Đồng thời, tuyến cao tốc này cũng tại điều kiện phát triển các khu công nghiệp, khu chế xuất dọc tuyến, đặc biệt là KKT cửa khẩu Mộc Bài. Dự án này do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình Giao thông chủ trì thực hiện.
Đối với dự án này, hồi tháng 7 vừa qua, trong ngày làm việc cuối cùng của Kỳ họp thứ X, HĐND TP HCM khóa X đã thông qua chủ trương điều chỉnh quy mô và nguồn vốn để triển khai thực hiện cao tốc TP HCM - Mộc Bài theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Theo các nghị quyết cũ, về quy mô đầu tư dự án, theo quy hoạch, mặt cắt ngang đoạn qua địa phận TP HCM (từ đầu tuyến đến trước nút giao ĐT 787B) đáp ứng 8 làn xe; đoạn còn lại trên địa phận tỉnh Tây Ninh đáp ứng 6 làn xe; giải phóng mặt bằng một lần theo quy hoạch hoàn chỉnh của đường cao tốc.
Chiều dài toàn tuyến khoảng 50 km, trong đó đoạn qua TP HCM là 24 km, đoạn qua địa phận tỉnh Tây Ninh là 26 km. Giai đoạn 1 thực hiện đầu tư quy mô 4 làn xe. Tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) 15.900 tỷ đồng.
Đến nay, UBND TP HCM đề xuất HĐND xem xét, chấp thuận đầu tư giai đoạn 1 có quy mô đáp ứng 6 làn xe; giải phóng mặt bằng một lần theo quy hoạch hoàn chỉnh của đường cao tốc; tăng chiều dài toàn tuyến lên khoảng 51 km.
Tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) cũng được đề xuất tăng lên 21.527 tỷ đồng, phần vốn Nhà nước tham gia dự án là 9.827 tỷ đồng, tương đương 46% tổng mức đầu tư dự án; Phần vốn nhà đầu tư BOT là 11.700 tỷ đồng, tương đương 54% tổng mức đầu tư dự án.