TPHCM yêu cầu trường không tổ chức dạy kiến thức văn hóa trong hè

01/06/2023, 17:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các trường tại TPHCM không được tổ chức dạy kiến thức văn hóa trong hè. Việc ôn tập văn hóa trong hè chỉ dành cho học sinh học lực yếu, kém.

Sở GD&ĐT TPHCM đã ban hành kế hoạch tổ chức hoạt động hè năm 2023 với chủ đề “Em yêu thành phố của em”. Thời gian hoạt động hè từ ngày 28/5 đến 20/8/2023.

Theo đó, căn cứ vào tình hình thực tế và các quy định hiện hành, các đơn vị cần chủ động xây dựng kế hoạch điều chỉnh nội dung, quy mô tổ chức và phương thức tổ chức phù hợp. Tất cả các hoạt động diễn ra trong hè cần lưu ý, đảm bảo an toàn tuyệt đối, không làm ảnh hưởng đến hoạt động thi cử.

Tổ chức các hoạt động hè tập trung rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho học sinh; xây dựng kế hoạch hoạt động của các câu lạc bộ đa dạng hình thức, thu hút học sinh tham gia; không tổ chức dạy kiến thức văn hóa trong dịp hè, việc ôn tập văn hóa trong hè chỉ dành cho học sinh có học lực yếu, kém.

Văn bản nêu rõ, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tổ chức các hoạt động hè tập trung vào 5 nội dung sau: Công tác tuyên truyền hoạt động hè, giáo dục truyền thống, lịch sử, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, phổ biến và giáo dục pháp luật; Các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho học sinh; Các hoạt động nâng cao nhận thức về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường; Tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ trẻ em; Các hoạt động tình nguyện.

Sở GD&ĐT TPHCM yêu cầu các cơ sở giáo dục, xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động hè và dự toán kinh phí hoạt động năm 2023 tại đơn vị, triển khai cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, cha mẹ học sinh, đảm bảo thực hiện tốt các nội dung.

Thành lập Ban Chỉ đạo hè tại đơn vị và tham gia Ban Chỉ đạo hè tại địa phương. Phối hợp với Ban Chỉ đạo hè tại địa phương, tạo điều kiện thuận lợi về kinh phí và cơ sở vật chất, cho các em học sinh đến sinh hoạt và vui chơi, sinh hoạt hè tại trường, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, chỉ đạo đoàn viên giáo viên, học sinh tham gia các hoạt động hè.

Tổ chức hoạt động hè với phương châm “An toàn - Vui tươi - Lành mạnh”, nội dung “Cụ thể-Thiết thực-Hiệu quả-Tiết kiệm”; quán triệt các quy định đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Bài liên quan
Thanh tra TP.HCM yêu cầu báo cáo khiếu nại về đất dân cư xây dựng mới
Thanh tra TP.HCM yêu cầu các sở ngành, địa phương báo cáo các vụ việc phản ánh, khiếu nại về đất dân cư xây dựng mới trước ngày 9-6.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM yêu cầu trường không tổ chức dạy kiến thức văn hóa trong hè