TPHCM: Trường TH, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm cơ sở 4 đi vào hoạt động

Hồ Phúc | 23/04/2022, 13:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm học 2022-2023, Trường TH, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm cơ sở 4 (quận Bình Tân, TPHCM) sẽ nhận 20 học sinh lớp 10 thuộc quỹ học bổng Vừ A Dính.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trường TH,THCS,THPT Ngô Thời Nhiệm cơ sở 4. Các đại biểu cắt băng khánh thành Trường TH,THCS,THPT Ngô Thời Nhiệm cơ sở 4.

Ngày 23/4, tại Khu dân cư Hoàng Nam (quận Bình Tân) đã diễn ra lễ khánh thành cơ sở 4 Trường Tiểu học, THCS và THPT Ngô Thời Nhiệm.

Trải qua 25 năm, Trường Ngô Thời Nhiệm đã miệt mài theo đuổi phương châm chất lượng giáo dục và đã trở thành một điểm sáng trong hệ thống trường tư thục tại TPHCM và tỉnh Bình Dương.

Đến nay, Hệ thống Trường Ngô Thời Nhiệm có 3 cơ sở giáo dục phổ thông tại TP Thủ Đức, quận Gò Vấp (TPHCM) và TP Thủ Dầu Một (Bình Dương). Ngoài ra, trường còn có hai cơ sở mầm non tại TP Thủ Đức và TP Thủ Dầu Một (Bình Dương). Hiện tại trường có 1.000 trẻ mầm non, gần 7.000 học sinh cấp TH, THCS, THPT từ nhiều địa phương đến học, trong đó gần 2.500 học sinh nội trú.

Lãnh đạo Quận Bình Tân tặng hoa chúc mừng Hệ thống Trường Ngô Thời Nhiệm.

Chia sẻ tại buổi lễ khánh thành, bà Phạm Thị Thúy Vĩnh, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, người sáng lập Trường Ngô Thời Nhiệm cho biết, con thuyền giáo dục của Trường Ngô Thời Nhiệm đã rẽ sóng, vươn khơi và hành trình ươm mầm tri thức vẫn bền bỉ hân hoan trên những con đường mới. Trường TH, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm cơ sở 4 tại quận Bình Tân được khánh thành chính là minh chứng cho sự vô tận của ước mơ khai sáng.

Trường TH, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm cơ sở 4 được xây dựng trên diện tích hơn 16.000 mét vuông. Sau gần 4 năm triển khai đến nay trường đã đi vào hoạt động. Trường Ngô Thời Nhiệm cơ sở 4 bước vào dạy và học giai đoạn 1 gồm 47 lớp, mỗi lớp gồm 30-35 học sinh. Dự kiến giai đoạn 2 gồm 25 lớp, tổng cộng 72 lớp. Trường có 26 phòng chức năng, 2 phòng học theo chương trình giáo dục STEAM.

Đại diện phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TPHCM tặng hoa chúc mừng Hệ thống trường Ngô Thời Nhiệm.

Từ tháng 1/2022, cơ sở 4 của Hệ thống trường Ngô Thời Nhiệm đã được nghiệm thu đưa vào sử dụng. Ngày 22/1/2022, trường đã tổ chức cho giáo viên tham quan và họp Hội đồng sư phạm sơ kết học kỳ 1 tại địa điểm này.

Ngày 23/3/2022, UBND TPHCM cấp phép thành lập cơ sở 4 trường Ngô Thời Nhiệm tại Bình Tân. Hiện nay, trường Mầm non Ngô Thời Nhiệm Bình Tân liền kề ngôi trường này đang làm thủ tục xin cấp phép xây dựng.

Theo bà Thúy Vĩnh, cơ sở 4 của Hệ thống Trường Ngô Thời Nhiệm được xây dựng trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành nên gặp nhiều khó khăn, trở ngại. Giám sát, thầu phụ vừa làm vừa đảm bảo 5K, thực hiện “ba tại chỗ”, biến công trường là nhà. Đội ngũ y tế chống dịch ngày đêm xông pha, điều trị cho F0. Kỹ sư, công nhân đẫm mồ hôi, học cách thích nghi với hoàn cảnh để đảm bảo tiến độ công việc.

“Đại dịch Covid-19 hoành hành đã trở thành một phép thử rõ ràng cho giá trị và chất lượng của một đơn vị giáo dục uy tín. Có thể khẳng định rằng Hệ thống trường TH, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm đủ bản lĩnh để sinh tồn trong khó khăn, đủ nhạy bén để thích nghi với điều kiện thực tế và luôn khát vọng để vươn đến những tầm cao giáo dục trong thời đại mới”, bà Thúy Vĩnh nhấn mạnh.

Sau gần 4 năm triển khai đến nay trường TH, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm cơ sở 4 đã đi vào hoạt động.

Vào năm học 2022-2023 sắp tới, Trường TH, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm cơ sở 4 sẽ nhận 20 học sinh lớp 10 thuộc quỹ học bổng Vừ A Dính. Trong đó có 10 học sinh trường sẽ trực tiếp tuyển tại quận Bình Tân. Về tiêu chuẩn và thủ tục nhận học bổng, nhà trường sẽ làm việc với phòng GD&ĐT quận Bình Tân một cách cụ thể, chi tiết.

Được biết, Hệ thống trường Ngô Thời Nhiệm đã nhận 60 học sinh thuộc quỹ học bổng Vừ A Dính là con của các chiến sĩ đang làm việc nơi đảo xa, con nông dân ở vùng hải đảo, dân tộc miền núi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Đặc biệt có 3 trẻ em cha mẹ chết do tai nạn giao thông. Trường có 30 học sinh đã ra trường đều đậu đại học, trong đó có một số học sinh đạt thành tích rất xuất sắc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM: Trường TH, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm cơ sở 4 đi vào hoạt động