụ huynh nào đồng ý.

Các trường ở ngoại thành có số phụ huynh tán thành thấp, dưới 20 người, gồm: Trung Lập Thượng, Nhuận Đức, Nhuận Đức 2, An Nhơn Tây, Thị Trấn Củ Chi 2 (huyện Củ Chi); Lý Nhơn, Đồng Hòa (huyện Cần Giờ).

Ban giám hiệu các trường tiểu học nhận định, phụ huynh không đồng ý cho lớp 1 học trực tiếp sớm do đây là nhóm trẻ chưa được tiêm vắc xin, cộng với bối cảnh dịch bệnh nhiều tuần nay diễn biến phức tạp.

Bài liên quan
Thêm nhiều trường ở TP.HCM cho phép sinh viên đi học trở lại
ĐH Công nghệ TP.HCM, ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM và nhiều trường khác đã thông báo cho phép sinh viên quay trở lại học tập trung.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP HCM: Cho học sinh lớp 1 đến trường không thể “gượng ép”