TP.Thủ Đức: Đường "chi chít" ổ gà, ổ voi gây mất an toàn giao thông

Theo Thanh Hà | 25/09/2023, 09:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 3 năm qua, đường Bưng Ông Thoàn đoạn từ giao lộ Đình Phong Phú đến cầu Vàm Xuồng thuộc địa bàn phường Tăng Nhơn Phú B, TP.Thủ Đức, TP.HCM trong tình trạng hư hỏng nghiêm trọng.

Đường Bưng Ông Thoàn, phường Tăng Nhơn Phú B, Tp Thủ Đức đoạn từ giao lộ Đình Phong Phú đến cầu Vàm Xuồng chỉ dài khoảng hơn 600m nhưng lại rất mất an toàn giao thông, bởi trên suốt đoạn đường xuất hiện chi chít “ổ gà” “ổ voi”, có đoạn ngập nước tạo thành cái bẫy đối với người dân mỗi khi lưu thông qua.

TP.Thủ Đức: Đường

Đường Bưng Ông Thoàn, phường Tăng Nhơn Phú B, TP.Thủ Đức "chi chít" ổ gà, ổ voi

Anh Hoàng Giang người dân sinh sống tại đây cho biết, trong giờ cao điểm đường Bưng Ông Thoàn có lưu lượng phương tiện lưu thông rất đông, bởi đây là đường dẫn vào các nhà máy, công ty và trường học.

Mỗi ngày anh Giang chứng kiến không dưới 1 vụ tai nạn trên đoạn đường này vì mặt đường hư hỏng và số vụ tai nạn xảy ra nhiều hơn mỗi khi trời mưa: “Thật sự mình không nghĩ là mình đang ở Thành phố Thủ Đức, nhiều lúc tưởng mình đang ở đâu không. Nắng là bụi như công trường, mưa sình lầy. Trời mưa là té xe nhiều lắm tại vì xe chạy không biết đâu là ổ gà để né, thế là nhiều người chạy vào bị té.”

Tình trạng mặt đường hư hỏng không chỉ gây mất an toàn giao thông mà còn khiến việc buôn bán của người dân không thuận lợi, chị Xuân Lan bán tạp hóa tại đây cho biết: “Nắng thì bụi, mưa thì ngập mà nói chung là đường này tệ lắm. Nhiều người không biết đến đây mướn mặt bằng để kinh doanh nhưng được vài tháng rồi buôn bán ế ẩm lại phải dời đi. Bụi lắm, nhiều khi chị định mở bán đồ ăn sáng nhưng đường như thế này thì sao bán được, nên chị không dám bán. Mới đây em chị cũng mở ra bán mà bụi bặm quá, nói chung là đi ăn mà nhìn bụi, dơ quá thì đâu ai dám ăn”.

TP.Thủ Đức: Đường

Tình trạng mặt đường hư hỏng không chỉ gây mất an toàn giao thông mà còn khiến việc buôn bán của người dân không thuận lợi

Anh Đức Tường một người dân khác cho biết, đường Bưng Ông Thoàn không có hệ thống thoát nước dẫn đến tình trạng ngập mỗi khi trời mưa, cùng với lượng phương tiện lưu thông dày đặc đã khiến mặt đường bị “băm nát” theo thời gian. Dù nhiều lần chính quyền địa phương sửa chữa, dặm vá nhưng vẫn không có dấu hiệu tích cực.

“Trước đường có trải nhựa nhưng chỉ được một thời gian rồi nước ngập, người dân đi nhiều dẫn đến hư hỏng. Mới đây lại cho đổ đá rồi có xe lu dặm lại nhưng được khoảng hơn 1 tháng lại bị lại”, anh Tường nói.

Trước vấn đề này, VOV Giao thông đã liên hệ với ông Cao Văn Hoàng - Chủ tịch UBND phường Tăng Nhơn Phú B, TP. Thủ Đức và được biết, thời gian qua địa phương đã nắm được thông tin đường Bưng Ông Thoàn xuống cấp và đã kiến nghị với UBND TP. Thủ Đức nhằm có biện pháp khắc phục.

TP.Thủ Đức: Đường

Dù nhiều lần chính quyền địa phương sửa chữa, dặm vá nhưng vẫn không có dấu hiệu tích cực

Hiện đường Bưng Ông Thoàn đang trong dự án sửa chữa nâng cấp mặt đường nhằm đảm bảo an toàn giao thông với chủ đầu tư là Phòng quản lý đô thị thành phố Thủ Đức và đơn vị thi công là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng hạ tầng Trung Tín, khởi công từ ngày 5/6/2023 và dự kiến hoàn thành trong 60 ngày. Tuy nhiên đến nay đã quá thời gian hoàn thành dự án, vì thế địa phương sẽ kiến nghị với chủ đầu tư để đẩy nhanh tiến độ và khắc phục những bất cập trong quá trình thi công.

“Thời gian qua việc đi lại của người dân rất khó khăn thì phường đã đề xuất với thành phố Thủ Đức và được chấp thuận giao cho phòng quản lý đô thị làm chủ đầu tư. Hiện đã có lệnh khởi công và đang tiến hành thực hiện. Tuy nhiên đến nay tiến độ thi công bị chậm do thời tiết thì phường cũng đã trao đổi với phòng quản lý đô thị yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, cũng như trong quá trình thi công tiếp tục dằm vá tạm thời để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông”, ông Cao Văn Hoàng cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.Thủ Đức: Đường "chi chít" ổ gà, ổ voi gây mất an toàn giao thông