Trả lại gần nửa tỷ đồng, vợ chồng thợ hồ từ chối nhận quà cảm ơn

24/04/2023, 15:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi nhận lại tiền, người chuyển khoản nhầm đã gọi điện thoại cảm ơn vợ chồng anh Hùng và ngỏ ý gửi quà nhưng anh từ chối.

Trả lại gần nửa tỷ đồng, vợ chồng thợ hồ từ chối nhận quà cảm ơn - 1

Vợ chồng anh Hùng đã trả lại gần nửa tỷ đồng cho người chuyển khoản nhầm.

Ngày 24/4, chia sẻ với PV, anh Trần Mạnh Hùng (36 tuổi, ở xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) cho biết, vợ chồng anh là người đã trả lại gần nửa tỷ đồng cho người chuyển nhầm vào tài khoản.

Theo anh Hùng, sáng 20/4, có một người gọi điện cho vợ anh là chị Nguyễn Thị Ánh (28 tuổi) nói đã chuyển nhầm gần 500 triệu đồng vào tài khoản cách đó mấy hôm và xin được nhận lại.

Vợ anh Hùng ít sử dụng tài khoản ngân hàng nên khi có cuộc gọi đến mới vào kiểm tra và giật mình khi biết nhận được số tiền lớn. Do lo sợ bị lừa nên vợ chồng anh đã liên hệ Công an xã Quảng Văn nhờ hỗ trợ.

“Công an xác minh xác định được người chuyển tiền nhầm cho vợ tôi là chị Nguyễn Thị Hương, ở Bình Phước. Giao dịch được thực hiện vào lúc 8h46 ngày 17/4”, anh Hùng kể.

Biết được người chuyển tiền nhầm đang cần tiền gấp nên vợ anh Hùng đã đề xuất giải quyết ngay trong ngày thứ 6, sợ thứ 7 ngân hàng nghỉ không làm việc.

“Ngày 21/4, vợ tôi và cán bộ công an xã chạy xe máy hơn 60km đến phòng giao dịch của ngân hàng ở TP.Đồng Hới để chuyển trả lại chị Hương số tiền chị ấy chuyển nhầm”, anh Hùng kể.

Người đàn ông 36 tuổi cho hay, sau khi nhận được tiền, chị Hương có gọi điện thoại cảm ơn vợ chồng anh và ngỏ ý gửi quà nhưng anh từ chối.

“Gần 500 triệu là số tiền rất lớn, cả đời vợ chồng anh chưa chắc đã tích góp được. Nhưng không phải tiền mình làm ra nên vợ chồng tôi quyết không lấy một đồng nào cả. Ai rơi vào hoàn cảnh của vợ chồng tôi cũng sẽ làm vậy, bởi đồng tiền họ làm vất vả lắm mới có được”, anh Hùng chia sẻ.

Anh Hùng cho biết thêm, vợ chồng anh sinh được một cậu con trai. Anh là trụ cột chính trong gia đình, hằng ngày anh đi làm thợ hồ, còn vợ sức khỏe yếu hơn nên ở nhà làm nghề đan mây truyền thống.

Trước đó, ngày 23/4, Công an xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình cho biết, vợ chồng chị Nguyễn Thị Ánh (ở xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn) vượt 60km vào TP Đồng Hới để hoàn tất thủ tục để chuyển trả lại số tiền gần nửa tỷ đồng cho chủ tài khoản chuyển nhầm.

Theo đó, tài khoản của chị Ánh có nhận được số tiền gửi đến là 499.999.999 đồng từ người lạ. Sau đó, hai vợ chồng chị Ánh đến Công an xã Quảng Văn trình báo sự việc và nhờ tìm cách trả lại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trả lại gần nửa tỷ đồng, vợ chồng thợ hồ từ chối nhận quà cảm ơn