TP.HCM hoãn kế hoạch đưa học sinh lớp 1 và trẻ 5 tuổi đến trường

PV | 08/12/2021, 11:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với tỷ lệ phụ huynh đồng thuận thấp, TP.HCM quyết định chưa thực hiện dạy học trực tiếp đối với học sinh lớp 1 và trẻ mầm non 5 tuổi.

Quyết định hoãn kế hoạch đến trường của học sinh lớp 1 và trẻ 5 tuổi cho đến khi có thông báo mới được UBND TP.HCM công bố sáng 8/12.

Theo quyết định mới của UBND TP.HCM, những cơ sở giáo dục đảm bảo công tác phòng, chống dịch sẽ được đón học sinh lớp 9, 12 đến trường từ ngày 13/12.

Việc dạy học trực tiếp được thí điểm trong 2 tuần, sau đó thành phố sẽ họp đánh giá, rút kinh nghiệm. Sở GD&ĐT, sở Y tế và các quận, huyện sẽ tham mưu cho UBND TP.HCM quyết định việc tiếp tục mở rộng quy mô cho học sinh đến trường từ ngày 3/1/2022.

hoc sinh lop 1 o TP.HCM chua toi truong anh 1
Học sinh lớp 1 và trẻ 5 tuổi của TP.HCM chưa được đến trường. Ảnh: Chí Hùng.

Theo kế hoạch ban đầu, học sinh lớp 1 ở TP.HCM sẽ trở lại trường học trực tiếp từ ngày 13/12, cùng với khối 9 và 12. Một tuần sau (ngày 20/12), các trường mầm non được phép đón trẻ 5 tuổi đến lớp.

Tuy nhiên, kết quả khảo sát ý kiến phụ huynh lớp 1 do Sở GD&ĐT TP.HCM thực hiện cho thấy hơn 70% phụ huynh chưa muốn cho con đi học lại.

Một số trường ở nội thành chỉ có 10-20 phụ huynh đồng ý cho con đi học như: Đống Đa, Bến Cảng, Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Huệ 1 (quận 4); Trần Quang Diệu, Trần Văn Đang (quận 3).

Một số trường tiểu học ngoài công lập chỉ có một vài phụ huynh, thậm chí không có ai đồng ý cho con đến trường.

Một số trường ở huyện Củ Chi, Cần Giờ cũng có rất ít phụ huynh muốn cho con đi học. Mỗi trường chưa tới 20 phụ huynh đồng ý như: Lý Nhơn, Đồng Hòa (huyện Cần Giờ); Trung Lập Thượng, Nhuận Đức, Nhuận Đức 2, An Nhơn Tây, Thị Trấn Củ Chi 2 (huyện Củ Chi).

Ngày 7/12, trao đổi bên lề kỳ họp thứ 4 HĐND TP.HCM khóa X, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư TP.HCM, nhấn mạnh ý kiến của người dân, phụ huynh là rất quan trọng. Quan điểm của thành phố là không gượng ép. Do đó, ông đã hội ý với lãnh đạo thành phố về việc hoãn cho học sinh lớp 1 đến trường.

"Nếu các gia đình thấy không yên tâm thì cần tôn trọng ý kiến của họ", ông nói.

Chiều 7/12, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu đã đề xuất thành phố tạm dừng kế hoạch đến trường của học sinh lớp 1 và trẻ mầm non 5 tuổi.

Hơn 1,3 triệu học sinh thành phố đã học trực tuyến từ đầu tháng 9 đến nay. Riêng học sinh lớp 1, 2, 6, 9, 12 của xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) đã được đi học trực tiếp từ ngày 20/10.

Bài liên quan
Hà Nội: Quận Ba Đình tiếp tục tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh
Chiều 5/12, đại diện Phòng GD&ĐT quận Ba Đình thông tin, trong 2 ngày 6/12 và 7/12, quận Ba Đình tiếp tục tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh khối 8, khối 7 tại 5 điểm tiêm thuộc quận.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM hoãn kế hoạch đưa học sinh lớp 1 và trẻ 5 tuổi đến trường