Phân công bố trí giáo viên phụ trách nhóm, lớp trong thời gian đầu hè để giáo viên có điều kiện chuẩn bị xây dựng môi trường giáo dục; nghiên cứu phát triển nội dung chương trình theo độ tuổi được phân công. Đối với trẻ mới, cơ sở giáo dục mầm non tạo điều kiện cho cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ đưa trẻ vào làm quen với trường, nhóm, lớp, chế độ sinh hoạt…
Cũng theo Sở GD&ĐT TPHCM, các cơ sở giáo dục mầm non có tổ chức các hoạt động ngoại khóa cần rà soát hồ sơ pháp lý về giấy phép thành lập, giấy phép hoạt động (lưu ý thời hạn), chương trình, hồ sơ nhân sự… của đơn vị liên kết.
Việc tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh, cần rà soát thực hiện theo Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020; nhất là các chương trình đã được Bộ GD&ĐT thẩm định, phê duyệt; giáo viên đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng chuyên môn về nghiệp vụ sư phạm giáo dục mầm non hoặc phương pháp cho trẻ làm quen tiếng Anh.
Tăng cường quản lý chất lượng bữa ăn của trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non, bảo đảm cân đối, hợp lý về dinh dưỡng. Tiếp tục hỗ trợ cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ cập nhật thông tin của trẻ phục vụ tuyển sinh đầu cấp.
Sở GD&ĐT TPHCM sẽ kiểm tra việc tổ chức hoạt động hè của các cơ sở giáo dục mầm non, ₫ồng thời yêu cầu các phòng GD&ĐT tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn;
Phát huy sự giám sát của ban ngành, đoàn thể phát hiện các cơ sở giáo dục mầm non, các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non độc lập hoạt động không phép, hoạt động sai phép, có số trẻ vượt quy định, không đảm bảo điều kiện an toàn cho trẻ, không đảm bảo quy chế chuyên môn...