TP HCM đã có kế hoạch chăm lo cho người không được thưởng Tết, bị nợ lương

03/01/2024, 19:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kế hoạch này gồm 9 nội dung lớn, dự kiến sẽ chăm lo Tết với tổng số tiền 34 tỉ đồng ở cấp thành phố và 95 tỉ đồng đối với cấp quận, huyện...

Chiều 3-1, Thành ủy TP HCM tổ chức Hội nghị Thường trực Thành ủy giao ban với MTTQ TP HCM và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố quý IV, năm 2023.

Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Phước Lộc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP HCM Trần Kim Yến và Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP HCM Nguyễn Mạnh Cường chủ trì hội nghị.

TP HCM đã có kế hoạch chăm lo cho người không được thưởng Tết, bị nợ lương - 1

Phó Chủ tịch LĐLĐ TP HCM báo cáo tại hội nghị

Báo cáo tại hội nghị, ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP HCM, cho biết đơn vị đã xây dựng và triển khai kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động. Kế hoạch này gồm 9 nội dung lớn, dự kiến sẽ chăm lo Tết với tổng số tiền là khoảng 34 tỉ đồng ở cấp thành phố và khoảng 95 tỉ đồng đối với cấp quận, huyện, cấp khu. Bên cạnh đó, các công đoàn cơ sở cũng sẽ tổ chức chăm lo Tết tại đơn vị của mình theo khả năng mình.

Ông Tâm cho biết qua rà soát, từ nay đến Tết, trên địa bàn TP HCM có 56 doanh nghiệp có khả năng ngừng việc tập thể hoặc có quan hệ lao động không tốt do nợ lương hoặc không có thưởng. Bước đầu cũng xác định có 5 doanh nghiệp năm nay không có thưởng Tết.

Trước tình hình này, thành phố đã chỉ đạo cho các đơn vị, trong đó có LĐLĐ thành phố chuẩn bị nguồn dự phòng để có thể chăm lo kịp thời cho những đối tượng không được thưởng Tết hoặc bị nợ lương trong giai đoạn cận Tết. Mục tiêu là ổn định được tình hình quan hệ lao động trên địa bàn thành phố.

Cũng theo ông Phạm Chí Tâm, TP HCM có lượng doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đối với người lao động rất lớn. Điều này tiềm ẩn nguy cơ làm ảnh hưởng đến quan hệ lao động.

Phó Chủ tịch LĐLĐ TP HCM cho biết trong thời gian qua, LĐLĐ thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố cùng các ngành chức năng đã phối hợp thanh tra, kiểm tra, giám sát và xử lý những doanh nghiệp có vi phạm về pháp luật lao động. Thời gian tới, các đơn vị liên quan sẽ tăng cường hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra.

Bài liên quan
Ô tô BMW gây náo loạn ở trung tâm TP HCM
Video ô tô hiệu BMW màu đỏ drift ngay tại trung tâm quận 1 (TP HCM) gây náo loạn đang được lực lượng chức năng xác minh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP HCM đã có kế hoạch chăm lo cho người không được thưởng Tết, bị nợ lương