Giáo dục

TP.HCM: Người cha 48 tuổi dự thi tốt nghiệp THPT để làm gương cho con

28/06/2024 09:19

48 tuổi, anh Nguyễn Thế Tú, TP Thủ Đức dự thi tốt nghiệp THPT để theo đuổi con đường đại học. Đồng thời anh cũng muốn làm gương cho con của mình.

Sáng nay 28-6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước bước vào bài thi tổ hợp (khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội) của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Tại điểm thi Trường THPT Gò Vấp, quận Gò Vấp, có một thí sinh gây ấn tượng khi đã lớn tuổi vẫn đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.

Anh Nguyễn Thế Tú, 48 tuổi dự thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Gò Vấp, quận Gò Vấp. Ảnh: VĐ

Anh Nguyễn Thế Tú, 48 tuổi dự thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Gò Vấp, quận Gò Vấp. Ảnh: VĐ

Ngày hôm qua, cùng hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước, anh Tú đã làm tốt bài thi môn Văn, sáng nay anh dự thi tổ hợp khoa học xã hội.

48 tuổi, ở độ tuổi này anh Tú đã lập gia đình, có hai đứa con. Bản thân anh cũng đã có công việc với thu nhập ổn định. Hằng ngày anh lái xe chở học sinh đi học.

“Ngày xưa, cuộc sống vất vả, tôi không có điều kiện để học cao hơn. Nay mọi thứ đã ổn định, tôi muốn thi tốt nghiệp để theo đuổi sự nghiệp mình mơ ước bấy lâu” - anh Tú nói và cho biết đã hoàn thành chương trình văn hóa, hệ giáo dục thường xuyên từ năm 2003.

Lớn tuổi, chương trình học khác với trước nên anh Tú thừa nhận cũng khá vất vả trong quá trình ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 là kỳ thi cuối cùng theo chương trình cũ, sang năm sẽ thi theo chương trình mới. Biết được thông tin trên nên từ đầu năm học 2023-2024 anh Tú đã tự học để chuẩn bị cho kỳ thi.

Anh Nguyễn Thế Tú cho biết tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với mong muốn tiếp tục con đường học vấn còn dang dở. Ảnh: VĐ

Anh Nguyễn Thế Tú cho biết tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với mong muốn tiếp tục con đường học vấn còn dang dở. Ảnh: VĐ

Biết được ý định và mục tiêu của anh nên hai con luôn ủng hộ.

“Hai đứa con là hậu phương vững chắc cho tôi. Tôi được các con hỗ trợ tối đa về vấn đề học tập. Hằng ngày ba cha con cùng học. Ngôi nhà như một ngôi trường thu nhỏ” - anh Tú cười bảo.

Quá trình chuẩn bị cho kỳ thi, cùng học với con khiến anh có thể đồng hành cùng con. “Tôi không chỉ học cho bản thân tôi mà còn là tấm gương để các con noi theo. Do đó, tôi thấy điều này vô cùng ý nghĩa” - anh Tú nhấn mạnh.

Tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, anh Tú chọn tổ hợp khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

“Bởi ba môn này phù hợp với tôi. Hơn nữa tôi cũng có năng khiếu về lịch sử. Tôi nghĩ, đất nước muốn phát triển cần phải gắn với lịch sử, hiểu về lịch sử” - anh Tú bộc bạch.

Do kỳ thi cuối cùng nên anh Tú đã chuẩn bị khá kỹ. Đánh giá về bài thi môn Văn sáng qua, anh Tú cho biết làm khá ổn.

“Theo trình độ của tôi, môn Văn vừa sức. Thí sinh có đầu tư về môn học này có thể dễ dàng đạt được điểm 7, điểm 8” - anh Tú tâm sự.

Theo anh Tú, sau khi có kết quả kỳ thi, anh dự định xét tuyển vào ngành bảo tàng của Trường Đại học Văn hoá TP.HCM. Ngành học này, anh đã tìm hiểu kỹ từ trước.

“Tôi rất tự tin nhưng cũng cần có một chút may mắn” - anh Tú nói.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, năm nay, cả nước có hơn 1.071.395 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT, tăng khoảng 45.000 thí sinh so với năm trước. Trong số thí sinh dự thi năm nay có 4% thí sinh tự do.

Đặc biệt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay chỉ có 37% thí sinh đăng ký bài thi Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và có đến 63% thí sinh chọn bài thi khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), tức hơn 670.000 thí sinh.

Thời gian bắt đầu bài thi tổ hợp là 7 giờ 30. Mỗi môn trong bài thi tổ hợp kéo dài 50 phút. Thời gian kết thúc môn thi cuối cùng trong bài thi tổ hợp là 10 giờ 25.

Bài liên quan
Gợi ý đáp án môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Kết thúc thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Báo GD&TĐ cập nhật nhanh và chính xác gợi ý đáp án môn Toán dưới đây. Mời bạn đọc tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Người cha 48 tuổi dự thi tốt nghiệp THPT để làm gương cho con