TPHCM triển khai biên soạn tài liệu giáo dục địa phương các lớp cuối cấp

14/03/2024, 17:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND TPHCM vừa ban hành quyết định thành lập Ban biên soạn tài liệu giáo dục địa phương (GDĐP) lớp 9 và 12.

Theo đó, Ban biên soạn tài liệu giáo dục địa phương gồm 11 thành viên ở từng khối lớp 9 và 12.

Các thành viên tham gia nhóm biên soạn gồm cán bộ quản lý, đại diện phòng, ban chuyên môn của Sở GD&ĐT TPHCM, giảng viên các trường đại học, cán bộ quản lý và giáo viên các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố.

Ban biên soạn tài liệu GDĐP có nhiệm vụ cụ thể hóa mục tiêu của chương trình giáo dục góp phần xây dựng các phẩm chất chủ yếu và năng lực cốt lõi của học sinh. Đồng thời, xác định cụ thể các yêu cầu cần đạt về kiến thức, kỹ năng, thái độ, nội dung từng bài học để bảo đảm tính thiết thực, phù hợp với lứa tuổi, trình độ.

Ngoài ra, Ban biên soạn cần đảm bảo vận dụng được các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo định hướng phát huy tích cực, chủ động, sáng tạo; vận dụng được các phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá kết quả GDĐP theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh.

Năm học tới, 2024 - 2025 là năm học triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đến các lớp cuối cấp (lớp 5, 9, 12), cũng là năm hoàn thành lộ trình chuyển đổi sang Chương trình giáo dục phổ thông mới. Việc thành lập ban biên soạn tài liệu GDĐP nhằm triển khai phù hợp với tiến độ thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Bài liên quan
Hướng dẫn chi tiết đăng ký tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM
Sở GD&ĐT TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn đăng ký thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM triển khai biên soạn tài liệu giáo dục địa phương các lớp cuối cấp