Sài Gòn 24/7

TPHCM ưu tiên biên chế và tuyển giáo viên mầm non

23/07/2024 09:32

UBND TPHCM yêu cầu sở, ban ngành ưu tiên biên chế và tuyển giáo viên mầm non, tiếp tục đổi mới phát triển giáo dục mầm non.

UBND TPHCM vừa có công văn gửi các sở, ban ngành về việc thực hiện Thông báo kết luận số 173/TB-VPCP ngày 22/4 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban Quốc gia đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Theo đó, UBND TPHCM giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch để tiếp tục thực hiện đổi mới, phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn.

Tiếp tục thực thi có hiệu quả cơ chế, chính sách theo quy định của thành phố, Chính phủ; các chính sách khuyến khích của Đảng và Nhà nước để thu hút nguồn lực, đầu tư phát triển giáo dục mầm non tại địa phương.

Các địa phương ưu tiên bố trí biên chế và tuyển giáo viên mầm non theo quy định để đảm bảo an toàn cho trẻ và chất lượng giáo dục mầm non; tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp nâng cao trình độ đào tạo về đạo đức nhà giáo, đáp ứng Luật Giáo dục năm 2019.

Các địa phương cần tăng cường công tác quản lý các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn; tiếp tục phát huy chuyển đổi số trong quản lý giáo dục mầm non; chỉ đạo thực hiện đổi mới Chương trình Giáo dục mầm non.

Tiếp tục quan tâm công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; trường thực hiện chương trình chất lượng cao “Trường tiên tiến, hội nhập quốc tế”.

UBND TPHCM yêu cầu Sở GD&ĐT phối hợp với các quận, huyện, TP Thủ Đức rà soát, nghiên cứu và đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn đối với giáo dục mầm non, đơn vị theo đúng quy định của pháp luật và điều kiện kinh tế xã hội.

Đồng thời, giao UBND quận, huyện, TP Thủ Đức bố trí ngân sách đầu tư công giai đoạn 2026-2030 để xây dựng bổ sung, sửa chữa, cải tạo thay thế phòng học tạm (nếu có).

Ngoài ra, cần ưu tiên bố trí kinh phí cho phát triển giáo dục mầm non, đáp ứng yêu cầu huy động trẻ em tới trường và rà soát các điều kiện để thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo từ 3-5 tuổi.

Sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí từ các chương trình mục tiêu quốc gia để đầu tư cho đổi mới, phát triển giáo dục mầm non.

Ngoài ra, các sở, ngành thành phố, đơn vị có liên quan được giao tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung trên và các nội dung trong chương trình, kế hoạch, đề án của thành phố đã ban hành, góp phần phát triển giáo dục TPHCM trong đó có giáo dục mầm non.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM ưu tiên biên chế và tuyển giáo viên mầm non