TP Hồ Chí Minh: Bắt băng nhóm cho vay nặng lãi liên quận

Theo Mạnh Linh / Báo tin tức | 21/10/2023, 09:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công an Quận 3 (TP Hồ Chí Minh) vừa bắt khẩn cấp băng nhóm cho vay nặng lãi liên quận về tội “Cưỡng đoạt tài sản, gồm: Phan Minh Hoàng (SN 1987), Lê Việt Anh (SN 1987); Vũ Minh Hiếu (SN 1998) và Trần Võ Khương An (SN 1987).

TP Hồ Chí Minh: Bắt băng nhóm cho vay nặng lãi liên quận - Ảnh 1.

Các đối tượng trong băng nhóm cho vay nặng lãi liên quận bị bắt. Ảnh: CA

Trước đó, sáng ngày 13/10, bà A. (SN 1970, ngụ Quận 3) đến Công an phường 14 (Quận 3) trình báo về việc căn nhà của gia đình bị tạt sơn và chất bẩn. Bà A. cho biết, em gái mình có mượn 7 triệu đồng của 1 người bên ngoài, mỗi ngày trả 350.000 đồng. Tuy nhiên, em bà A. đóng được 5 ngày thì mất khả năng chi trả, dẫn tới bị các đối tượng tạt sơn, chất bẩn.

Qua truy xét, lực lượng công an xác định băng nhóm gây án do Hoàng cầm đầu nên bắt giữ. Hoàng khai hoạt động cho vay từ năm 2021 đến nay, Hoàng bỏ ra khoảng 100 triệu đồng cho khách ở nhiều quận vay tiền.

Hoàng in tờ rơi cho nhóm phát ở nhiều nơi. Khách có nhu cầu sẽ liên hệ Hoàng để được tư vấn. Sau đó, Hoàng cho đàn em tới tận nơi để xác minh lai lịch của khách vay. Nếu khách đủ yêu cầu, nhân viên sẽ báo cho Hoàng.

Trong quá trình đấu tranh, điều tra, cơ quan Công an đã thu giữ 32kg danh thiếp, 5 thùng sơn loại 3 lít (1 thùng đã sử dụng), 1 bình mắm tôm 5 lít, 1 laptop và 8 điện thoại di động cùng nhiều chứng từ có liên quan.

Công an Quận 3 yêu cầu ai từng là nạn nhân của nhóm đối tượng Hoàng, nhanh chóng đến Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Quận 3 để cung cấp thông tin.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP Hồ Chí Minh: Bắt băng nhóm cho vay nặng lãi liên quận